Nam giới cũng cần da đẹp

2. Tẩy tế bào chết: Chọn sữa rửa mặt hợp với tình trạng da để làm sạch da mặt vào buổi sáng và buổi tối. Bỏ một ít sữa rửa mặt ra tay, thêm chút nước đánh cho nổi bọt và thoa đều lên mặt. Di chuyển tay theo chuyển động tròn từ trong ra ngoài rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm.

So với da của nữ, da của namnhạy cảm và dễ kích ứng hơn vì ít được chăm sóc lại thường bị phơi dưới ánhnắng mặt trời.

Mặc dù da của nam giới cótuyến nhờn nhỏ hơn nhưng lại tiết dầu nhiều hơn so với da của nữ do hormonecủa nam là testosterone, có nhiệm vụ tiết dầu nhiều. Vì vậy, lúc trẻ, nam dễbị mụn hơn và khuynh hướng cũng nặng hơn nữ. Đến 50 tuổi, lượng dầu tiết ởda của nam giảm xuống tương đương lượng dầu ở da của nữ.

Da của nam dày hơn của nữnên nữ dễ bị tổn thương da dưới ánh nắng mặt trời hơn. Đó là lý do vìsao da của nữ lão hóa bởi ánh nắng nhiều hơn nam. Da của nam nhạy cảm vàdễ kích ứng hơn nữ, vì nam ít chăm sóc da; thường phơi trần da dưới ánhnắng mặt trời; thường cạo râu hằng ngày gây hủy hoại lớp lipid trên da,làm giảm độ ẩm và sự bảo vệ cho da. Về già, lượng collagen của nữ giảmnhiều so với nam, đó là lý do vì sao nam có vẻ trẻ hơn nữ cùng tuổi.

Nam giới cũng cần da đẹp

Nam cũng phải chăm sóclàn da khỏe mạnh như nữ, thậm chí nhu cầu làm đẹp của nam chẳng, kém nữ,nhất là nam giới mà nghề nghiệp của họ hoạt động trong các các lĩnh vựcnghệ thuật hoặc phải giao tiếp nhiều. Đó là lý do vì sao các hãng sảnxuất mỹ phẩm gần đây đã chú trọng tới các sản phẩm làm đẹp và các dịchvụ chăm sóc sắc đẹp dành cho phái mạnh. Nhưng dù sản phẩm chăm sóc da cótuyệt hảo đến cỡ nào thì tự chăm sóc da vẫn là điều phải lưu ý. Nam giớichăm sóc da bằng cách nào? Dưới đây là 6 điều cần biết:

1. Làm sạch da: Danam nhiều dầu và lỗ chân lông to hơn ở nữ nên bụi bẩn bám chặt và dàyđặc hơn, cho nên rất cần tắm xà phòng, rửa mặt bằng sản phẩm làm sạch da(gồm các loại gel sủi bọt, kem hay sữa rửa mặt và thậm chí có thể sửdụng những miếng bọt biển để vệ sinh da). Những việc này không mất nhiềuthời gian nhưng quý ông trút được chất bẩn và cả tế bào chết trên da mộtcách hiệu quả nhất.

2. Tẩy tế bào chết:Chọn sữa rửa mặt hợp với tình trạng da để làm sạch da mặt vào buổisáng và buổi tối. Bỏ một ít sữa rửa mặt ra tay, thêm chút nước đánh chonổi bọt và thoa đều lên mặt. Di chuyển tay theo chuyển động tròn từtrong ra ngoài rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm.

 Thao tác này giúptẩy tế bào chết và làm thông thoáng lỗ chân lông. Chú ý không  tẩy tếbào chết sau khi cạo râu bởi có thể gây nguy hiểm cho làn da.

3. Cân bằng độ ẩm: Rửa mặt sẽ làm sạch da mặt nhưng lại khiến lỗ chân lông dãn nở rộng vàbề mặt da bị mất đi một lượng dầu nhất định. Dùng kem dưỡng da là cáchtốt nhất để bù đắp lượng dầu đã mất và giúp da không bị lão hóa. Khi mua,cần chọn loại kem phù hợp với từng loại da (da dầu, da thường, da hỗnhợp, da khô). Đừng quên chăm sóc làn da bằng kem dưỡng thể sau khi tắm.

4. Bổ sung nước: Nước giúp cơ thể giải độc tố, bù vào lượng nước đã mất qua bài tiết vàduy trì độ ẩm cho da. Việc uống 2 - 2,5 lít nước/ngày sẽ rất tốt cho bạn. 

5. Cung cấp dưỡng chất:Dinh dưỡng cân bằng sẽ cho bạn một làn da khỏe mạnh. Đừng quên ăn nhiềuhoa quả và các thực phẩm chứa vitamin A, C và E (bông cải xanh, khoaitây, ngũ cốc và các loại trái cây có màu cam, màu đỏ).

6. Luyện tập: Nếuduy trì luyện tập TDTT thường xuyên, quý ông sẽ cải thiện được tuần hoànmáu trong cơ thể và lưu thông máu trên da, giảm stress - yếu tố có hạicho làn da.

Bí quyết để da nam giới bớt nhờn?

Không nên rửa mặt với xà phòng; thường xuyên hút dầu bằng giấy thấm dầu tốt thay cho rửa mặt nhiều lần trong ngày; đừng quên làm ẩm da sau khi cạo râu; mang kiếng mát khi ra đường; hạn chế rượu chè, thuốc lá, stress; tránh dùng thức ăn quá nhiều dầu mỡ như khoai tây chiên, pizza, hamburger...; tập thể dục thường xuyên; sử dụng kem chống nắng phù hợp khi đi ngoài trời.

Theo Thạc sĩ-BS Nguyễn Văn Út
NLĐ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.