Lựa chọn son môi

Không phải phụ nữ nào cũng biết chọn son môi phù hợp với mình, cũng như chọn được loại son chất lượng, không ảnh hưởng đến sức khỏe. Mời bạn tham khảo tư vấn của chuyên gia trang điểm.

Không phải phụ nữ nào cũng biết chọn son môi phù hợp với mình, cũngnhư chọn được loại son chất lượng, không ảnh hưởng đến sức khỏe. Mời bạntham khảo tư vấn của chuyên gia trang điểm.

Chọn son phù hợp

Tùytheo hình dạng đôi môi mà bạn cần có sự lựa chọn son cho thích hợp. Nếu bạnsở hữu đôi môi hơi mỏng, các loại son có màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng nhưhồng đào, hồng phớt, hồng cam sẽ phù hợp với bạn. Đối với một đôi môi đầyđặn, những gam màu rực rỡ như đỏ đậm, đỏ tươi, vàng kim sẽ giúp bạn nổi bậtvà quyến rũ hơn. Bạn cũng đừng quá lo lắng khi đôi môi mình hơi sậm màu.Những gam màu đậm hoặc màu son ánh kim sẽ giúp bạn che đi khuyết điểm này,mang đến vẻ rạng rỡ.

Lựa chọn son môi

Mộtnguyên tắc cơ bản là hãy chọn màu son tương đồng với màu da của mình. Làn datrắng hồng sẽ phù hợp với những màu như hồng, hồng cánh sen, đỏ mọng củadâu, màu hồng anh đào. Còn những màu như nâu gạch, nâu đỏ, hồng cam, đỏ gạchsẽ giúp tôn lên nét gợi cảm của đôi môi cho người có làn da sậm màu.

Thử son

Nếukhông biết mình phù hợp với màu son nào, tốt nhất bạn nên thửchúng trước khi quyết định mua.

Thóiquen thử màu son lên mu bàn tay không phải là cách tốt. Đơn giản, da trênmặt tay thường sậm hơn so với da môi. Nếu không có các mẫu thử trực tiếp lênmôi, bạn có thể thử màu son lên đầu ngón tay trỏ. Vì đây là lớp da có màuhồng tự nhiên tương đồng với màu môi, do đó sẽ cho kết quả thật hơn, giúpchọn màu thích hợp.

Cuốicùng, sau khi thử nhiều màu son, nhưng bạn không thể tìm được loại sonmôi phù hợp với mình thì nên tham khảo ý kiến của các chuyên giatrang điểm. Một sự gợi ý cho bạn là nên thay đổi son môi thường dùng hàngngày. Sự thay đổi này có thể làm cho gương mặt của bạn có vẻ đẹp mới lạvà cuốn hút hơn. Ví dụ, bạn “trung thành” với son màu hồng nhạt tựnhiên, nhưng thỉnh thoảng có thể đổi sang màu đỏ tươi. Chắc chắn khôngchỉ bạn cảm thấy mình mới mẻ hơn mà người đối diện cũng bị thu hút bởi bạncó gì đó khác biệt so với mọi ngày.

Chọn son chất lượng

Ngoàihạn sử dụng bắt buộc phải quan tâm, một cách làm cổ điển mà bạn có thể ápdụng: thoa một chút son lên mu bàn tay rồi lấy nhẫn vàng tây chà qua chà lạinhiều lần. Nếu phần thoa son không bị đổi màu hoặc chỉ hơi chuyển màu sẫmthì đó là thỏi son có lượng chì chấp nhận được. Nếu chuyển sang màu sẫm,đen, tức là hàm lượng chì trong son quá cao, sử dụng lâu dài sẽ nguy hại choda môi của bạn.

Ngoàira, một thỏi son tốt khi thoa lên môi vẫn giữ được nguyên màu sắc; có độmềm, mịn, bóng, hương thơm dễ chịu. Đặc biệt có những trường hợp son còn hạndùng nhưng lại có hiện tượng “đổ mồ hôi” (những giọt nước nhỏ lấm tấm trênson) thì không nên dùng, bởi có thể son bị oxy hóa, hoặc để trong môi trườngẩm nên đã giảm chất lượng.

Giữ màu lâu khi đánh son

Một lớpdưỡng không màu sẽ giúp bạn đánh son môi đều màu hơn. Để son môi giữ màulâu, sau khi đánh son lần đầu tiên bạn hãy dùng giấy thấm dầu thấm lên môirồi đánh son lại một lượt. Cuối cùng, một chút son bóng sẽ giúp đôi môi bạntrông thật ngọt ngào và mềm mại. Với những bạn muốn giữ đúng nguyên bản màuson thì hãy đánh một lớp phấn nền lên môi trước khi đánh son.

Theo PNO



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.