Hành trang đi biển mùa hè

Mùa hè đến, mọi người bắt đầu lên kế hoạch cho những chuyến du lịch cùng người thân, bạn bè. Đi xa có nghĩa là phải bỏ lại sau lưng chế độ làm đẹp thường ngày, thay vào đó là những sản phẩm thật sự cần thiết, gọn nhẹ cho hành lý của bạn.

Mùa hè đến, mọi người bắt đầulên kế hoạch cho những chuyến du lịch cùng người thân, bạn bè. Đi xa cónghĩa là phải bỏ lại sau lưng chế độ làm đẹp thường ngày, thay vào đó lànhững sản phẩm thật sự cần thiết, gọn nhẹ cho hành lý của bạn.

Vì vậy trước khi lên đường,hãy chắc chắn bạn không quên những thứ sau đây:

Dầu gội và dầu xả:

Tắm biển hàng ngày đồng nghĩavới việc bạn sẽ phải gội đầu thường xuyên. Muối trong nước biển, Clo trongbể bơi và ánh nắng mặt trời sẽ làm cho tóc bạn bị khô, dễ gãy rụng.  Do phảigội đầu thường xuyên nên hãy dùng loại dầu gội dịu nhẹ, có nguồn gốc thiênnhiên thay vì những loại dầu gội có chất tẩy rửa mạnh.

Hãy mang theo loại dầu xảđược chiết xuất từ sữa, nó sẽ giúp tóc bạn không bị rối và hạn chế việc phảitạo lại kiểu cho tóc.

Kem chống nắng và kemdưỡng da sau khi ra nắng

Hành trang đi biển mùa hè

Luôn nhớ thoa kem chống nắng 30 phút trước khi ra nắng để kem có đủ thời gian phát huy tác dụng

Kem chống nắng thể hiện ở chỉsố SPF. Độ SPF (Sun Protection Factor - yếu tố chống nắng) càng cao thìcàng có khả năng bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời càng lâu. Kem chống nắngthông thường có chỉ số SPF khoảng 15 đến 45, nhưng khi đi biển mùa hè bạnnên chọn loại có SPF từ 35 đến 45 (bình thường, bạn chỉ cần sử dụng loại cóđộ SPF từ 25 đến 35).

Cách hiểu về độ SPF như sau:1 độ SPF có nghĩa là kem chống nắng này có khả năng lọc tia tử ngoại mộtcách tối đa trong môi trường ngoài trời là trong 15 phút. Như vậy, 1 sảnphẩm chống nắng có độ SPF 35 khi bôi lên da, có thể bảo vệ da trong thờigian 525 phút (tương dương 7 tiếng) khi ở ngoài nắng.

Khi hết thời gian 525 phút,kem chống nắng vẫn còn trên da nhưng không có tác dụng chống nắng. Đa số kemchống nắng đều phát huy tác dụng dù bạn trong mát hay ngoài nắng, chỉ một sốít kem chống nắng cao cấp như Clinique, hay Shiseido, Lancôme, có khả năngbảo toàn tác dụng của SPF khi bạn vào trong mát, giúp kéo dài thời gianchống nắng của sản phẩm.

Luôn nhớ thoa kem chống nắng30 phút trước khi ra nắng để kem có đủ thời gian phát huy tác dụng. Hãy thoakem nhẹ nhàng, lan đều khắp những phần da tiếp xúc với nắng. Để đạt đượchiệu quả cao hãy thoa lại kem mỗi giờ một lần

Ngoài kem chống nắng, bạncũng nên sử dụng loại kem dưỡng da sau khi ra nắng (after sun lotion) để làmcho làn da mềm mại, mịn màng. Nó còn giúp phục hồi lại làn da sau một ngàytiếp xúc với ánh nắng.

Kem dưỡng da

Kem dưỡng da rất cần thiếttrong việc giữ độ ẩm cho da. Nếu bạn đã có một loại kem dưỡng da phù hợp thìhãy tiếp tục sử dụng nó khi đi du lịch. Nếu không, bạn nên chọn loại kemdưỡng da có Vitamin E để giúp bảo vệ làn da khỏi tia UV. 

Khi đi du lịch, không nêntrang điểm quá đậm, chỉ nên dùng những gam màu nhẹ nhàng, những sản phẩmdưỡng da giàu độ ẩm để trông bạn thật thoải mái và tự nhiên.

Son dưỡng môi

Một sản phẩm thật sự cầnthiết nữa là son dưỡng môi. Môi của bạn sẽ bị nứt nẻ và cũng cần được bảo vệkhỏi ánh nắng mặt trời. Vì vậy hãy dùng kem chống nắng cho môi. Vào ban đêm,khi những tác hại của tia UV không còn nữa thì bạn hãy làm cho đôi môi củamình thật mềm và bóng với son dưỡng môi.

Sữa sửa mặt

Hãy dùng loại sữa rửa mặtđược làm từ sữa, có tác dụng tẩy rửa nhẹ nhàng.

Mũ rộng vành, và mắt kính

Hành trang đi biển mùa hè

Mũ và kính là những vật dụng không thể thiếu trong mùa đi biển

Việc sử dụng các sản phẩmtrên không có nghĩa là bạn có thể ở ngoài nắng bao lâu cũng được. Da đầu củabạn cũng có thể bị tổn thương nếu như phơi nắng quá lâu,  vì vậy đừng quênmang theo một chiếc mũ rộng vành để bảo vệ cho cả khuôn mặt và mái tóc.Những chiếc kính mát sẽ không chỉ giúp bảo vệ đôi mắt mà còn giúp hạn chếviệc xuất hiện các vết nhăn quanh mắt.

Áo choàng cho bikibi

Nếu bạn không tìm được loạibikini có áo choàng đồng bộ, nên mang theo những chiếc khăn choàng hoặc khănlông to. Vì sau mỗi đợt xuống tắm biển bạn cần giúp làn da “trốn nắng” khiđi dạo trên bãi cát hoặc ngồi hóng gió biển cùng bạn bè.

Theo Giang Thủy
Hành trang đi biển mùa hè



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.