Diệu kỳ mặt nạ

Mặt nạ cho da khô

Bên cạnh các loại mỹ phẩm đắt tiền, thì bạn cũngcó thể tự chăm sóc da bằng các loại mặt nạ đơn giản, do chính mình tự chế biến.Tuy nhiên, mỗi loại da lại phù hợp với những loại mặt nạ khác nhau.

Mặt nạ cho da khô

Da khô thường rất dễ bong tróc,căng rát và khô. Khi trời lạnh, da càng khô hơn và thường tróc vảy. Vùng da cổvà cằm thường rất sần sùi.

- Khoai tây: Cho một củkhoai tây vào hấp chín, sau đó nghiền nát, trộn với sữa tươi không đường để tạothành một hỗn hợp sệt quánh. Đắp hỗn hợp lên mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa mặtbằng nước.

- Dưa leo:Lấy một quả bơ dằm nhuyễn, sau đó trộn chung với lòng đỏ trứng gà, một muỗng sữachua và dầu ôliu. Xắt vài lát nhỏ dưa leo cho vào hỗn hợp này. Rồi lấy những látdưa leo mà đã thấm hỗn hợp trên đắp lên mặt. Nó có tác dụng chống khô da, giúpxóa nếp nhăn.

- Chuối tiêu:Lấy một quả chuối tiêu bóc vỏ, nghiền nhỏ pha thêm vài giọt sữa bò hoặc nước cốtchanh, sau đó dùng mặt nạ đắp lên da mặt, sẽ có tác dụng làm mềm da.

Diệu kỳ mặt nạ

Mặt nạ cho danhờn

Đây là loại dathường tiết ra chất nhờn bóng để điều kiện thuận lợi cho bụi dễ bám trên da làmtắc nghẽn lỗ chân lông khiến da mặt rất dễ nổi mụn.

- Dâu tây:Xay nhuyễn vài quả dâu tây với sữa tươi, thoa lên mặt để khoảng 15 phút rồi rửamặt thật sạch.

- Bưởi: Épmột nửa quả bưởi lấy nước trộn với sữa chua và bột mì. Đắp hỗn hợp này lên mặt,để trong vòng 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước mát. Bưởi giúp sát trùng da vàlàm se lỗ chân lông, sữa chua chống lại các vi khuẩn gây ra nhiều mụn ở da nhờnvà làm dịu da, còn bột mì giúp da săn chắc hơn.

- Táo: Nghiềnnhuyễn quả táo, trộn với lòng trắng trứng đã đánh bông và một thìa cà phê mậtong, rồi đắp lên mặt 20 phút. Mặt nạ này sẽ giúp thu nhỏ lỗ chân lông, làm dabớt nhờn và mịn màng hơn, đồng thời cung cấp các vitamin và dưỡng ẩm cho da.

Mặt nạ cho da hỗnhợp

Da bạn thường bịnhờn ở vùng chữ T và khô ráp ở vùng má. Đó là dấu hiệu nhận biết làn da hỗn hợp.Vì thế bạn phải cân bằng lại độ ẩm và cung cấp thêm dưỡng chất cho da nhờ mặt nạđược làm từ những thành phần tự nhiên.

- Chuối: Nghiền 1/4 quả chuối trong cái tô rồi thêm một muỗng cà phê mật ong và hai muỗngcà phê sữa chua. Trộn đều hỗn hợp, sau đó đắp lên mặt, để trong vòng mười phútrồi rửa sạch bằng nước ấm.

- Rau xanh: Xắt dưa leo thành những lát mỏng và nghiền nát chúng, cho một muỗng cà phê sữachua vào. Trộn đều hỗn hợp trên rồi đắp mặt, để trong vòng 15 phút rồi rửa sạch.

- Trứng và dầuôliu: Lấy 1/3 lòng đỏ trứng gà trộn với 5 giọt dầu ôliu sau đó thoa lên mặtđể trong vòng 15-20 phút rồi rửa mặt lại thật sạch.

Diệu kỳ mặt nạ
Không chỉ là món ăn ngon dâu tây còn dùng để làm măt nạ dưỡng da rất tốt

Mặt nạ cho danhạy cảm

Là loại da dễ bịphản ứng với các thay đổi của môi trường bên ngoài hoặc những biến đổi về nộitiết bên trong cơ thể. Nó dễ dàng bị dị ứng với các loại mỹ phẩm hoặc các sảnphẩm chăm sóc da, dễ có xu hướng bị nổi mẩn đỏ.

- Lê: Trộnmột hoặc nửa quả lê đã được xay nghiền với một thìa mật ong và sữa. Nếu hỗn hợphơi loãng, hãy thêm một ít bột mì để tạo thành một hỗn hợp đặc. Bôi hỗn hợp nàylên mặt, để khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

- Mật ong:Xay nhuyễn vài quả dâu tây, rồi trộn với một muỗng cà phê mật ong, hai muỗngsữa. Đắp lên mặt và để khoảng 10-15 phút, rửa lại bằng nước lạnh. Mặt nạ từ mậtong và dâu tây sẽ rất nhẹ nhàng và phù hợp với bạn. Mặt nạ này không gây kíchứng trên da, giúp da bớt mẩn đỏ.

Mặt nạ cho dathường

Da thường là loại dacó kết cấu mịn, song đôi khi cũng hay xuất hiện những nốt sần nhỏ. Loại da nàythường có sự cân bằng về lượng dầu nhờn và nước tự nhiên, tạo cảm giác có vẻ nhưrất mịn màng, mềm mại.

- Khoai tây: Khoai tây, luộc kỹ và nghiền thật nát, vắt vào nửa trái chanh. Đắp hỗn hợp lênmặt sau 15 phút thì rửa mặt. Mặt nạ này rất tốt trong việc ngăn ngừa vết thâmxạm đen trên da.

- Chuối: Lấy1/4 quả chuối chín, bóc vỏ, xay nhuyễn, đắp lên mặt (tránh vùng dưới mắt) rồi đểtrong 10 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Tác dụng của mặt nạ chuối là loại bỏhữu hiệu các tế bào chết và mang lại sức sống cho làn da. Sử dụng thường xuyêncách làm đẹp này sẽ giúp da bạn luôn tươi trẻ, khỏe mạnh và rạng rỡ.

Nhưng khi sử dụngmặt nạ làm từ thiên nhiên, bạn cũng nên chú ý một vài điều sau:

- Trước và sau khiđắp mặt nạ, bạn cần tẩy trang và rửa sạch mặt.

- Nên  dùng loại mặtnạ nào phù  hợp với làn da của mình.

- Nếu bị dị ứng, nênngưng sử dụng mặt nạ.

- Rửa sạch mặt nạsau khi đắp.

- Đắp mặt nạ trongthời gian dài.

Theo Diệu kỳ mặt nạ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.