Bạn đã biết dùng kem che khuyết điểm?

Loại mỹ phẩm này giúp bạn không trở thành thảm họa nhan sắc, nhưng nhiều khi cũng chính nó biến bạn thành thảm họa trang điểm.

Với những nốt mụn tấy đỏ, những vết nám, tàn nhang, quầng thâm dưới mắt…, bạn thật khó trở nên xinh đẹp. “Hô biến” chúng là nhiệm vụ của kem che khuyết điểm (concealer), nhưng với  điều kiện là bạn biết cách “sai khiến” nó.

Chọn màu

Kem che khuyết màu xanh có hiệu quả thần kỳ khi dùng che những nốt mụn sưng đỏ, khiến màu da ở đó dịu lại, hòa nhập với màu nền xung quanh. Kem màu tím giúp vùng da có sắc vàng mệt mỏi trở nên tươi sáng, giàu sức sống. Màu cam - cà rốt – vàng mơ ngoài việc che khuyết điểm còn giúp làn da trông hồng hào, khỏe mạnh hơn; giúp che cả các đốm sắc tố lẫn quầng thâm mắt. Màu hồng làm sống lại làn da xỉn màu và mờ các vết thâm, dùng cho cả má và mắt. Tông vàng được sử dụng nhiều nhất để che các vùng bầm tím, xỉn màu trên mặt, hay quầng thâm mắt.

 

Nếu dùng che quầng mắt, bạn nên dùng kem che khuyết sáng hơn phấn nền một tông để làm mắt bạn trông sáng hơn. Còn nếu muốn giấu đôi mắt sưng húp, nên dùng concealer sẫm màu hơn kem nền chút xíu.
 
Với da mặt, bạn cũng chọn concealor sáng hơn và dùng trước phấn nền; còn nếu không đánh phần nền thì concealer phải trùng với màu da. Nếu bạn cần dùng concealer trên một diện tích lớn thì cũng phải chọn màu trùng với tông da, đành một lớp mỏng, điểm lại ở những chỗ khuyết điểm nặng nhất, sau đó dặm phấn phủ. Hoặc bạn trộn concealer dạng lỏng với phấn nền rồi tán đều lên.

 

Sắc da của bạn thay đổi theo tình trạng sức khỏe và điều kiện sinh hoạt, môi trường. Vì thế bạn không thể dùng chỉ một sắc độ concealer cho tất cả các ngày. Vì thế mỗi lần trang điểm, bạn cần linh động mix các màu với tỷ lệ phù hợp. Nếu bạn chỉ có một màu kem che khuyết, có thể làm nó sáng hoặc tối hơn nhờ trộn với kem nền.

Tại sao càng che càng xấu?

Ngay cả những ngôi sao cũng có khi bị “bêu riếu” là thảm họa trang điểm do những sai sót khi dùng concealer. Những sai lầm đó là:

Không dưỡng ẩm: Làn da không đủ độ ẩm khiến kem che khuyết điểm không thể bám và tán đều vào da để tạo cảm giác mịn màng. Lúc đó chỗ được chấm concealer sẽ bị mốc sùi lên, khuyết điểm càng nổi bật.

Chọn sai màu: Việc bôi concealer không đúng màu sẽ không “trung hòa” được màu sắc xấu xí của vùng da kém hoàn hảo, khi đó kem che khuyết chỉ có tác dụng phóng to khuyết điểm mà thôi.

Bôi dày, không tán đều: Bạn chọn được đúng màu rồi nhưng nếu bôi concealer quá dày hoặc không tán kỹ thì màu sắc ở đó sẽ không hòa nhập với xung quanh. Khi đó, vệt kem như muốn “lu loa” với thiên hạ: “Nhìn xem này, tôi có cái mụn ngay cạnh mũi”. Việc bôi quá nhiều concealer cũng làm các nếp nhăn nổi rõ hơn; nên dùng che khuyết dạng lỏng và tán mỏng cho vùng này.

 

 

Theo Hạnh Lâm
Đất Việt

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.