Bí quyết chọn kem nền hoàn hảo

Tìm kem nền nghiêng về tông vàng nhạt: Điều này có thể khiến bạn ngạc nhiên, nhưng thực tế, dù da bạn đang hồng hay tối màu thì vẫn có những sắc tố mang màu vàng. Hơn nữa, nếu khi da bạn xanh mà lựa chọn kem tông hồng thì trông sắc mặt sẽ không thật. Gam vàng được cho là lựa chọn hoàn hảo để giúp bạn có làn da tươi mới, khỏe mạnh

Bạn chỉ có thể có được làn da tự nhiên, trong suốt khi lựa chọn đúng màu sắc vàcông thức của kem nền.

1. Chọn đúng màu

Các nghiên cứu gần đây cho thấy trung bình một phụ nữ phải mua tới 7 lọ kem nềnmới tìm ra màu sắc đúng với màu da của mình. Để tránh mắc phải lỗi này, bạn cầnphải lưu ý những nguyên tắc sau:

Bí quyết chọn kem nền hoàn hảo
Lớp nền giúp tạo một làn da hoàn hảo.

- Tìm kemnền nghiêng về tông vàng nhạt: Điềunày có thể khiến bạn ngạc nhiên, nhưngthực tế, dù da bạn đang hồng hay tối màuthì vẫn có những sắc tố mang màu vàng.Hơn nữa, nếu khi da bạn xanh mà lựa chọnkem tông hồng thì trông sắc mặt sẽ khôngthật. Gam vàng được cho là lựa chọn hoànhảo để giúp bạn có làn da tươi mới, khỏemạnh.

- Tìm kem nền để giúp da thêm đẹp chứkhông phải để tạo làn da mới: Nếubạn định dùng màu kem nền để giúp datrắng hơn hoặc nhuộm nâu da thì hoàntoàn sai lầm. Hãy luôn cố gắng chọn màugần giống màu da bạn nhất.

- Kiểm tra màu sắc da: Nên soi datrong ánh sáng tự nhiên và đánh thử mộtchút phấn nền từ má tới xương quai hàm,sau đó tán đều. Nếu bạn không thấy màusắc của kem khác biệt với da thì chắcchắn đây là kem nền tốt cho bạn. Có thểthoa thêm một chút ở trán vì vùng da nàythường tối hơn mặt. Nếu ở cả hai vùngmàu phấn đều phù hợp thì bạn đã lựa chọnđúng.

- Chọn phấn nền theo mùa: Tốtnhất là bạn nên có hai hộp nền, mộttrong mùa đông, khi da sáng hơn, và mộttrong mùa hè, khi da tối màu vì bắtnắng. Đối với thời kỳ chuyển giao haimùa, bạn chỉ cần pha trộn hai hộp kemnền vào nhau để chọn được màu sắc phùhợp.

2. Chọn đúng công thức

Đây là nguyên tắc quan trọng giúp da bạntrông mạnh khỏe và đầy sức sống.

- Da khô và sần sùi: Bạn cần mộtloại phấn nền chứa dưỡng ẩm và giúp datỏa sáng. Nên tránh những loại phấn nềndạng bột hoặc nén vì nó sẽ khiến da khôhơn.

- Da dầu: Bạn cần loại nền có khảnăng hút dầu tốt, nên chọn công thức oilfree vì nó giúp giảm bóng nhờn cho lànda. Thường lựa chọn tốt nhất của loại danày là nền dạng phấn hoặc dạng kem.

- Da hỗn hợp: Bạn cần một loạinền giúp da hoàn hảo, không sáng bóng vàkhông quá khô. Loại nền chứa các hạtsilica và lecithin sẽ giúp hút dầu trênvùng chữ T và cung cấp độ ẩm cho cácvùng da khác.


 Theo BB/Eva
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.