Chuẩn bị để là cô dâu đẹp nhất

Mái tóc mềm mượt

Bạn gái nào cũng muốn mình sẽ là cô dâu tuyệtđẹp trong ngày cưới, hoàn hảo từ gương mặt cho đến những chiếc móng tay. Vìvậy, các cô dâu nên lên kế hoạch làm đẹp trước cho mình từ ba đến bốn tháng.

Mái tóc mềm mượt

Bạn muốn cắt một kiểu đầu mới hayduỗi, uốn mái tóc thì đừng bao giờ đợi đến sát ngày cưới mới thực hiện điều đó.Hãy làm ngay sau khi đã tham vấn cùng nhà tạo mẫu, thời điểm tốt nhất là batháng trước ngày cưới. Ngoài ra, khi bạn duỗi hay uốn tóc sát ngày cưới sẽ rấtkhó cho các chuyên gia trong việc tạo kiểu.

Chuẩn bị để là cô dâu đẹp nhất

Hãy chăm sóc tóc thật tốt để trong ngày cưới bạn sẽ có một bộ tóc tuyệt đẹp

Lời khuyên tốt nhất là bạn nên đểmái tóc dài suôn mượt. Một mái tóc tự nhiên sẽ dễ dàng hơn cho chuyên gia tạomẫu tóc. Cũng không nên quá chạy theo mốt mà hãy chọn kiểu phù hợp với gương mặtvà trang phục, phụ trang đi kèm.

Hấp dầu là, cung cấp cho tóc những chất dinh dưỡng cần thiết. Đâyđược xem là một giải pháp hữu hiệu giúp cân bằng độ ẩm lấy lại độ bóng đẹp chotóc. Các chất dinh dưỡng trong dầu hấp sẽ nhanh chóng thấm sâu làm tóc trở nênmượt mà. Không chỉ thế, nó còn giúp chữa trị mái tóc xơ, chẻ ngọn. Vì vậy, nếucó thời gian, bạn nên hấp dầu mỗi tuần một lần để dưỡng chất thẩm thấu vào tóc,giúp lớp biểu bì trên tóc chắc hơn.

Massage tóc và da đầu nhẹ nhàngvà đều đặn để máu lưu thông tốt giúp chân tóc khỏe. Đó cũng là một cách tạo chobạn cảm giác thư giãn tuyệt diệu và có tác dụng tốt cho.

Để có một mái tóc suôn mềm vàmượt mà, bạn nên bổ sung đầy đủ các thực phẩm chứa những dưỡng chất như: protein- thành phần cáu tạo chính nên tóc, sắt giúp tóc mọc nhanh, kẽm là thành phần vilượng quan trọng ngăn rụng tóc. Các chất này có nhiều trong trứng, hải sản, cácrau, củ, quả sẫm màu...

Một tháng trước ngày cưới, bạnnên quyết định kiểu tóc cho ngày cưới. Nhưng bạn cần chú ý đến sự phối hợp giữakiểu tóc với váy cưới, hoa cài đầu, khăn voan, kiểu trang điểm, tất cả phải hàihòa với nhau.

Chăm sóc bàn tay là một trongnhững việc mà các cô dâu không thể quên trước này cưới. Để có bộ móng vừa xinhđẹp lại vừa khỏe khoắn, bạn cần phải bỏ chút ít thời gian để chăm sóc chúng,đừng ngại mất công, bạn sẽ thấy kết quả thật ưng ý.

Trước ngày cưới khoảng 2 - 3tháng, hãy tập thói quen masage, chuốt nhẹ các đầu ngón tay bất cứ khi nào bạnrảnh rỗi. Đây là động tác giúp các lớp biểu bì trên móng phục hồi nhanh chóng,giúp móng chắc khỏe, hồng hào.

Thường xuyên dưỡng ẩm cho móng,để, nếu thiếu đi độ ẩm, móng tay sẽ dễ bị nứt, gãy,xước và chẻ.

Hãy đeo găng tay khi làm việcnhà, chất tẩy rửa có thể làm cho móng bị khô và bong tróc, và hãy loại bỏ thóiquen cắn móng tay. Nếu bạn thường xuyên cắn móng tay, không chỉ ảnh hưởng đến vẻđẹp của hình móng, sự phát triển bình thường của móng, móng giòn và dễ gãy hơn,đồng thời bạn sẽ đưa vào cơ thể mình một lượng lớn vi khuẩn.

Thực đơn hàng ngày nên có đủvitamin A (có trong cà rốt và các loại rau quả xanh), kẽm (có trong lạc và hạtbí), protein (từ thịt, trứng và sữa), chúng kích thích sự phát triển của móngtay, móng tay sẽ hồng và bóng tự nhiên. Đặc biệt, thức ăn giàu biontin (một loạivitamin B) có trong gan, trứng, ngũ cốc, súp lơ và lê tàu kết hợp với những loạithức ăn đầy đủ dưỡng chất sẽ giúp cho móng trở nên dày và cứng cáp hơn. Cung cấpđầy đủ nước cho cơ thể sẽ giúp móng bóng bẩy, mượt mà cũng như da và tóc vậy.

Vùng cổ trắng ngần

Phần lớn các kiểu áo cưới hiệnnay dều theo chiều hướng để lộ cổ và lưng khá rộng tạ nét nữ tính và gợi cảm, vìthế việc chăm sóc cổ cũng rất quan trọng đối với các cô dâu.

Thức dậy, buổi sáng hoặc trướckhi đi ngủ, bạn nên dành vài phút massage cổ nhẹ nhàng. Đây là phương pháp kíchhoạt quá trình tuần hoàn máu, nâng đỡ cho da và thúc đẩy sự sản xuất các sợi đànhồi. Thực hiện thao tác massage bằng tay hoặc dụng cụ massage cổ bằng cách vuốtliên tục theo chiều từ trên xuống dưới, chú ý cả da cổ phía sau gáy khoảng 5phút/ngày.

Chuẩn bị để là cô dâu đẹp nhất

Phần lớn các kiểu áo cưới hiện nay dều theo chiều hướng để lộ cổ và lưng khá rộng tạ nét nữ tính và gợi cảm, vì thế việc chăm sóc cổ cũng rất quan trọng đối với các cô dâu

Khi ra ngoài nắng, bạn nên thoakem chống nắng, hoặc mặc áo khoác che vùng cổ, bởi tia UV chính là thủ phạm gópphần không nhỏ làm da cổ bị lão hóa. Đây là một cách bảo vệ da cổ rất đơn giảnnhưng lại dễ bị lãng quên vì bạn thường chỉ có thói quen thoa kem chóng nắng lênmặt và tay, ít chú ý đến vùng da cổ.

Một tuần một vài lần làm mặt nạcho da cổ bằng lòng trắng trứng, cà chua, dưa leo, hoặc theo cách sau: Khoai tâyluộc chín nghiền nát, một thìa dầu ô-liu, một lòng trắng trứng trộn đều, khi hỗnhợp còn ấm xoa đều lên khắp cổ, vai trong 10 - 15 phút, sau đó rửa sạch.

Mặt nạ này có tác dụng giúp da cổtrắng mịn, tẩy da chết ở cổ, loại bỏ dễ dàng các tế bào chết và chất bẩn trênda, nhưng tránh chà xát mạnh tay. Bước này có tác dụng làm da trở nên tươi sángvà đồng nhất hơn. Nếu da nhạy cảm và dễ ửng đỏ, bạn hãy hòa thêm một giọt dầu cótác dụng săn sóc trước khi dùng. Thực hiện 1-2 tuần/lần.

Đặc biệt, vào ngày cưới, khitrang điểm, bạn đừng quên nhắc chuyên gia chú ý đến vùng cổ. Đừng để da củakhuôn mặt và vùng cổ khác màu.

Theo NamPhương
Mỹ Thuật



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.