Mẹo hay trang điểm cho làn da bị mụn

Bí quyết lựa chọn mỹ phẩm dành cho da mụn

Ngay cả khi khuônmặt có nhiều nốt mụn trứng cá thì bạn vẫn có cách để ngụy trang chúng và xuấthiện hoàn hảo, quyến rũ hơn chỉ với vài bí quyết trang điểm đơn giản.

Đầutiên, chị em nên nhớ rằng một làn da bị mụn trứng cá ghé thăm là một lànda luôn chứa đầy chất bã nhờn và dầu trên da mặt. Vì vậy, bạn nên chọncác mỹ phẩm dành riêng cho da dầu và trang điểm nhẹ nhàng để da của bạndễ thở hơn.

Bí quyết lựa chọn mỹ phẩm dành cho da mụn

- Trước khi trang điểm, bạn nên chọn kem dưỡng ẩmdành riêng cho da mụn. Thay vì những loại kem dưỡng ẩm mang lạicảm giác mềm mại và dễ chịu cho loại da thường, bạn nên sử dụngkem dưỡng ẩm lỏng hoặc huyết thanh để chống bã nhờn. Loại kemnày sẽ giúp giảm độ sáng của da, tinh lọc làn da khiến làn dasáng và sạch hơn. Nó cũng có khả năng khôi phục lại sự cân bằngđộ ẩm, phòng chống da khô.

Mẹo hay trang điểm cho làn da bị mụn

Trước khi trang điểm, bạn nên chọn kem dưỡng ẩm dành riêng cho da mụn

 
- Sử dụng kem chốngnắng không nhờn dành riêng cho da dầu với chỉ số chốngnắng SPF 30. Ưu tiên sử dụng các loại kem chống nắng cóchứa thành phần oxit titan để bảo vệ làn da một cách tốiưu và đa năng nhất.

- Bạn cũng nên chú ý khi sử dụng kemnền để không làm tắc nghẽn lỗ chân lông của làn da. Theođó những loại kem nền dạng bột được ưu tiên lựa chọn vìchúng có độ phủ dày, giúp giữ được lớp trang điểm lâutrôi và có cách thành phần thích hợp với làn da dầu.

Chịem cũng không nên sử dụng quá nhiều kem dạng bột bởi nếukhông khuôn mặt bạn sẽ trông giống như mặt nạ. Khi sửdụng thoa kem nền, bạn nên dùng cọ phấn dày hoặc mộtmiếng bọt biển trang điểm.

- Bạn có thể lựa chọn mộtkem trang điểm dạng lỏng có chứa các chất chiết xuất từ thựcvật hữu cơ, oxit titan và oxit kẽm vì chúng có những đặctính chống vi khuẩn.
 

- Chọn một sữa rửa mặt với công thức đặc biệtdành cho da mụn trứng cá có chứa axit salicylic hoặc benzoylperoxide để kiểm soát mụn trứng cá mặt tiền.
 
- Tuyệt đối, chị em không bao giờ nên áp dụngmỹ phẩm với thành phần dimethicone và bismuth oxychloridebởi vì chúng có thể làm tắc nghẽn các lỗ chân lông trên dabạn.
 
- Luôn tránh sử dụng cácloại mỹ phẩm chứa thành phần cồn vì chúng sẽ làm khô da vàtăng cường sản xuất bã nhờn trên da cho làn da nhiều dầuhơn.
 
- Không bao giờ áp dụng các chất làm se da,mặt nạ làm tróc da và bột màu có chứa cồn với làn da bị mụntrứng cá.
 
- Chị em cũng có thể sử dụng cao lanh,dầu hoa oải hương, dầu cây trà và nước hoa hồng cho lànda bị mụn trứng cá.
 
- Bạn có thể sử dụng một chất tẩy rửa nhẹnhàng nhưng không mài mòn với thành phần benzoyl peroxidecho da mụn.
 
Những bước trang điểm tốt nhất cho da mụn
 
Rửasạch mặt với một sữa rửa mặt dịu nhẹ dành cho da mụn. Đầutiên rửa sạch mặt với nước ấm và sau đó rửa lại với nướclạnh. Thấm khô khuôn mặt bằng một chiếc khăn mềm. Điều nàygiúp se khít các lỗ chân lông.
 
- Áp dụng thoa nước hoa hồng trên khuôn mặtvà cổ với một miếng bông mềm. Điều này giúp làm sạch nhữngbụi bẩn còn sót lại trên da của bạn sau khi rửa mặt. 
 
- Thoa kem dưỡng ẩm trên khuôn mặt của bạn đểhạn chế da nhờn. Bạn thậm chí có thể kết hợp một vài giọtdầu hoa oải hương hoặc dầu cây trà với các loại kem dưỡng ẩmđể làm dịu làn da mụn của bạn.
 
- Áp dụng thoa kem che khuyết điểmcho da mụn trên các nốt mụn trứng cá và những vùngxấu xí khác của khuôn mặt. Chú ý màu sắc của kem chekhuyết điểm phải phù hợp với màu da của bạn

- Thoa kem nền trên lòng bàn tay và ápdụng đồng đều trên tất cả khuôn mặt với các chuyển độngtinh tế và sâu rộng. Bạn cũng có thể kết hợp một số kemnền dạng bột để phủ các nốt mụn trứng cá.

 
- Sử dụng một bàn chải trang điểm sạch sẽáp dụng thoa phấn hồng nhẹ nhàng trên má.
 
- Thoa một chút phấn bột trên khuôn mặtcủa bạn để  kết thúc hoàn hảo quá trình trang điểm giúplàn da mụn mịn màng hơn.

 Theo PNTĐ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.