Món mỹ phẩm giúp da khô trở nên căng mướt

Quy trình chăm sóc da cần có sự thay đổi nếu muốn làn da luôn giữ được phong độ mịn màng, căng khỏe.

Một làn da khô ráp luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người. Một số mỹ phẩm sẽ giúp làn da của bạn trở nên ẩm mịn đầy sức sống.

Dấu hiệu hiệu nhận biết làn da khô

Để nhận biết làn da khô, cách dễ nhất là sau khi rửa mặt sạch, bạn để khoảng 30 phút sẽ thấy da trở nên khô ráp, hơi sần sùi, có phần hơi rát, xuất hiện những vảy li ti rất nhỏ trên mặt khi gặp điều kiện lạnh hoặc nóng.

Da khô sẽ rất ít khi nổi mụn và lỗ chân lông rất nhỏ, nhưng cũng dễ xuất hiện nếp nhăn khi cười. Vì vậy da khô dễ bị lão hóa hơn.

Món mỹ phẩm giúp da khô trở nên căng mướt-1

Da khô gây đau rát khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới thẩm mỹ.

Nguyên nhân gây khô da

Ngoài nguyên nhân xuất phát từ cơ địa thì da khô do các tác động từ môi trường bên ngoài. Điều kiện thời tiết lạnh, độ ẩm không khí thấp hoặc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, việc ngồi máy lạnh nhiều cũng khiến da mất nước gây khô.

Một nguyên nhân gây khô da đó là việc cơ thể thiếu nước và ăn uống không đủ chất (vitamin A, vitamin E, vitamin B2, chất béo, kẽm,…). Thường xuyên tiếp xúc nước như rửa mặt với nước quá nóng, hoặc tiếp xúc nhiều với chất tẩy rửa cũng là một nguyên nhân. Đặc biệt, khô da cũng đến từ việc dùng hàng kém chất lượng hoặc quá lạm dụng mỹ phẩm.

Những món mỹ phẩm giúp da khô trở nên căng mướt

Kem tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết có thể tăng tốc độ tái tạo da. Tẩy chết bào chết giúp loại bỏ lớp da khô, sần sùi, tế bào da chết trên bề mặt da để da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Tẩy tế bào chết định kỳ 1-2 lần mỗi tuần có thể tăng tốc độ tái tạo và phục hồi da, giúp da mịn màng, tươi tắn hơn.

Xịt khoáng

Xịt khoáng là sản phẩm cấp ẩm hữu ích, có thể dùng bất cứ lúc nào, giữa các bước dưỡng da, sau khi thoa kem chống nắng hoặc trước, sau khi trang điểm.

Xịt khoáng 2-3 lần trong ngày để cấp ẩm cho da khi độ ẩm trong không khí xuống thấp hoặc phải ngồi điều hòa thường xuyên.

Món mỹ phẩm giúp da khô trở nên căng mướt-2

Xịt khoáng thường xuyên để da luôn được cấp ẩm.

Serum dưỡng ẩm

Serum chứa hyaluronic acid, glycerin hay ceramide giúp cấp ẩm cho da hiệu quả.Để giữ làn da mềm mịn, nên sử dụng serum dưỡng ẩm chứa xit hyaluronic, glycerin hay ceramide. Các thành phần này giúp duy trì độ ẩm cho da, tạo lớp màng bảo vệ giúp da giữ nước, ngăn chặn tình trạng mất nước.

Dầu dưỡng

Với làn da khô, giữ ẩm là bước làm đẹp quan trọng. Sau khi dùng kem dưỡng, bạn có thể sử dụng dầu dưỡng để khóa ẩm, giúp da giữ độ ẩm tốt hơn. Nên sử dụng các loại dầu có chiết xuất tự nhiên như dầu hạnh nhân, dầu hướng dương, dầu hạt nho để làm đẹp da, hạn chế kích ứng.

Kem chống nắng

Khi thời tiết trở nên lạnh hơn, nhiều người có xu hướng bỏ qua kem chống nắng. Dù thời tiết mùa đông lạnh và âm u, nhưng ít ai biết rằng sự nguy hiểm của ánh nắng mặt trời với da không hề giảm bớt. Do đó bạn cần thoa kem chống nắng đầy đủ trước khi ra ngoài để luôn bảo vệ tốt nhất cho làn da.

Đặc trưng của da khô là dễ bị mất nước, bề mặt sần sùi, kém mịn màng, vậy nên hãy dùng các loại kem chống nắng có chứa thành phần cấp ẩm bổ sung như glycerin và ceramides để duy trì độ ẩm, không gây bít tắc lỗ chân lông.

Món mỹ phẩm giúp da khô trở nên căng mướt-3

Đắp mặt nạ là một phương pháp cấp cứu kịp thời cho làn da khô thiếu nước.

Mặt nạ dưỡng ẩm

Mặt nạ là món mỹ phẩm dưỡng ẩm giá thành thấp mang lại hiệu quả cao. Đắp mặt nạ là giải pháp cấp ẩm cho da đơn giản, hiệu quả. Khi trời hanh khô, nên chọn mặt nạ chứa các thành phần dưỡng ẩm như gel lô hội, trà xanh, dầu ô liu, mật ong... để cấp ẩm chuyên sâu, tăng độ đàn hồi, giúp da mịn màng hơn.

Theo VTC News


Mỹ phẩm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.