Công dụng làm đẹp bất ngờ từ quả mướp

Mướp hương không chỉ là thực phẩm ưa thích trong mùa hè mà còn là sản phẩm dưỡng da sáng mịn nhờ những tác dụng đặc biệt

Mướp hương không chỉ là thực phẩm ưa thích trong mùa hè mà còn là sản phẩm dưỡng da sáng mịn nhờ những tác dụng đặc biệt

Phương pháp làm đẹp với trái mướp được bắt nguồn từ phụ nữ Nhật Bản xưa, cho tới ngày nay nó đã dần trở thành nguyên liệu chăm sóc da được phái đẹp ưa chuộng.

Quả mướp

Quả mướp có tác dụng thanh nhiệt, giải độc vì vị ngọt và tính hình của nó. Bạn có thể tranh mụn nhọn do nóng trong phát ra nếu thường xuyên ăn mướp và đắp mặn nạ mướp.

Cong dung lam dep bat ngo tu qua muop

ảnh minh họa

Cách làm: Chọn lấy một trai mướp non, rửa sạch cho vào máy say, lọc lấy nước rồi thoa lên mặt và để trong khoảng 20 phút. Rửa lại mặt bằng nước mát rồi thấm bằng khăn mềm. Mặt nạ này giúp da mịn màng, chống khô, chống nhăn và chống viêm lỗ chân lông.

Xơ mướp

Xơ mướp để khô tự nhiên, bỏ vỏ, bỏ hạt, cắt thành khúc nhỏ, sao vàng rồi tán thành bột mịn. Mỗi ngày đem hào với nước uống sẽ giúp thanh nhiệ, mát da, nhuận tràng, điều hào kinh nguyệt.

Cong dung lam dep bat ngo tu qua muop

ảnh minh họa

Ngoài ra có thể lấy xơ mướp đã phơi khô để làm bông tắm, giúp tẩy da chết các vùng như bàn chân, khửu tay, khưu chân...

Lá mướp

Trong Đông y, lá mướp hương có tác dụng rất lớn trong việc tiêu viêm, thanh nhiệt bởi vị ngọt, tính chua mát của nó.

Cong dung lam dep bat ngo tu qua muop

Cách làm: Lấy vài lá mướp hương còn tươi, đem rửa sạch rồi giã dập vắt lấy nước. Da bạn sẽ mềm mịn, sạch mụn và làm mờ dần các sắc tố trên da nếu bạn dùng nước này thoa lên mặt hàng ngày.

Theo Khỏe&đẹp


bí quyết làm đẹp

làm đẹp bằng quả mướp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.