Làm đẹp với tinh dầu

Với những loại tinhdầu thông dụng và phổ biến như tinh dầu trà xanh, tinh dầu dừa, tinh dầu oliuhay tinh dầu jojoba, bạn có thể tự mình “chế” được những công thức làm đẹp vôcùng đơn giản nhưng cũng thật hiệu quả.

Với những loại tinhdầu thông dụng và phổ biến như tinh dầu trà xanh, tinh dầu dừa, tinh dầu oliuhay tinh dầu jojoba, bạn có thể tự mình “chế” được những công thức làm đẹp vôcùng đơn giản nhưng cũng thật hiệu quả.

Tinh dầu tràxanh

Là loại tinh dầu cónguồn gốc từ tự nhiên, công dụng chính của nó là kháng khuẩn phòng ngừa tìnhtrạng viêm nhiễm. Tinh dầu trà xanh có chứa những loại hợp chất chống oxy hóakhông những có lợi cho sức khỏe mà còn là “thần dược” đối với làn da.

Trị mụn

Làm đẹp với tinh dầu

Bạn có thể tự mình “chế” được những công thức làm đẹp vô cùng đơn giản nhưng cũng thật hiệu quả từ tinh dầu

Để “đánh đuổi”những đốm mụn đáng ghét không khó như bạn tưởng, đơn giản chỉ cần dùng tinh dầutrà xanh để thoa lên đốm mụn mỗi ngày.

Chỉ sau một thờigian ngắn bạn sẽ nhận thấy những dấu hiệu rất tích cực. Cũng xin nói thêm rằngtinh dầu trà xanh rất lành tính vì thế khi sử dụng nó bạn có thể loại bỏ hoàntoàn những lo lắng về tình trạng da bị dị ứng hay viêm nhiễm.

Trị nấm móngchân

Nấm móng chân đượcxem như một chứng bệnh “nan y” vì thời gian chữa trị nó rất lâu dài, đòi hỏi sựkiên trì của người bệnh.

Mỗi ngày bạn hãydùng 1 - 2 giọt tinh dầu trà xanh thoa trực tiếp lên vùng bị nấm móng, nên kiêntrì thực hiện theo cách này.

Ngoài ra, cũng bằngcách thoa trực tiếp tinh dầu trà xanh lên đốm mụn cơm cũng sẽ giúp những đốm mụncơm nhanh chóng bị “đánh đuổi”.

Khắc phụchơi thở nặng mùi

Dùng một cốc nướcấm thêm vào 3 giọt của tinh dầu trà xanh, sau đó khuấy đầu và dùng hỗn hợp nàyđể súc miệng mỗi ngày khoảng 2 - 3 lần. Hoặc có thể thêm 1 giọt tinh dầu tràxanh vào kem đánh răng và dùng hỗn hợp này để đành răng mỗi ngày.

Cách làm này khôngnhững giúp bạn cải thiện tình trạng hơi thở mà còn giúp bạn phòng ngừa đượcnhững chứng bệnh liên quan đến lợi và loại trừ mảng bám.

Tinh dầuoliu

Không giống nhưnhững loại tinh dầu khác, tinh dầu oliu ngoài thuộc tính có tác dụng làm đẹp,còn có thể được sử dụng trong quá trình chế biến món ăn đều rất có lợi cho sứckhỏe, đặc biệt tốt cho sức khỏe tim mạch.

Dưỡng móng

Làm đẹp với tinh dầu

Ảnh internet

Móng giòn, khô, dễgãy vỡ là những rắc rối hàng đầu của bộ móng. Muốn khắc phục tình trạng này củabộ móng bạn chỉ cần dùng tinh dầu oliu thoa đểu lên đôi bàn tay và lên trên bềmặt của bộ móng. Những dưỡng chất và vitamin có trong tinhdầu oliu sẽ ngấm sâunuôi dưỡng bộ móng mang lại cho “chủ nhân” của nó một bộ móng đẹp, mượt và chắckhỏe.

Dưỡng da

Đơn giản chỉ cầndùng một chút tinh dầu Jojoba thoa đều lên trên da sau khi tắm hoặc trước khi đingủ. Đây là một thói quen có lợi cho làn da,không những mang lại hiệu quả dưỡngda mà còn có tác dụng phòng tránh lão hóa.

Làn môi mọngđỏ

Đôi môi mọng đỏ nhưtrái dâu tây luôn là niềm mơ ước của các bạn gái tuy nhiên trong những ngày hanhkhô đôi môi thường có xu hướng bị khô nẻ thậm chí là tổn thương. Vậy phải làmsao để chăm sóc đôi môi trong những ngày ấy?

Theo kinh nghiệmbạn hãy dùng tinh dầu oliu thoa đều lên bờ môi, có thể thoa vài lần trong ngày.Bạn sẽ thấy đôi môi không còn khô nẻ nữa mà thay vào đó là đôi môi căng mọng,quyến rũ như bạn vẫn hằng mong ước.

Mát xa dađầu

Mát xa da đầu bằngtinh dầu jojoba sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư giãn, thoải mái, dễ chịu. Khôngnhững có lợi cho sức khỏe vì nó kích thích lưu thông máu mà việc mát xa bằngloại tinh dầu này còn giúp cho tóc mọc nhanh hơn, hạn chế nguy cơ bị rụng tóc.

Sau khi gội sạchtóc bằng dầu gội bạn hãy dùng tinh dầu này thoa đều lên tóc, mát xa nhiều lần vàkhông cần dùng thêm dầu xả. Để khoảng 15 phút, dùng khăn lớn cuốn xung quanh tócrồi gội sạch lại bằng nước ấm bạn sẽ có được mái tóc luôn óng khỏe mà không gãyrụng.

Dưỡng tóctrước khi đi bơi

Bạn chỉ cần dùngtinh dầu jojoba thoa lên tóc trước khi xuống bơi, sau đó dùng mũ nilong - loạimũ chuyên dụng khi đi bơi để bảo vệ mái tóc.

Tinhdầu dừa: Dùng thay dầu xả

Bạn có thể dùngtinh dầu dừa để thay thế những loại dầu xả thông thường, không tốn kém mà bạnvẫn có thể tận thu được những ích lợi.

Cách sử dụng tinhdầu dừa để làm dầu xả tương tự những loại dầu xả thông thường, dùng tinh dầu dừathoa từ chân tóc tới ngọn tóc, mát xa đều da đầu. Tiếp đó dùng một chiếc khănlớn để ủ tóc. Khoảng nửa tiếng sau thì gội sạch lại.

Khắc phụcchai chân

Bạn muốn diện nhữngđôi dép xỏ ngón, sandal nhưng lại bối rối khi chân bạn xuất hiện những cục chaichân vừa dày, vừa cứng. Còn vùng gót chân lại nứt nẻ vì da khô. Hãy khắc phụctất cả những tình trạng không mong muốn này bằng cách dùng tinh dầu dừa thoa lênđôi bàn chân mỗi tối, sau đó dùng tất đeo vào, đến sáng hôm sau thì rửa sạch lạiđôi bàn chân bằng nước ấm.

Tẩy trangvùng mắt

Vùng da mắt là vùngda nhạy cảm nhất trên khuôn mặt vì nó rất mỏng và dễ bị lão hóa. Vậy nên khi tẩytrang cho vùng da mắt bạn cần phải hết sức cẩn thận để không làm tổn thương vùngda này. Các chuyên gia thẩm mỹ cho rằng dùng tinh dầu dừa để tẩy trang là mộttrong những cách an toàn và hiệu quả. Những vật dụng cần thiết là một miếng bônggòn và tinh dầu dừa, sau đó bạn tiến hành tẩy trang như bình thường.

Giảm đau khicạo râu

Không chỉ các quýbà mà ngay cả với các quý ông cũng có thể dùng tình dầu dừa để làm đẹp. Trướckhi cạo râu bạn hãy thoa nhẹ một lớp tinh dầu dừa lên da, sau đó mới tiến hànhcạo râu. Cách này sẽ giúp cho bạn không còn cảm giác đau rát khi cạo râu.

Theo Khổng Thu Hà
Tuổi Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.