Hãy yêu thân hình tròn trịa của bạn

Tất cả những phương pháp làm đẹp đều có thể gây nguy hại cho cơ thể, trong đó có ép cân bị các bác sĩ đánh giá là một trong những mối nguy hiểm lớn nhất đối với con người.

Người béo phì tìm mọi cách để giảm cân vì sứckhỏe là chuyện có thể hiểu được. Nhưng người không béo vẫn cứ tìm mọi cách để épcân, chỉ bởi một nguyên nhân duy nhất: sắc đẹp thì nên nhìn lại, nhất là vớinhững người đang nhịn ăn hoặc uống thuốc giảm cân.

Tất cả những phương pháp làm đẹp đều có thể gây nguyhại cho cơ thể, trong đó có ép cân bị các bác sĩ đánh giá là một trong những mốinguy hiểm lớn nhất đối với con người.

Cơn ác mộng mang tên giảm cân

Ép cân là chuyện mà hầu như khôngngôi sao nào không phải trải qua. Với họ, ép cân là câu chuyện bắt buộc vì nhữnglý do rất cụ thể: Giảm cân cho một bộ phim, xuất hiện trong liveshow sắp tới hayký hợp đồng đại diện cho một hãng thời trang nào đó...

Hãy yêu thân hình tròn trịa của bạn
Cân nặng luôn là nỗi lo thường trực đối với chị em phụ nữ

Đối với chiến lược giảm cân củahọ, chế độ ăn được tính toán từng calori, chế độ luyện tập, yoga hay uống nướcrau quả đều được sử dụng triệt để. Với một số người, điều này có thể đúng. Nhưngvới đa phần còn lại, câu trả lời cho câu hỏi "Tại sao họ giảm cân nhanh thế" lạichỉ ra những phương pháp kì quái và không kém phần nguy hiểm.

Tất cả những ngôi sao mà bạnngưỡng mộ vì có thân hình đẹp như Linsay Lohan, Britney Spear đều không thể cómột chế độ ăn uống hay tập luyện tử tế, những bức hình thật không photoshop lộra sự béo khi cần, họ vẫn cứ thon thả một cách kì lạ. Câu trả lời là họ có "bùa"là một chất gây nghiện có tên Adderall. Trong hầu hết những cuộc "đụng độ" vớicảnh sát trong tình trạng say khướt, không làm chủ bản thân, bao giờ cảnh sátcũng lôi ra được một vỉ Adderall.

Đây là chất có tác dụng giảm cân nhanh, nhưngcũng gây ra những rối loạn tâm lý và các bệnh về tim nếu lạm dụng. Một chất gâynghiện khác rất phổ biến là Clenbuterlo dùng trị bệnh hô hấp ở ngựa, đối vớingười nó có tác dụng giảm cân nhanh chóng nhưng sẽ tăng không thể kiểm soát nếungừng dùng.

Một cách giảm cân khác mà ai aicũng từng trải qua: Nhịn ăn. Nhưng nhịn ăn đến mức chỉ ăn hai quả trứng hay chỉuống sữa, ăn rau trong nhiều ngày liền thì đó là một thực đơn ăn kiêng kinhhoàng. "Tôi từng có một khách hàng nữ, vì muốn có một thân hình thon thả tạilễ trao giải Oscar, cô ấy chỉ ăn mỗi bữa một ngày, thực đơn là hai quả trứngluộc. Hoặc nhiều ngôi sao khác lại chọn cách chỉ uống nước. Uống nhiều nước đượckhuyên là tốt cho sức khỏe (quả đúng như vậy), nhưng uống nước và không ăn thêmgì thì lợi bất cập hại." David Kirsch, chuyên gia dinh dưỡng (người đã chămsóc sức khỏe cho rất nhiều sao) cho biết.

Hãy là người tuyệt vời vớinhững gì bạn đang có!

Đối với chị em phụ nữ, ai cũngtừng phải phân vân hoặc thậm chí là đau đầu với việc cân nặng, nhất là khi đã cótuổi hoặc sau khi sinh. Hiện có rất nhiều người chọn giải pháp nhịn ăn hoặc tìmđến các dược phẩm giảm béo bằng thuốc hoặc sữa. Nhưng điều này có thật sự tốt?

Hãy yêu thân hình tròn trịa của bạn
Hãy là người tuyệt vời với những gì bạn đang có!

Hãy nhìn nữ diễn viên gầy nhomKeira Knightley, nhà thiết kế Versace hay ngay cả Angelino Jolie mà xem, họ gầngiống như bộ xương di động. Và để làm được điều này, họ chỉ việc nhịn ăn. Kếtquả cuối cùng, Keira Knightley và Versace bị chứng biến ăn, thân hình càng ngàycàng ốm. Còn Angelia Jolie cũng đã từng ngất khi đang đóng phim, lý do là chị đãnhịn ăn mà lại làm việc tới 14 giờ/ngày.

Thậm chí, ngay cả thời gian ngắn ở ViệtNam, để nhận Pax Thiên là con nuôi, nữ diễn viên này vào nhà hàng sang trọng gọimón ăn ngon nhưng chỉ nếm qua loa. Còn nữ ca sĩ Beyonce thì đã từng choáng vángđến đi không nổi chỉ vì không ăn gì suốt nhiều ngày liền.

Còn nữ ca sĩ Madonna hiện nay, dùchị có thân hình săn chắc và gọn gàng của người phụ nữ ngoài 50 nhưng nhìn kĩlại lộ rõ những bắp thịt trông như một người chơi thể hình. Hay VictoriaBeckham, với thân hình mảnh khảnh, khô cằn làm cho mọi người phát chán mặc dùchị lúc nào cũng diện cho mình những trang phục mốt nhất.

Nhiều người khi biết được phươngpháp giảm cân của các ngôi sao thì cho là ngu ngốc. Nhưng tại sao họ vẫn làm?Đơn giản vì họ cũng có một lý do thực sự cho điều đó, liên quan đến sự nghiệp -tiền bạc - danh vọng để đánh đổi, còn chúng ta, đừng vì muốn ốm mà làm nguy hạiđến chính tính mạng của mình.

Điển hình là cũng có rất nhiều người, họ mập mạp,tròn trịa nhưng vẫn yêu thương bản thân mình và làm toát lên vẻ đẹp từ sự mậpmạp ấy. Không tin ư? Hãy nhìn vào Siu Black, Kate Winslet, Drew Barrymore...bạnsẽ thấy ngay mà.

Theo Tường Vy
Hãy yêu thân hình tròn trịa của bạn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.