Bí quyết lưu giữ hương thơm của nước hoa

Việc lựa chọn nước hoa có mùi hương phù hợp với sở thích và cá tính của bạn là một điều không mấy dễ dàng. Do đó, khi chọn được mẫu nước hoa yêu thích, bạn nên chú ý đến cách sử dụng và bảo quản nước hoa hợp lý để hương thơm của nó lưu lại trên làn da của bạn lâu hơn.

Việc lựa chọnnước hoa có mùi hương phù hợp với sở thích và cá tính của bạn là một điềukhông mấy dễ dàng. Do đó, khi chọn được mẫu nước hoa yêu thích, bạn nên chúý đến cách sử dụng và bảo quản nước hoa hợp lý để hương thơm của nó lưu lạitrên làn da của bạn lâu hơn.

Với một số bí quyết đơn giảnsau đây, bạn có thể giữ cho mùi nước hoa lưu lại trên làn da của mình lâuhơn.

Xịt nước hoa lên lànda ẩm ướt

Các nhà nghiên cứu đã chothấy, hương thơm của nước hoa sẽ kéo dài hơn khi được xịt lên làn da dầu haylàn da được làm ẩm ướt, trong khi đó nó sẽ bốc hơi nhanh chóng đối với lànda khô. Tương tự như khi trang điểm, nước hoa cũng rất cần một làn da ẩm ướtđể hương thơm của nó có thể kéo dài suốt nhiều giờ. Như vậy, nếu bạn muốnmùi nước hoa lưu lại trên da của mình lâu hơn thì trước hết hãy tắm bằngnhững loại dầu gội hay dầu dưỡng ẩm mà mình yêu thích. 

Bí quyết lưu giữ hương thơm của nước hoa

Sau khi lau khô cơ thể, bạn nên thoa một lớp kem dưỡng ẩm lên khắp cơ thể rồi mới xịt nước hoa

Sau khi lau khô cơ thể, bạnnên thoa một lớp kem dưỡng ẩm lên khắp cơ thể rồi mới xịt nước hoa. Tốt nhấtlà bạn nên chọn nước hoa và các sản phẩm dầu gội hay kem dưỡng ẩm có cùngmùi hương. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy sự tương thích giữa các sản phẩm nàytrong cùng một thương hiệu sản xuất được bán trên thị trường hiện nay.

Xịt nước hoa lênnhững vùng mạch đập

Khi xịt nước hoa, bạn nhớ xịtlên những nơi ấm áp của cơ thể và phải đảm bảo xịt đúng ở những vị trí quantrọng. Hương thơm sẽ kép dài hơn nhiều khi nước hoa được xịt lên các mạchđập ở cổ tay, sau gáy tai, vùng da cuống họng, thái dương, bên trong khuỷutay, giữa ngực hay sau đầu gối. Vì làn da ở những vị trí này rất mỏng vàmạch máu nằm gần hơn, do đó làn da của bạn sẽ phát ra độ nóng cần thiết đủđể làm cân bằng và lan tỏa mùi nước hoa lên khắp cơ thể của bạn.

Nước hoa lan tỏa theohướng đi lên

Bạn không nên bỏ qua nhữngmạch đập quan trọng ở sau đầu gối và mắt cá chân khi xịt nước hoa vì hươngthơm của nước hoa lan tỏa theo hướng từ dưới lên. Do vậy cách làm này sẽgiúp cho hương thơm của nước hoa lưu lại trên làn da của bạn lâu hơn rấtnhiều.

Không chà xát cổ taysau khi xịt nước hoa

Chà xát cổ tay sau khi xịtnước hoa lên vùng này là một thói quen xấu mà bạn cần tránh. Cách này chỉlàm tan vỡ các phân tử bên trong nước hoa và làm tan biến hương thơm của nómột cách nhanh chóng mà thôi.

Xịt nước hoa ở khoảngcách từ 15 cm – 20 cm

Bí quyết lưu giữ hương thơm của nước hoa

Một điều đáng lưu ý nữa là bạn nên xịt nước hoa lên cơ thể trước khi mặc quần áo để tránh làm dơ bẩn quần áo của mình

Một điều đáng lưu ý nữa làbạn nên xịt nước hoa lên cơ thể trước khi mặc quần áo để tránh làm dơ bẩnquần áo của mình. Hơn nữa, bạn cũng nên xịt nước hoa ở cự ly cách cơ thểkhoảng 15 cm – 20 cm.

Thoa kem vaseline haydầu ôliu lên vùng mạch đập

Bạn nên thoa kem vaseline haydầu ôliu lên những vùng mạch đập mà bạn định xịt nước hoa. Đây là một trongnhững cách làm hiệu quả nhất để giúp mùi nước hoa lưu lại trên làn da củabạn lâu hơn.

Bảo quản nước hoađúng cách 

Cất giữ nước hoa một cách hợplý là việc rất quan trọng để góp phần lưu giữ hương thơm lâu hơn cho nướchoa của bạn. Nếu nước hoa được đặt ở những nơi có nhiệt độ cao hay tiếp xúctrực tiếp với ánh sáng mặt trời sẽ dễ bị hư hỏng và làm cho mùi hương bịbiến đổi. Tốt nhất bạn nên cất giữ  nước hoa trong hộp, ngăn kéo hay nhữngnơi thoáng mát. 

Theo PNO



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.