8 nguyên tắc cho đôi má ửng hồng

Chọn đúng màu Mục đích của việc chọn đúng màu phấn má là giúp cho gương mặt bạn rạng rỡ và tỏa sáng hơn. Theo các chuyên gia, màu hồng phớt là tốt nhất cho da nhợt, mà mơ cho da trung bình và màu đỏ gạch cho da tối. Chọn đúng công thức Má hồng dạng kem giúp việc thoa phấn dễ dàng hơn và kết quả đạt được lại vô cùng tự nhiên, rạng rỡ. Dạng kem cũng phù hợp với da bình thường và khô

Đôi khi bạn mất rất nhiều thời gian để trang điểm khuôn mặt trong khi thực tếchỉ cần một chút phấn hồng điểm trên má cũng đủ khiến bạn rực sáng rồi.

Sau đây là 8 nguyên tắc cơ bản giúp cho việc trang điểm phấn hồng trở nên hoànhảo hơn:
8 nguyên tắc cho đôi má ửng hồng
Chọn phấn má phù hợp với màu da.

Chọn đúng màu

Mục đích của việc chọn đúng màu phấn má là giúpcho gương mặt bạn rạng rỡ và tỏa sáng hơn. Theocác chuyên gia, màu hồng phớt là tốt nhất cho danhợt, mà mơ cho da trung bình và màu đỏ gạch choda tối.

Chọn đúng công thức

Má hồng dạng kem giúp việc thoa phấn dễ dàng hơnvà kết quả đạt được lại vô cùng tự nhiên, rạngrỡ. Dạng kem cũng phù hợp với da bình thường vàkhô. Tuy nhiên, nếu bạn có da dầu thì loại phấnmá này sẽ bị trôi nhanh hơn. Vì thế an toàn nhấtcho loại da này là phấn má dạng bột.

Chọn đúng vị trí

Đánh phấn má tự nhiên bằng cách tán từ phía trênđỉnh cao nhất của gò má. Bạn nên mỉm cười khithực hiện để trang điểm dễ hơn, sau đó tán chổihướng về phía tai.

Chọn đúng cọ

Loại cọ mềm có chổi lớn là thích hợp nhất vớiphấn má. Đối với kem má hồng thì đơn giản hơn,bạn chỉ cần dùng tay cũng đủ rạng rỡ rồi.

Lựa chọn phấn bột

Dù da bạn không dầu thì nên phủ một lớp phấn bộttrước khi đánh má hồn, điều này giúp màu sắc củamá được tự nhiên và đồng đều hơn.

Dặm lại phấn hồng nếu cần thiết

Cách này giúp cho màu phấn má đọng trên mặt bạncả ngày. Đầu tiên bạn thoa kem má hồng, sau đóphủ thêm phấn bột trong suốt và hoàn tất với máhồng dạng bột.

Sử dụng phấn highlight

Hãy cân nhắc vì nếu bạn tới văn phòng thì khôngthực sự cần thiết, bởi phấn má đã giúp bạn rạngrỡ rồi. Tuy nhiên, khi da bạn dầu thì nên phủthêm một lớp phấn hightlight giúp lớp phấn bềnmàu hơn.

Cân nhắc với da mụn

Nếu da bị mụn nên làm giảm vết đỏ với kem nền và kem che khuyết điểm. Lựa chọnphấn má màu đào, nâu nhạt giúp làm giảm tình trạng ửng đỏ của mụn.

Theo Eva
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.