5 bước dưỡng da này nếu làm đều thì ngoài 40 da vẫn đẹp căng

Bạn có thể khiến các món đồ dưỡng da phát huy tối đa công dụng nhờ những chiêu chăm sóc da sau.

Dưỡng da là việc quan trọng, giúp bổ sung dưỡng chất cho làn da, để da mãi trẻ đẹp và ngừa lão hóa. Đặc biệt, bạn có thể tăng tối đa hiệu quả của chu trình dưỡng da, giúp các món skincare phát huy tối đa công dụng nếu áp dụng thêm 5 tips hữu ích sau.

5 bước dưỡng da này nếu làm đều thì ngoài 40 da vẫn đẹp căng-1

1. Rửa tay trước khi rửa mặt

Trước khi rửa mặt, bạn đừng quên rửa tay kỹ càng với xà phòng. Việc này sẽ giúp làm sạch tay, không để vi khuẩn ở da và móng tay làm vô hiệu hóa tác dụng của sữa rửa mặt.

Từ đó, sữa rửa mặt có thể phát huy tối đa công dụng làm sạch bã nhờn, bụi bẩn trên da, giúp da dẻ thông thoáng và hấp thụ dưỡng chất hiệu quả.

2. Dùng xịt khoáng giữa các bước dưỡng da

Xịt khoáng có công dụng chính trong việc cân bằng độ ẩm và giúp cho làn da của bạn ngậm nước. Bên cạnh việc dùng xịt khoáng khi da khô, bạn còn có thể xịt khoáng giữa các bước dưỡng da. Việc này sẽ giúp da ẩm mượt và căng mọng, từ đó, làn da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng. Đây cũng là cách làm đơn giản giúp làn da của bạn ngậm nước, căng mọng và có ánh glowy tự nhiên.

3. Dùng thanh massage/máy dưỡng da sau khi thoa kem dưỡng

Sau khi thoa kem dưỡng ẩm, bạn nên dùng thanh massage/máy dưỡng da để tăng hiệu quả dưỡng. Thanh massage/máy dưỡng da sẽ giúp kích thích tuần hoàn máu, khiến da dẻ hồng hào; làn da cũng dễ hấp thụ dưỡng chất từ kem dưỡng, giúp các thành phần dưỡng chuyên sâu phát huy được tối đa công dụng trong việc dưỡng da.

Trong trường hợp không có các loại thanh massage/máy dưỡng da chuyên dụng, bạn cũng có thể sử dụng bàn tay để massage cho làn da. Khi massage, bạn lưu ý nên thao tác nhẹ nhàng, theo hướng từ dưới lên để tránh da bị chảy xệ.

4. Dùng kem chống nắng hàng ngày

Kem chống nắng là sản phẩm quan trọng, giúp bảo vệ da khỏi tia UV có hại của ánh nắng mặt trời, giảm nguy cơ cháy nắng, ung thư da và các dấu hiệu của lão hóa sớm… Ngoài ra, khi sử dụng các sản phẩm có chứa AHA/BHA, retinol, vitamin C… thì kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ da, giảm thiểu kích ứng hay vết thâm, cháy nắng… Để các sản phẩm dưỡng phát huy tối đa công dụng thì bạn cần đều đặn sử dụng kem chống nắng hàng ngày. Khi dùng kem chống nắng, bạn cần đảm bảo thoa đủ kem chống nắng, khoảng 1 đồng xu kem cho toàn mặt; và thoa lại kem sau mỗi 2 tiếng nếu bạn thường xuyên làm việc ngoài trời.

5. Sử dụng các sản phẩm skincare theo thứ tự từ lỏng đến đặc

Khi thoa các sản phẩm dưỡng da, bạn lưu ý nên thoa theo thứ tự từ lỏng đến đặc. Bởi lẽ sản phẩm có càng đặc càng khó thấm, tỷ lệ dưỡng chất cao. Việc theo sản phẩm theo thứ tự từ lỏng đến đặc sẽ giúp dưỡng chất thẩm thấu theo lớp, hấp thụ hoàn toàn vào da, và giúp làn da có thể hưởng thụ tối đa dưỡng chất.

Theo Trí thức trẻ

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ttvn.toquoc.vn/5-cach-duong-da-hieu-qua-giup-da-dep-len-tung-ngay-20230402110304948.htm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.