Bí quyết để lông mi dài, dày và đẹp

Lông mi dài và dày giúp cho đôi mắt đẹp hơn. Đó là lý do vì sao bạn phải chú ý chăm sóc và giữ cho đôi mắt của mình luôn có hàng lông mi dài, dày và cong vút.

Lông mi dài và dày giúp chođôi mắt đẹp hơn. Đó là lý do vì sao bạn phải chú ý chăm sóc và giữ cho đôimắt của mình luôn có hàng lông mi dài, dày và cong vút.

Một số bí quyết hữu ích sauđây sẽ giúp cho hàng lông mi của bạn luôn đẹp và thu hút mọi ánh mắt nhìn.

Không nên thườngxuyên chải quá nhiều mascara trong một ngày là điều quan trọng đầu tiên màbạn cần phải chú ý đến. Hàng ngày trước khi đi ngủ, bạn có thể dưỡng lông mibằng cách vuốt mascara khô, dầu ôliu và dầu hải ly lên lông mi (chú ý đừngđể các chất này rơi vào mắt).

Bí quyết để lông mi dài, dày và đẹp

Thường xuyên dùng thuốc nhỏmắt có chứa chất antimon sẽ giúp lông mi của bạn dài và làm cho đôi mắt trởnên sáng trong hơn. Đây là một trong những chất tốt nhất có thể rửa sạch bụibẩn và hạn chế tình trạng chảy nước mắt.

Khi tẩy trang cho mắt, bạnnên dùng các nguyên liệu tẩy trang tự nhiên, như hỗn hợp dầu ôliu, dầu hạnhnhân và dầu hải ly. Bạn cũng đừng nên chà rửa đôi mắt quá mạnh, vì nhưthế sẽ làm cho lông mi dễ bị rụng.

Trước khi vuốt mascara cholông mi, bạn nên dùng dụng cụ làm cong lông mi một cách vừa phải để giúp đôimắt của bạn trông to và sáng long lanh hơn.

Khi vuốt mascara cho lông mitrên và dưới, bạn nên vuốt đều lông mi với một lớp mascara dày, sau khi lớpmascara thứ nhất khô thì bạn có thể vuốt thêm lớp mascara thứ hai.

Không nên đẩy bàn chảimascara vào ống đựng dung dịch vuốt lông mi quá mạnh. Điều đó sẽ làm chokhông khí dễ dàng xâm nhập vào, làm cho mascara nhanh bị khô và nhiễm khuẩn.Ngoài ra, bạn cũng không nên dùng chung mascara với người khác để tránh lâycác bệnh về mắt.

Nếu mascara gây kích ứng vàlàm bạn bị chảy nước mắt thì ngưng sử dụng chúng ngay lập tức để tránh bị dịứng mắt.

Để lông mi trông quyến rũ hơnthay vì dùng lông mi nhân tạo (đặc biệt đối với hàng lông mi trên), bạn cóthể dùng bút cọ mỏng kẻ viền mắt và bột kẻ viền mắt màu đen để lấp đầykhoảng trống giữa các lông mi. Cách làm này sẽ khiến cho lông mi của bạntrông dày hơn rất nhiều.

Hãy sử dụng loại mascarachống thấm nước để giữ trên lông mi suốt cả ngày hoặc trong thời gian lâunhất có thể (đặc biệt là vào mùa hè). Bạn có thể chọn màu mascara phù hợpvới đôi mắt của mình, ví dụ như nếu bạn có đôi mắt đen thì nên dùng mascaramàu đen. Ngược lại, bạn có thể dùng mascara màu xanh da trời đối với mắt màunâu lục nhạt hay xanh lá cây để đôi mắt của bạn trông quyến rũ hơn.

Theo Đình Huệ
PNO



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.