Bí kíp chăm sóc da cho bạn hay trang điểm từ những nàng geisha

Ít ai biết được rằng dưới lớp phấn trắng dày là một làn da mịn màng đẹp không tỳ vết bất chấp việc phải thường xuyên trang điểm của các geisha. Hãy cùng tìm hiểu bí quyết chăm sóc da của họ nhé!

Ít ai biết được rằng dưới lớp phấn trắng dày là một làn da mịn màng đẹp không tỳ vết bất chấp việc phải thường xuyên trang điểm của các geisha. Hãy cùng tìm hiểu bí quyết chăm sóc da của họ nhé!

Tẩy trang

Tẩy trang là bước quan trọng đầu tiên của quá trình chăm sóc làn da sau trang điểm. Các geisha sử dụng một loại nước tẩy trang đặc biệt đó là loại dầu dưỡng da vital enzyme dành cho trẻ em với tác động vô cùng mềm mại đến làn da. Trong quá trình rửa mặt, họ thường sử dụng nước ấm với tác dụng giúp các lỗ chân lông nở ra và giúp rửa sạch mọi chất bẩn trên da mặt. Sau khi rửa xong, geisha sử dụng vải lụa mềm còn thừa sau khi may kimono hoặc những miếng hình ngón tay giống như bông gòn, chấm nhẹ và lau mặt.

Bạn có thể áp dụng cách tẩy trang này bằng việc tẩy trang với dầu thiên nhiên, massage nhẹ nhàng dầu lên mặt rồi rửa lại với sữa rửa mặt. Khăn mặt nên chọn loại khăn mềm như khăn mềm em bé để bảo vệ làn da.

Bí kíp chăm sóc da cho bạn hay trang điểm từ những nàng geisha - Ảnh 1.

Tận dụng nước vo gạo

Trong nước vo gạo có chứa nhiều thành phần vitamin và các khoáng chất giúp chống lại các gốc tự do giúp ngăn ngừa lão hóa da, đồng thời mang đến cho chúng ta một làn da trắng mịn. Đó là lý do vì sao từ nhiều thế kỉ trước, các geisha thường xuyên sử dụng nước vo gạo để rửa mặt, gội đầu và tắm hằng ngày để loại bỏ những khiếm khuyết trên da như vết thâm, nám, giúp làn da trắng mịn, đều màu và nuôi dưỡng mái tóc.

Hãy trữ nước vo gạo trong lọ kín ở ngăn mát tủ lạnh để massage da hàng ngày, hoặc dùng như nước hoa hồng bạn nhé!

Đắp mặt bằng cám gạo

Một trong những loại mặt nạ được các geisha tin dùng suốt nhiều thế kỷ và vẫn chứng minh được tác dụng thần kỳ cho đến ngày nay đó là mặt nạ từ cám gạo. Giờ đây, chúng ta có thể trộn cám gạo với nhiều thành phần khác để tự tạo cho mình một loại mặt nạ như ý. Một công thức được đề xuất cho bạn là trộn cám gạo với sữa chua hoặc sữa không đường thành hỗn hợp sệt, đắp hỗn hợp này lên mặt trong 10-15 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Mặt nạ cám gạo vừa giúp tẩy tế bào chết vừa làm da trắng sáng hiệu quả.

Bí kíp chăm sóc da cho bạn hay trang điểm từ những nàng geisha - Ảnh 2.

Trà xanh

Nhật Bản luôn nổi tiếng với nghệ thuật trà đạo cùng nhiều sản phẩm khác từ trà. Các chất có trong trà xanh giúp hạn chế các triệu chứng viêm sưng và ngăn chặn nguy cơ ung thư da. Uống một tách trà mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa, để làn da luôn căng mịn tràn đầy sức sống. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể sử dụng trà làm mặt nạ dưỡng da với công thức trộn bột yến mạch xay nhuyễn, bơ và nước trà xanh để nguội. Dùng hỗn hợp này thoa lên mặt, chờ khoảng 15' rồi rửa mặt với nước ấm. Sử dụng mặt nạ này 2 lần mỗi tuần sẽ thấy da tươi trẻ lên rất nhiều.

Rượu sake

Rượu sake được coi là quốc tửu của Nhật Bản. Trong túi của các nàng Geisha luôn có một hũ rượu sake nhỏ, và đó cũng chính là bí quyết giữ cho làn da luôn hồng hào. Rót một chút rượu sake vào nước hơi ấm, sau khi tẩy trang thì nhẹ nhàng dùng nước này rửa mặt. Cách này sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa, làm sạch sâu bã nhờn và bụi bẩn bên trong lỗ chân lông, đẩy mạnh tuần hoàn máu, trả lại làn da tươi sáng mịn màng.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.