Chăm sóc da đầu và tóc

Nhiều người khi gặp vấn đề gàu, rụng tóc thường chỉ quan tâm đến việc chăm sóc cho tóc mà ít khi biết chăm sóc da đầu chính là nền tảng cho mái tóc khỏe, bóng mượt.

Nhiều người khi gặp vấn đềgàu, rụng tóc thường chỉ quan tâm đến việc chăm sóc cho tóc mà ít khi biếtchăm sóc da đầu chính là nền tảng cho mái tóc khỏe, bóng mượt.

Tầm quantrọng của da đầu trong việc chăm sóc tóc

Giống như da mặt vàcơ thể, da đầu cũng không nằm ngoài những tác động xấu mà môi trường xung quanhđang đem đến cho cơ thể và cần được chăm sóc. Khi da đầu chịu ảnh hưởng của môitrường, stress và mệt mỏi sẽ dễ dẫn đến hiện tượng da đầu khô, ngứa và có gàu.

Chăm sóc da đầu và tóc

Nhiều người khi gặp vấn đề gàu, rụng tóc thường chỉ quan tâm đến việc chăm sóc cho tóc mà ít khi biết chăm sóc da đầu chính là nền tảng cho mái tóc khỏe, bóng mượt

Gàu là do sự pháttriển quá mức của một loại nấm men trên da đầu. Nấm men này gây nên tình trạngviêm và ngứa. Gàu là một vấn đề nhỏ nhưng có khi gây phiền toái khó chịu chonhiều người lớn. Lứa tuổi thường có gàu là từ 16-50. Biểu hiện là trên da đầu cóít vảy mịn nhỏ  kèm theo triệu chứng ngứa ngáy khó chịu, nhấtlà khi da đầu bị ẩm ướt, ra nhiều mồ hôi

Làm thế nào để chăm sóc da đầu đúng cách?

Cần giữ da đầu thoáng mát, sạch sẽ, không nên dùng chung khăn lau, đội mũ, lượcchải đầu chung, nằm chung gối. Mới gội đầu xong không nên đội mũ hoặc đi ngủngay, cần để cho tóc thật khô

Giữ gìn vệ sinh nón bảo hiểm: Mũ bảo hiểm được dùng hàng ngày nhưng lại ít đượcgiặt cũng là yếu tố có thể làm gia tăng gàu hiện nay. Mặt trong mũ bảo hiểm làmôi trường nhiều vi nấm, vi trùng có thể phát triển trong đó. Hiện nay, một sốnơi đã có bán miếng vải lót bên trong mũ bảo hiểm, hằng ngày có thể gắn vào vàtháo ra để giặt, phơi nắng, ủi trước khi sử dụng.

Xoa bóp da đầu có thể giúp kích thích các dây thần kinh và mạch máu dưới da, làmdịu căng cơ quanh đầu. Nhờ những động tác massage theo đường vòng tròn, lưuthông máu ở da đầu được cải thiện, hệ thống các mạnh giãn nở đều, rất tốt cho dađầu. Da đầu chắc khoẻ sẽ giúp tóc bong mượt, sạch gàu.

Ngoài ra massage giúp nuôi dưỡng các tế bào da đầu - các mạch máuở trung bì da có chức năng nuôi dưỡng da của chúng ta. Massage sẽ giúp máu lưuthông tốt và thực hiện đầy đủ chức năng nuôi dưỡng da đầu và tái tạo các tế bào.           

Theo Nguyệt Ánh
VTV.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.