Chăm sóc vùng da chai cứng

Những vùng da thường bị chai cứng như gót chân, ngón chân, mu lòng bàn tay, cùi chỏ tay… bạn cần có một chế độ chăm sóc đặc biệt mỗi ngày để giúp da mềm mại hơn.

Những vùng da thường bị chaicứng như gót chân, ngón chân, mu lòng bàn tay, cùi chỏ tay… bạn cần có mộtchế độ chăm sóc đặc biệt mỗi ngày để giúp da mềm mại hơn.

Những vùng da bị hóa sừng donhiều tế  bào chết  được gọi là chai. Nguyên nhân tạo nên các tế bào chếtdày đặc này là do quá trình cọ xát nhiều vào một vật. Điểm tiếp xúc sẽ ngàycàng chai và cứng dần lên. Ví dụ như khi bạn cầm viết thường xuyên hoặc láixe máy… Ở chân, chai là do mang giày chật hoặc vị trí ngón chân bị ép sátvào giày dép khi bạn bước đi.

Chăm sóc vùng da chai cứng

Những vùng da thường bị chai cứng như gót chân, ngón chân, mu lòng bàn tay, cùi chỏ tay… bạn cần có một chế độ chăm sóc đặc biệt mỗi ngày để giúp da mềm mại hơn

Để phòng tránh chai tay, bạnnên sử dụng găng tay mỗi khi lái xe hoặc cầm nắm các dụng cụ thể dục thểthao như tạ, vợt cầu lông, tennis….

Với cùi chỏ tay, nên hạn chếchống tay lên bàn hoặc tì tay vào những vật cứng như tường, ghế…

Phòng tránh chai chân bằngcách tránh đi những đôi giày quá chật, giày có điểm tì quá mạnh như giày cógót cao và mũi nhỏ.

Không cố xỏ chân vào nhữngđôi giày khiến bạn cảm thấy không thoải mái, cho dù chúng trông thật đẹp.

Nếu ngón chân có tật, tốt hơnhết bạn nên đóng riêng một đôi giày cho phù hợp.

Cách chăm sóc những vùngda bị chai:

Thường xuyên ngâm chân, taytrong nước muối ấm, mỗi lần ngâm khoảng 20 phút. Khi những vùng da bị chaimềm ra, dùng khăn lông cứng (đối với tay) hoặc đá bọt (đối với chân) chà nhẹnhàng nhằm tẩy đi những lớp da chết. Rửa chân tay lại bằng nước sạch. Bạncũng có thể tìm mua loại dung dịch giúp tẩy da chết (cho vùng da chai) tạicác hiệu thuốc để giúp tẩy sạch hơn sau khi ngâm nước muối ấm.

Chăm sóc vùng da chai cứng

Thường xuyên ngâm chân, tay trong nước muối ấm, mỗi lần ngâm khoảng 20 phút

Sau mỗi lần ngâm nước muối ấmvà lau rửa, dùng kem dưỡng ẩm chuyên biệt cho tay và chân. Massage nhẹ nhàngnhững vùng da chai cho kem thấm vào da.

Không nên dùng kềm cắt nhữnglớp da này vì rất dễ gây tổn thương, chảy máu. Ngoài ra, việc cắt da có thểtạo kích thích cho lớp da non tái tạo và bị chai cứng nhanh hơn trong quátrình cọ xát.

Để tránh cho da chai mọc lại,nên hạn chế để da tiếp xúc nhiều đến những vật dụng dễ gây ra chai da, đồngthời bổ sung cho cơ thể lượng vitamin E cần thiết để da luôn mềm mại.

Theo Pha Lê
Phụ nữ Việt Nam



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.