9 "bảo bối" cứu nguy cho đôi môi tối màu

Màu hồng tự nhiên của đôi môi bạn có thể bị mất đi và thay vào đó là màu môi thâm đen hoặc tối màu do bạn đã hút thuốc quá nhiều hoặc sử dụng quá nhiều các đồ uống các đồ uống có cồn, trà, cafe.

Có một số biệnpháp khắc phục tại nhà rất đơn giản mà chị em có thể áp dụng để màu môi trở nênhồng thắm tự nhiên trở lại.

Vì sao môi bạn tối màu?

Màu hồng tự nhiên của đôi môi bạn có thể bị mất đi và thayvào đó là màu môi thâm đen hoặc tối màu do bạn đã hút thuốc quá nhiều hoặcsử dụng quá nhiều các đồ uống các đồ uống có cồn, trà, cafe.

Bên cạnh đó, nếu sử dụng quá nhiều các sản phẩmmỹ phẩm như son môi cũng có thể khiến đôi môi tối màu hơn. Ngoàira, nếu tiếp xúc với các tia nắng mặt trời khắc nghiệt quá mứccũng có thể khiến môi dẫn đến một tình trạng tương tự.

Bí kíp cứu nguy cho đôi môi thâm và tối màu

Có một số biện pháp khắc phục tại nhà rất đơn giản màchị em có thể áp dụng để màu môi trở nên hồng thắm tự nhiên trở lại.
9 "bảo bối" cứu nguy cho đôi môi tối màu

1. Tẩy tế bào da chết cho đôi môi

Bạn nên tẩy các tế bào da chết trên đôi môi thườngxuyên để loại bỏ các hạt bụi bẩn, da dầu tích tụ trên môi. Bạn cóthể nhẹ nhàng rửa sạch môi với nước lạnh mỗi đêm trước khi đi ngủ.Hoặc bạn cũng có thể rửa sạch đôi môi nhẹ nhàng với nước hoa hồnglạnh để đôi môi của bạn mềm mại và hồng hào.
 
Để tẩy tế bào chết cho môi, bạn có thể sử dụngmột bàn chải đánh răng sạch với lông bàn chải mềm và chải môicủa bạn 2-3 lần/ tuần.

2. Massage môi với bột nghệ, sữa lạnh

Có một biện pháp điều trị cho đôi môi sẫm màu là trộnmột ít bột nghệ kết hợp với 1 muỗng cafe sữa lạnh. Sau đó massageđôi môi với hỗn hợp này mỗi ngày trong 5 phút. Điều này sẽ làm chođôi môi hồng tự nhiên và săn chắc hơn.

3. Massage môi với glycerin

Bạn cũng có thể massage đôi môi với glycerin hàng ngày để giúp khôiphục lại màu môi hồng tươi ban đầu.
 
4. Thoa mật ong trước khi đi ngủ
 
Một trong những giải pháp phổ biến nhất bạn cóthể làm để hô biến đôi môi thâm thành môi hồng xinh là thoachúng với một chút mật ong mỗi đêm trước khi đi ngủ. Điều này sẽgiúp nuôi dưỡng các tế bào da của đôi môi và làm cho đôi môitươi sáng, tự nhiên hơn.

5. Thoa dầu hạnh nhân + nước cốt chanh

Bạn có thể trộn một muỗng cafe dầu hạnh nhân với nướccốt chanh và áp dụng hỗn hợp này lên môi mỗi ngày. Sau đó để chúngtự khô và rửa sạch với nước lạnh sẽ giúp nuôi dưỡng môi mềm mại vàsạch sẽ hơn.
 

6. Chà môi với đường + chanh

Bạn cũng có thể cho thêm một ít đường hòa với mộtlát chanh mỏng và chà xát chúng trên đôi môi của bạn một cáchnhẹ nhàng. Chúng sẽ giúp tẩy tế bào da chết trên môi giúp môimượt mà và hồng xinh hơn.

Sau khi chà xát nước cốt chanhtrên môi, bạn hãy chờ một vài phút cho đến khi đôi môi khô và sau đósử dụng kem dưỡng ẩm cho môi ngay lập tức.

7. Dưỡng môi ẩm thường xuyên với son môi tự chế

Để có được đôi môi khỏe mạnh và có màu hồng xinh, bạnphải giữ ẩm đôi môi thường xuyên bằng cách sử dụng một son môi tựchế được làm từ các thành phần tự nhiên như sáp ong hoặc mật ong.

Áp dụng thoa son môi này mỗi đêm trước khi đi ngủ đểdưỡng ẩm đôi môi qua đêm. Hoặc bạn cần phải dưỡng ẩm môi của bạntrong suốt cả ngày nếu cần thiết.

8. Chà xát củ cải đường lên môi

Trước khi đi ngủ, bạn nên chà xát nước cốt củ cảiđường trực tiếp lên đôi môi của bạn. Điều này là biện pháp rất tốtđể khắc phục đôi môi thâm giúp đôi môi trở nên hồng thắm vì chúngđược coi như một loại thuốc nhuộm màu tự nhiên.
 
Bạn có thể áp dụng biện pháp chà củ cải đường lên môitrong khoảng 3 lần/ tuần và chà ít nhất trong 5 phút để có đôi môihồng hào. Rửa tay thật kỹ trước và sau khi ứng dụng.
 
9. Trộn bột cà chua, kem tươi

Bạn có thể trộn một số bột cà chua, kem tươi để tạothành một hỗn hợp sền sệt. Sau đó thoa chúng lên môi của bạn vừagiúp làm sạch, dưỡng ẩm và tăng cường màu hồng cho đôi môi.

Theo PNTĐ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.