75 ngày giảm cân đầy thử thách của Hoa khôi Áo dài

Lan Khuê từng “sốc” trước cảnh luyện tập quá sức; Lệ Quyên 75 ngày nói không với bánh ngọt, đồ uống có ga; Thúy Vân chỉ lấy thức ăn vừa đủ trên bàn tiệc thịnh soạn… là những chấm phá trong bức tranh rèn luyện nghiêm ngặt của các người đẹp.

Lan Khuê từng “sốc” trước cảnh luyện tập quá sức; Lệ Quyên 75 ngày nói không với bánh ngọt, đồ uống có ga; Thúy Vân chỉ lấy thức ăn vừa đủ trên bàn tiệc thịnh soạn… là những chấm phá trong bức tranh rèn luyện nghiêm ngặt của các người đẹp.

Chuẩn cũng vẫn phải... chỉnh

Đến với Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014 và cạnh tranh cơ hội đại diện Việt Nam tại đấu trường sắc đẹp thế giới, Lan Khuê, Thúy Vân và Lệ Quyên (tân Hoa khôi, Á khôi) dù sở hữu số đo 3 vòng “chuẩn người mẫu” nhưng vẫn phải trải qua hành trình giảm cân, kiểm soát cân nặng để có vóc dáng đạt chuẩn quốc tế.

“Người đẹp được chọn đại diện Việt Nam đi thi Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Quốc tế, Hoa hậu Siêu quốc gia ngoài số đo 3 vòng chuẩn còn phải có thân hình săn chắc, khỏe khoắn và toát lên sự tự tin, rạng rỡ”, bà Nguyễn Thị Thúy Nga - TGĐ Elite Việt Nam chia sẻ.

Nhìn lại hành trình 75 ngày tại Lâu Đài Sắc Đẹp, Thúy Vân là thí sinh có quyết tâm rất cao trong việc thực hiện lộ trình giảm cân (mục tiêu đặt ra cho Thúy Vân là giảm 3kg). Riêng Lệ Quyên sau khi đạt cân nặng theo khuyến cáo của chuyên gia thì phải kiểm soát cân nặng gắt gao vì thuộc tuýp người dễ tăng cân; Lan Khuê cần giữ dáng và sức khỏe ổn định để theo kịp tiến độ học tập, thử thách hàng tuần.

“Dù vậy, những món ăn hấp dẫn do các đầu bếp chuẩn bị lại là một thử thách”, Á khôi 1 Thúy Vân bộc bạch. Cô cũng cho rằng ý chí giảm cân rất quan trọng: “Lúc ban tổ chức yêu cầu thí sinh chọn thực đơn cho mình trước bàn tiệc thịnh soạn, dù có nhiều món ưa thích nhưng Vân đành kìm lòng, chỉ lấy thức ăn vừa đủ nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể”. Ngoài ra, Thúy Vân cũng phải tập những môn tiêu hao nhiều năng lượng như bơi, gym, nhảy... trong thời gian lâu hơn các thí sinh khác.

Hoa khôi Lan Khuê cùng Á khôi 1 Thúy Vân và Á khôi 2 Lệ Quyên

Với Lệ Quyên, trong suốt 75 ngày đã “nói không” với bánh ngọt, đồ uống có gas; dù đêm trước có thức khuya học bài thì buổi sáng vẫn dậy sớm để tập ít nhất 30 phút. “Hôm cả đoàn đi chụp ngoại cảnh, phải xuất phát sớm, buổi chiều về ai cũng thấm mệt, hay những đêm Liveshow kết thúc muộn, khi nghe nhận xét và thông báo thử thách tuần từ giám khảo thì đã hơn 12h nhưng Quyên vẫn lọ mọ vào phòng thể thao tập bù. Để tránh tăng cân, Quyên chưa ngày nào bỏ tập”, Lệ Quyên chia sẻ.


Thực đơn giữ dáng chuẩn của 18 Thí sinh trong Lâu đài Sắc đẹp

Bảng chỉ số năng lượng các món ăn thường gặp của Việt Nam

Còn Lan Khuê từng “sốc” khi chứng kiến thí sinh bật khóc sau những buổi tập đầu tiên. Cô chia sẻ: “Tại Lâu đài sắc đẹp, thời khóa biểu cũng như những thử thách tuần khá nặng đòi hỏi thí sinh phải có sức khỏe tốt. Ban đầu, có nhiều bạn lao vào luyện tập quá sức và đã bật khóc. Đến khi được chuyên gia giải thích cặn kẽ về dinh dưỡng, vận động và tác dụng của sản phẩm hỗ trợ, hành trình giảm cân - giữ dáng của chúng tôi trở nên nhẹ nhàng, khỏe khoắn hơn”.

Th.S Bùi Ngọc An Pha, Chuyên gia Dinh dưỡng của cuộc thi cho biết: “Phương pháp giảm cân, giữ dáng khoa học là tuân thủ 3 nguyên tắc vàng gồm dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động và sản phẩm hỗ trợ tác động trúng đích mỡ trắng. Top 12 thí sinh trong Lâu Đài Sắc đẹp đã được sử dụng hoạt chất sinh học thiên nhiên Beluanja và Mangastin có trong LIC để hỗ trợ giảm cân, giúp tăng ly giải và giảm tích tụ mỡ trắng, nhất là ở vùng eo, bụng, đùi. Vì không gây tác dụng phụ như mất nước, ức chế thần kinh, chán ăn... nên sản phẩm hỗ trợ này đáp ứng được yêu cầu giữ gìn, bảo vệ làn da, thần thái và sức khỏe để các người đẹp đảm bảo tiến độ luyện tập, biểu diễn với cường độ cao”.

Hoạt chất sinh học thiên nhiên từ Belaunja và Mangastin có trong LIC làm giảm tích tụ và tăng ly giải mỡ trắng

‘Trái ngọt’ với 3 nguyên tắc vàng

Trong đêm chung kết Hoa khôi Áo dài Việt Nam diễn ra ngày 5/1/2015 tại TP.HCM, Vương miện cùng quyền đại diện Việt Nam tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế được trao cho Lan Khuê, Thúy Vân, Lệ Quyên - những người đẹp tự tin và tỏa sáng nhất.

Tại họp báo sau chung kết, Lan Khuê tâm sự: “Chiến thắng này dành cho tất cả các cô gái trong Lâu Đài Sắc Đẹp vì mọi người đều thực sự đã “lột xác”. Những kỹ năng để tự tin tỏa sáng cùng 3 nguyên tắc vàng giảm cân - giữ dáng chính là cái được lớn nhất với chúng tôi khi bước ra từ cuộc thi này”.

Sau cuộc thi, Thúy Vân lên đường sang Singapore để đảm nhận vai trò người dẫn chương trình “Asia's Got Talent - Tìm kiếm tài năng Châu Á - phiên bản Việt hóa”; Lan Khuê tiếp tục những dự án phim ảnh và cùng Lệ Quyên, Thúy Vân chuẩn bị cho 3 cuộc thi sắc đẹp quốc tế diễn ra cuối năm nay.

Xem video Top 3 Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014 chia sẻ bí quyết giảm cân, giữ dáng

Nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ từ phẩm chất đến vóc dáng, 12 người đẹp đã góp sức lan tỏa thông điệp “Giảm cân giữ dáng, tự tin tỏa sáng” trong cộng đồng.

Đây là sự kiện được đông đảo người hâm mộ theo dõi hành trình “Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014 - Đường tơi Vương miện Hoa hậu Thể giới” hưởng ứng nhiệt tình.


Bài và ảnh: Thi Hương

Bình luận