6 lưu ý khi sử dụng mỹ phẩm

Trang điểm và chăm sóc da là một nhu cầu không thể thiếu của phái đẹp. Tuy nhiên, có thể các bạn sẽ bất ngờ vì đã phạm vào một số sai lầm cơ bản.

Trang điểm và chămsóc da là một nhu cầu không thể thiếu của phái đẹp. Tuy nhiên, có thể các bạn sẽbất ngờ vì đã phạm vào một số sai lầm cơ bản.

1. Khôngđồng thời sử dụng nhiều mỹ phẩm khác nhau

Khi đồng thời thoamỹ phẩm của nhiều hãng khác nhau dễ dẫn đến những phản ứng hóa học trên da. Dovậy, tốt nhất nên chọn một hãng mỹ phẩm phù hợp với làn da của mình.

2. Không nênsử dụng mỹ phẩm đã quá hạn sử dụng

6 lưu ý khi sử dụng mỹ phẩm

Trang điểm và chăm sóc da là một nhu cầu không thể thiếu của phái đẹp. Tuy nhiên, có thể các bạn sẽ bất ngờ vì đã phạm vào một số sai lầm cơ bản

Vì các thành phầntrong mỹ phẩm nếu để quá lâu sẽ bị phân giải và biến thành một số tạp chất gâytổn thương cho da. Cho nên, các bạn đừng tiếc rẻ mà sử dụng nhé. Thay vì thế,hay lưu ý tùy mỹ phẩm dạng khô hay dạng nước để bảo quản cho tốt.

3. Không sửdụng quá lượng mỹ phẩm

Vì da của bạn cóquy luật trao đổi chất riêng, nếu như lớp trang điểm quá dầy sẽ gây tắc lỗ chânlông, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự "hô hấp" bình thường của làn da.

Không nên quátin tưởng vào mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên.

4. Không nênđòi hỏi quá mức hiệu quả sử dụng

Bạn hãy cảnh giácmột số mỹ phẩm có thể chứa yếu tố kích thích. Theo quy định, những mỹ phẩm hiệntại được bán trên thị trường đều phải ghi chi tiết thành phần, tiêu chuẩn cótrong sản phẩm. Thông thường có thành phần SOD (là yếu tố loại trừ các gốc tựdo, chống ung thư, chống lão hóa, tăng cường sức miễn dịch của cơ thể, hạn chếcác chứng viêm...), thường đề rõ có chứa yếu tố kích thích.

5. Cảnh giácvới mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên

Không nên quá tintưởng vào mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, bởi những sản phẩm đó cũng chứanhững yếu tố gây dị ứng cho da nhất định.

6. Khôngdùng ngón tay "không sạch" khi trang điểm

Các dụng cụ trangđiểm phải được vệ sinh sạch sẽ và thường xuyên thay mới. Nếu không chú ý vệ sinhsạch sẽ thì có thể dẫn tới những phản ứng hóa học khiến cho mỹ phẩm bị biếnchất.

Theo Eva



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.