Làm sạch da hiệu quả

Tẩy tế bào chết

Da đẹp nhờ cách giữ gìn, chăm sóc. Tuy nhiên,không phải ai cũng biết các phương pháp làm sạch da hiệu quả theo công nghệ hiệnđại.

Tẩy tế bào chết

DS Trương Kim Loan, Công tyNeoasia tư vấn: Da lão hóa khi có các dấu hiệu: bị rối loạn sắc tố như nám, sạm,tàn nhang, thô ráp… Khi gặp các vấn đề này, bạn có thể dùng phương pháp lột nhẹda bằng AHA. Phương pháp này dùng acid glycolic (có trong cây mía) dưới dạngdung dịch hấp thu hoàn toàn vào lớp tế bào sừng của da.

Monday, June 21, 2010Lớp tế bàosừng là lớp ngoài cùng của da, có “trách nhiệm” bảo vệ da khỏi tác động xấu củamôi trường… Nếu lớp này không bong tróc hết trong quá trình “lột da” tự nhiên,nó sẽ dầy lên, sần sùi làm cho làn da trở nên thô ráp, sạm và dễ nổi mụn vì lỗchân lông bị bít kín.

Làm sạch da hiệu quả
Ảnh minh họa

Để làm bong tróc lớp này, bạn sẽđược bôi dung dịch lột da nhẹ lên da mặt, sau đó được dùng dung dịch trung hòachất lột nhẹ và bôi kem dưỡng da. Sau khi lột, bạn nên hạn chế ra ngoài ánhnắng mặt trời gay gắt. Nếu buộc phải ra đường, cần bảo vệ da kỹ lưỡng bằng kemchống nắng, đội nón và khăn bịt mặt.

Kỹ thuật lột da nhẹ hiện nay đãcó ở BV da liễu, BV Đại học Y dược TP.HCM, BV Thẩm mỹ Sài Gòn, Trung tâm Thẩm mỹkỹ thuật cao Xuân Hùng, Trung tâm Thẩm mỹ Lê Hành và phòng khám các bác sĩchuyên khoa da liễu.

Bổ sung nước khoáng

Nước khoáng chứa nhiều khoángchất có lợi cho da (Si, B, Zn, Cd, Cr, Cu, Pb, Se...). Do đó, nhiều hãng mỹ phẩmđã đưa ra thị trường sản phẩm nước khoáng chăm sóc da. DS Phạm Thị Thu Hòa, Côngty Thủy Dương TP.HCM hướng dẫn: Khi dùng nước khoáng để chăm sóc da, cần phunmột lớp nước mỏng trên da, để nước khoáng thẩm thấu vào tế bào da trong vài phútrồi mới thấm khô.

Làm sạch da hiệu quả

Với mục đích làm dịu và tăngcường sức sống cho da, cải thiện hệ thống bảo vệ da, lấy đi chất tẩy rửa (sữarửa mặt, xà bông) còn sót lại trên da, thì nên dùng nước khoáng sau khi rửa mặt.

Để tăng cường độ ẩm, tạo sự sảngkhoái dễ chịu cho da, nên dùng nước khoáng khi làm việc trong phòng có máy lạnhhoặc khi da khô, bong tróc, đi du lịch ngoài trời...

Nếu muốn chăm sóc làm dịu da, bớtcảm giác khó chịu, nên dùng nước khoáng sau khi tẩy lông, cạo râu, chơi thể thaođổ mồ hôi nhiều, sau quá trình trị liệu hóa học, laser. Nước khoáng còn có tácdụng hỗ trợ điều trị, ví dụ như làm dịu da mụn, dị ứng, khô hoặc ngứa, viêm,phỏng nắng, rôm sảy, hăm tã.

Tuy nhiên, khi chọn mua nướckhoáng, bạn cần chọn loại đóng chai tại nguồn, vô trùng…

Theo Như Ý
Phụ nữ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.