Cho một hàm răng khỏe

Giữ vệ sinh răng miệng không chỉ mang lại cho bạn một hàm răng khỏe đẹp, sáng bóng, hơi thở thơm tho mà còn có tác dụng ngăn ngừa các bệnh răng miệng thường gặp và xa hơn là một số bệnh toàn thân. Vệ sinh răng miệng bao gồm những gì và như thế nào là đúng cách?

1. Chải răng sau bữa ăn

Mảng bám răng, nguyên nhân gây bệnh răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu, sâu răng... hình thành trong vòng vài giờ sau khi thức ăn tồn tại trong miệng. Do vậy, chải răng sau mỗi bữa ăn là việc làm cần thiết để ngăn ngừa các bệnh răng miệng. Khi chải răng cần chú ý dùng bàn chải lông mềm, chải dọc theo chiều răng mọc hoặc xoay trìn, chải kỹ các mặt của răg. Thời gian chải răng cần đảm bảo tối thiểu 2 phút.

2. Cạo lưỡi

Đây là một thao tác hết sức quan trọng. Nếu ta chỉ đánh răng mà không cạo lưỡi thì vi khuẩn vẫn tồn tại trong khoang miệng. Mục đích của việc cạo lưỡi là nhằm loại bỏ mảng bám và vi khuẩn tồn tại trên bề mặt lưỡi, từ đó hạn chế chứng hôi miệng do vi khuẩn gây ra.

3. Dùng chỉ tơ nha khoa

Để làm sạch các kẽ răng, tốt nhất nên dùng chỉ tơi nha khoa sau khi chải răng. Dùng tăm không những không lấy hết được thức ăn bị giắt mà còn có thể gây chảy máu lợi, làm cho kẽ răng rộng ra tạo điều kiện cho thức ăn giắt nhiều hơn.

4. Súc miệng

Sau khi đánh răng xong, xúc miệng bằng nước súc miệng có chứa fluride và clo sẽ giúp loại bỏ mảng bám răng, hốc miệng sạch vi khuẩn và hơi thở thơm tho.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.