Bảo vệ da đón nắng hè

Xạm, đen và bóng dầu chắcchắn là những điều bạn không mong muốn trong những ngày hè sắp tới. Vậy phảibắt đầu từ đâu?

Xạm, đen và bóng dầu chắcchắn là những điều bạn không mong muốn trong những ngày hè sắp tới. Vậy phảibắt đầu từ đâu?

Làn da căngmọng, không dầu

 

Mùa hạ đang đến gần, khí hậu ngày càng nóng,điều hoà càng được sử dụng nhiều hơn, cộng thêm kích thích từ tuyến mồ hôitrên cơ thể, khiến da mặt trở nên khô, lượng dầu trên da cũng nhiều hơn, từđó gây cảm giác khó chịu. Đồng thời lỗ chân lông to ra tạo điều kiện cho mụnphát triển. Lúc này, tốt nhất bạn cần biết cách cân bằng lượng nước và dầucho làn da.

 

Các chị em đều biết tầm quan trọng của việc bổsung nước, làm sạch cho da, nhưng sao làn da vẫn nhờn, khó chịu? Đó là dobạn chưa biết cách giữ nước cho làn da. Việc rửa mặt làm sạch da quá thườngxuyên, và không đúng cách sẽ khiến lượng nước và dầu trên da mất cân bằng,từ đó càng bài tiết ra nhiều chất dầu hơn. Khi lượng nước và dầu trên da đạtđược độ cân bằng, làn da sẽ căng nhuận. 

 

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, không nên rửa mặtquá 3 lần/ngày, tốt nhất nên dùng nước có nhiệt độ tương đương với nhiệt độlàn da để rửa mặt. Sau khi rửa mặt, nên chọn loại nước làm sạch da có thànhphần ôn hoà vỗ nhẹ lên da mặt. Cuối cùng, phủ một lớp sản phẩm giúp làmnhuận da, dưỡng ẩm.

Bảo vệ da đón nắng hè

Xạm, đen và bóng dầu chắc chắn là những điều bạn không mong muốn trong những ngày hè sắp tới. Vậy phải bắt đầu từ đâu?

 

Cho làn datrắng hơn

 

Mùa hè cơ thể thường dễ ra mồ hôi. Lượng muốitrong mồ hôi cùng các chất thải của quá trình trao đổi chất nếu không đượclàm sạch kịp thời dễ bị tích lại trên bề mặt da, tạo thành các nốt thâm nám.Đồng thời, ánh nắng mùa hè thường mạnh, dễ khiến các sắc tố trên da trở nênđậm hơn,  khiến da bị cháy nắng.

 

Trước khi đi ra ngoài, bạn cần làm sạch da cẩnthận, sau đó thực hiện các bước dưỡng ẩm cơ bản. Trước khi tham gia các hoạtđộng ngoài trời nửa tiếng nên cần sử dụng loại kem chống nắng có chỉ số SPFphù hợp.

 

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, kem chống nắng cóchỉ số SPF quá cao sẽ khiến da bị tổn thương. Đối với dân văn phòng, chỉ sốSPF <=15 là phù hợp. Khi đi dạo phố, đi chơi, cần dùng loại kem có chỉ số SPF>=30. Khi đi bơi, tốt nhất nên dung lọai kem chống nắng chịu nước chuyêndụng.

 

Đồng thời để đảm bảo hiệu quả của việc chốngnắng, nên bôi lớp kem chống nắng dày hơn các loại mỹ phẩm khác một chút, đểtránh trường hợp thoa kem không đều hoặc ra mồ hôi khiến lớp kem mất tácdụng.

 

Ngoài ra, kem chống nắng không phải chỉ cần bôi1 lần trước khi ra ngoài là có tác dụng cả ngày, bạn nên bôi lại 2-3tiếng/lần. Khi đi bơi, tốt nhất nên bôi nhắc lại 1-2 tiếng/lần.


Bạn cần nhớ làm sạch da sau khi đivề nhà, rửasạch lớp mồ hôi, các chất thải của quá trình trao đổi chất…sau đó dùng lớpkem dưỡng ẩm để giữ nước cho da, phòng tránh việc hình thành nốt tàn nhang.

 

Để làn da rạngrỡ

 

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, phụ nữ hiện đạiphải chịu áp lực lớn từ công việc và cuộc sống, cộng thêm thói quen ăn uống,ngủ nghỉ không điều độ có thể gây mất cân bằng hệ nội tiết, từ đó khiến sắcmặt trở nên ảm đạm, thiếu sức sống.


Đặc biệt vào mùa hè khi da dễ bị tổnthương do chịu kích thích của tia tử ngoại, nếu cuộc sống vẫn không có quyluật, sẽ khiến các chất thải của quá trình trao đổi chất và các tế bào chấtsừng được loại thải không ngừng bị tích lại trên bề mặt da gây trở ngại choviệc hấp thụ dinh dưỡng thông thường của các tế bào, khiến mạch máu khó lưuthông, làm sắc mặt trở nên u ám. Không chỉ vậy, việc ngồi lâu trong môitrường điều hoà, ngồi trước máy tính trong thời gian dài cũng khiến da mặttrở nên sạm dần.

 

Để làm sạch lớp chất sừng và các chất thải bịtích lại trên da, cần thực hiện các bước làm sạch da, khử chất sừng định kỳ.Do làn da thường nhạy cảm trong mùa hè, chúng ta nên dùng các sản phẩm khửchất sừng tự chế từ thiên nhiên như bã đậu nành làm mặt nạ để không gây tổnthương cho da. Khi sử dụng nên kết hợp với mát xa da mặt, có tác dụng thúcđẩy tuần hoàn máu, khiến làn da sáng hơn.

 

Lưu ý: nếu da bị cháy nắng, cần ngưng các biệnpháp khử sừng cho da cho tới khi làn da đã bình thường trở lại.

 

Ngoài ra, ăn uống cũng giúp cải thiện sắc mặtrất hiệu quả. Đậu xanh, dưa chuột, trà hoa cúc kỳ tử…đều là những thực phẩmgiúp làm đẹp cho da. Các thực phẩm chứa cafein, coca…đều có thể khiến làn datrở nên ảm đạm hơn.

 

Theo Phạm Thúy
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.