Đúng - sai: Nền & phủ

Phấn nền (Foundation, base) có thể dùng cho mọi loại da

Chắc chắn bạn biết cần thoaphần nền trước phấn phủ. Nhưng điều đó là chưa đủ. Có rất nhiều ngộ nhận về haithứ căn bản cho một khuôn mặt trang điểm đẹp.

Phấn nền (Foundation, base) cóthể dùng cho mọi loại da

Đúng - sai: Nền & phủ

Đúng: Bởi vì phấn nền vớicông thức đặc biệt sẽ giúp tạo ra lớp nền hoàn hảo, kiểm soát dầu trên da, giúpkhuôn mặt bạn mịn màng hơn sau khi trang điểm. Tuy nhiên, tùy từng loại da màbạn sử dụng nền dạng lỏng, dạng kem hay dạng phấn.

Có thể chỉ dùng phấn nền màkhông cần phủ

Sai: Phấn nền chỉ giúp chephủ các khuyết điểm da mặt, đồng thời điều chỉnh màu da, giúp da đều màu. Nếuchỉ dùng phấn nền, trong điều kiện nắng nóng như Việt Nam, da bạn ra nhiều mồhôi và chẳng mấy chốc mà lớp nền tan biến.

Phấn nền bịt kín lỗ chân lôngnên sinh mụn cho da.

Sai: Qua nghiên cứu vàkiểm nghiệm, kết cấu của các loại phấn nền hiện nay đều đảm bảo sự thông thoángcho da và không ngăn cản sự "thở" của các lỗ chân lông.

Nếu bạn đang gặp vấn đề ở da, hãylựa chọn sản phẩm phấn (non-comedogenic) (không sinh mụn trứng cá).

Đúng - sai: Nền & phủ

Trát nhiều phấn nền lên mặt sẽche hết các khuyết điểm.

Sai: Không phải cứ đánhphấn thành lớp dày trên mặt thì các khuyết điểm trên da sẽ được che lấp hết. Khitrang điểm, bạn cần sử dụng lượng phấn hợp lý và phù hợp với loại sản phẩm mìnhđang sử dụng. Nếu lạm dụng phấn nền, nhất là sản phấn sẫm màu thì tác dụng sẽngược lại. Bởi vậy, trước khi đánh phấn nền, để giấu tạm đi các nốt mụn hay vếtnhăn... bạn có thể sử dụng kem che khuyết điểm.

Không phải ai cũng cần dùngphấn nền. Bạn hoàn toàn có thể chỉ dùng phấn phấn phủ (powder) khi trang điểm

Đúng: Nếu có làn da mịnmàng, ít khuyết điểm bạn chỉ cần dùng phấn phủ là đủ. Tuy nhiên, để lớp phấn phủbám tốt trên da, bạn cần đánh lót bằng kem dưỡng da vừa giúp tạo lớp bảo vệ vừalàm ẩm da, phấn sẽ bám tốt hơn.

Phấn phủ chỉ có dạng bột. Bạnnhất định phải dùng cọ để đánh phấn.

Đúng - sai: Nền & phủ

Sai: Ngoài dạng bột, phấnphủ còn có dạng nén (compact) rất tiện dụng. Nếu ưu điểm của phấn phủ bột là vẻđẹp tự nhiên, mỏng mịn thì phấn nén lại có độ che phủ tốt hơn, dễ sử dụng vàmang theo mọi lúc mọi nơi.

Nên chọn phấn phủ sáng hơn màuda và phấn nền tối hơn màu da một số.

Đúng: Không có loại phấnnào tiệp hẳn với màu da. Vậy nên bạn cần kết hợp bằng cách trung hòa 3 tông màu(nền, da và phủ). Chẳng hạn, da bạn thuộc loại trung bình (không trắng khôngđen) thường dùng phấn số 30, bạn dùng phấn nền số 35 và phủ số 25. Khi đánh lên,hai màu này kết hợp sẽ khiến cho gương mặt hoàn hảo.

Bạn cần biết:

Tùy từng hãng mỹ phẩm, các từ chuyên môn của nền và phủ là: Foundation, Powder, Liquid foudation, Make up base...

HIện nay, loại phấn hai trong một rất được ưa chuộng, chúng thường có dạng nén, dễ sử dụng và hiệu quả cao. Trên nắp sản phẩm thường có chữ 2 in 1, Compact make up.

Đối với trang điểm thường ngày hoặc công sở, bạn chỉ cần đánh một lớp kem dưỡng, thoa phấn nén đúng tông màu da là đã đẹp.

Muốn có lớp nềm mỏng mịn tự nhiên, thay vì dùng bông phấn hãy lấy cọ lớn quệt vào hộp phấn rồi quét lên mặt khi đã đánh nền. Da bạn sẽ đẹp nhẹ nhàng!

Đối với da dầu nên dùng phấn bột. Còn với da ít khuyết điểm nên dùng phấn dạng kem. Ưu điểm của nó là mỏng nhẹ và tự nhiên.

Theo Gia đình Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.