5 thói quen chăm sóc da không tốn tiền nhưng vẫn giúp làn da đẹp lên từng ngày

Dưới đây là 5 thói quen chăm sóc da đơn giản và không tốn tiền mà bạn có thể áp dụng hàng ngày.

Một làn da khỏe mạnh và rạng rỡ không nhất thiết phải dùng đến những sản phẩm đắt tiền. Dưới đây là 5 thói quen chăm sóc da đơn giản và không tốn tiền mà bạn có thể áp dụng hàng ngày để làn da của mình ngày càng đẹp hơn:

1. Vỗ nước lên da sau khi rửa mặt

Sau khi rửa mặt, thay vì lau khô da bằng khăn hoặc giấy, bạn có thể vỗ nước lên da. Bạn chỉ cần lấy một ít nước trong lòng bàn tay, nhẹ nhàng vỗ lên da mặt. Việc này giúp da hấp thụ nước tốt hơn và giữ độ ẩm cho làn da. Nước còn hoạt động như dụng cụ massage tự nhiên, giúp làm sạch sâu, khiến da hồng hào hơn.

2. Thoa toner lên da trong vòng 60 giây sau khi rửa mặt

Toner là một sản phẩm không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da hàng ngày. Sau khi rửa mặt, hãy thoa toner lên da ngay lập tức trong vòng 60 giây. Toner giúp cân bằng độ pH của da sau khi rửa mặt, đồng thời loại bỏ những tạp chất còn sót lại trên da. Bằng cách thoa toner lên da ngay sau khi rửa mặt, bạn đã giúp da hấp thụ tốt hơn các dưỡng chất từ các sản phẩm tiếp theo mà bạn sử dụng, như serum hay kem dưỡng.

5 thói quen chăm sóc da không tốn tiền nhưng vẫn giúp làn da đẹp lên từng ngày-1

3. Massage nhẹ nhàng khi dưỡng da

Massage là một phương pháp tuyệt vời để kích thích tuần hoàn máu và cung cấp dưỡng chất cho da. Khi sử dụng kem dưỡng hoặc serum lên da, bạn hãy thực hiện các động tác massage nhẹ nhàng. Bạn có thể sử dụng đầu ngón tay để massage theo các đường tròn nhẹ nhàng trên khuôn mặt và cổ. Điều này giúp tăng cường sự thẩm thấu của sản phẩm chăm sóc da, khiến da trở nên mềm mịn hơn. Hơn nữa, massage còn giúp thư giãn, giảm căng thẳng, mang lại cảm giác thư thái cho da và tinh thần.

4. Làm sạch vỏ ga, gối hàng tuần

Vỏ ga, gối có thể chứa nhiều vi khuẩn, tạp chất, dầu nhờn từ da, tóc. Khi bạn sử dụng ga, gối trong thời gian dài mà không làm sạch, những tạp chất này có thể bám lên da mỗi đêm khi bạn ngủ, từ đó gây mụn. Vì vậy, hãy giữ vỏ ga, gối sạch sẽ bằng cách giặt chúng ít nhất mỗi tuần. Bạn hãy sử dụng nước nóng để giặt và chất tẩy rửa nhẹ để đảm bảo vỏ ga, gối được làm sạch hoàn toàn. Điều này đảm bảo rằng bạn sẽ có một bề mặt sạch sẽ để tiếp xúc với da khi bạn nằm xuống ngủ, giúp ngăn ngừa mụn và các tình trạng da khác.

5. Che chắn làn da khi ra nắng

Tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời có thể gây hại cho da, làm gia tăng quá trình lão hóa. Để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV, bạn cần sử dụng một số biện pháp bảo vệ khi ra ngoài. Đầu tiên, đeo nón hoặc mũ rộng để che chắn khuôn mặt và cổ khỏi ánh nắng trực tiếp. Thứ hai, sử dụng áo chống nắng với chất liệu có khả năng chống tia UV bạn nên chọn áo có dệt kim kín để ngăn tia UV xâm nhập vào da. Cuối cùng, hãy thoa kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF (Sun Protection Factor) trước khi ra khỏi nhà. Hãy chọn kem chống nắng có SPF từ 30 trở lên; thoa đều lên khuôn mặt, cổ và các vùng da tiếp xúc với ánh nắng. Bạn nên thoa kem chống nắng ít nhất 15 phút trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tái áp dụng sau mỗi 2 giờ hoặc sau khi bơi lội hoặc đổ mồ hôi nhiều.

Những thói quen chăm sóc da trên không tốn tiền nhưng có thể mang lại hiệu quả đáng kể cho làn da của bạn. Hãy bắt đầu áp dụng chúng vào thói quen hàng ngày và nhìn thấy làn da của bạn trở nên khỏe mạnh, rạng rỡ, đẹp lên từng ngày.

Theo Trí thức trẻ


chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.