Nam giới đua nhau đi cấy râu để “nâng đẳng cấp” nam tính

Hàm râu người đàn ông thể hiện cho sức mạnh nam tính, vì thế nhiều chàng chọn cho mình phương pháp cấy râu để xóa bỏ cảm giác tự ti nếu lỡ sinh ra mà... ít râu. Nhưng với một hàm râu nhân tạo thì cái giá cũng "ngốn bộn" và phát sinh lắm điều phiền toái.

Hàm râu người đàn ông thểhiện cho sức mạnh nam tính, vì thế nhiều chàng chọn cho mình phương pháp cấy râuđể xóa bỏ cảm giác tự ti nếu lỡ sinh ra mà... ít râu. Nhưng với một hàm râu nhântạo thì cái giá cũng "ngốn bộn" và phát sinh lắm điều phiền toái.

Rủ nhau đi cấy “hàm ngàihổ tu” để đổi vận

Đừng nghĩ đàn ông thì xuề xòa,không chú ý nhiều đến vẻ ngoài như phụ nữ. Đã "dính" đến khía cạnh "làm trai chođáng nên trai", các chàng lại càng để tâm. Cánh đàn ông vẫn được ví von là giớimày râu, như sự đời nhẽ ra phải thế. Nhưng quy luật tự nhiên đôi lúc không xảyra như nó vốn thế. Đối với những quý ông thiếu may mắn này, không cần hổ tu nhưkẻ trượng phu theo kiểu so sánh vẫn thường có trong văn học thuở trước, chỉ cầncó râu là mừng lắm rồi. Chàng nào không may bị trời "đày", mà để họ sinh rathiếu mất hàm râu thường xấu hổ, ngại ngùng với thiên hạ. Nhất là khi bị ngườiđời đùa cợt là "thân sâu hồn bướm" thì vô cùng ấm ức.

Để giải quyết nỗi sầu, các trangnam nhi "nháy" nhau đi cấy râu. Các trung tâm thẩm mỹ chiều lòng thượng đế namgiới bằng nhiều chiêu quảng cáo cực kỳ hấp dẫn. Nào là dịch vụ cấy râu được thựchiện đơn giản, hiệu quả, nhanh chóng sở hữu ngay bộ râu đúng chuẩn gây ấn tượngnam tính trước phái đẹp. Trong vai là một thanh niên muốn đi cấy râu để thay đổitướng vận, PV báo Nguoiduatin.vn tiếp xúc với nhân viên của một thẩm mỹ viện ởđường Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP. HCM.

Sau khi đưa ra nhu cầu và nhữngcâu hỏi xung quanh việc cấy râu, cô nhân viên vồn vã giới thiệu cho chúng tôidanh sách các dịch vụ cấy râu, từ ít đến nhiều. Tùy theo dạng râu định cấy, nhưcấy râu mép có giá 30 triệu đồng, cấy dưới cằm 30 triệu đồng, cấy râu quai nónthì 60 triệu đồng. Cô tiếp tân tươi cười khẳng định cấy râu không gây cộm da vàchỉ cần cấy một lần là đủ, nếu có nhu cầu cấy thêm sau 1 năm mới cấy, chi phígiảm so với ban đầu.

Nam giới đua nhau đi cấy râu để “nâng đẳng cấp” nam tính

Ảnh minh họa

Tiếp xúc và gợi hỏi thêm mới hayrằng dịch vụ cấy râu hiện nay rất được ưa chuộng ở nam giới, thông thường là vìcác lý do khác nhau như thay đổi tài vận, tướng số, muốn tân trang hình thức bênngoài cho dễ bề giao tiếp. Cô tiếp tân vui tính chia sẻ thêm rằng có rất nhiềunam người mẫu, ca sỹ, diễn viên tìm đến thẩm mỹ viện để cấy râu.

Một nam ca sỹ tên P sở hữu gươngmặt baby được yêu thích với dòng nhạc thị trường đi thẩm mỹ cấy tạo râu vì hátmãi mấy năm trời mà sự nghiệp vẫn cứ trầm trầm bình bình chẳng bật lên nổi. Anhbèn đi tìm thầy tướng xem có cách nào thay đổi số mệnh, trở thành ngôi sao sángchói trong làng nhạc. Thầy nhìn sơ qua tướng mạo rồi lắc đầu phán một câu chắcnịch: "Nam này không có râu nên khó bề phát triển đường công danh vinh hiển".Chàng ca sỹ về nhà tức tốc thực hiện chiến dịch "tạo" râu ngay tắp lự. Sau mộtthời gian chàng xuất hiện với hình ảnh hoàn toàn mới, già dặn chững chạc hơn vớihàm râu lún phún kiểu cách, ai cũng phải trầm trồ kinh ngạc.

Đối với trường hợp của N thì đicấy râu vì muốn được tuyển dụng vào công ty nước ngoài. Sau khi tốt nghiệp đạihọc, cầm hồ sơ đi xin việc ở một số công ty lớn nhưng đều bị rớt, N buồn bã lắm.Bạn bè trong khu trọ N ở xôn xao bàn luận là do nhìn N trẻ con quá nên người takhông nhận. Thấy có lý cộng thêm bao lần bị thất bại N liều lĩnh gọi điện về quêxin tiền cha mẹ với lý do lo việc vào công ty có tiếng nên cần nhiều tiền nhưngthực chất là N dùng để đi cấy râu. Bỏ ra hơn 30 triệu đồng N xót đứt cả ruột.

Không chỉ có những người như P, Nvì mục đích công việc mà cấy râu. Các teen boy cũng học đòi cấy râu để làm ngườilớn. Kể cả một số người bị đồng tính nhưng muốn giấu thân phận thật sự cũng đicấy râu cho ra dáng đàn ông đích thực. Thôi thì thượng vàng hạ cám đủ mọi lý do,các thẩm mỹ viện được mùa tăng doanh thu vùn vụt.

Cấy xong lại... thất vọng

Ca sỹ P sau khi cấy râu xong cóphong thái khá tự tin. Sự đổi mới bản thân của nghệ sĩ bao giờ cũng gây cảm giáctò mò, chống nhàm chán trong lòng người hâm mộ. Nhưng điều đó chỉ mang tính nhấtthời, không lâu bền. Thay vì đầu tư vào giọng hát còn non và mỏng thì anh ta lạitập trung vào hình thể bên ngoài. Không ra được tác phẩm âm nhạc chất lượng nênchỉ một thời gian ngắn sau đó anh ta bị khán giả bỏ quên và dần rơi vào quênlãng.

Riêng N sau khi mang bộ mặt mớivề xóm trọ ai cũng tấm tức khen. N tự tin ngẩng cao đầu cầm hồ sơ đi xin việc.Cứ nghĩ rằng mình đã thay đổi được vận số nên lần này ắt sẽ thành công. Nhàtuyển dụng sau khi hỏi N vài câu thấy N trả lời ro ro nên rất hài lòng. Đến phầnthỏa thuận lương N "hét giá" cao ngất ngưởng khiến cả ban tuyển dụng mấy ngườihá hốc vì ngạc nhiên. Cuối cùng, đại diện công ty đứng lên bắt tay N, nói rằngvới mức lương như thế công ty đành phải bỏ qua một "nhân tài" như N mà thôi.Không thể tin rằng mình thất bại, N ngẩn ngơ như người mất hồn.

Tình huống của C mới là dở khócdở cười. C vốn thuộc giới tính thứ ba nhưng luôn giấu giếm thân phận. C thể hiệnmình mạnh mẽ và rắn rỏi, là đàn ông thứ thiệt. Một lần nọ, một người bạn thânnhìn C rồi phát biểu: "Mày rất nam tính nhưng sao lại không có râu nhỉ". Nghexong C điếng hồn, sợ hãi liền tìm cách kích thích cho râu mọc bằng cách muathuốc mọc râu nhưng không mấy hiệu quả. Đọc quảng cáo giới thiệu hình thức cấyrâu nhanh chóng và tiện lợi, C tức tốc đăng kí ngay một suất. Sau khi đi cấy râuvề C rất hài lòng, thỏa mãn. Chỉ có điều, bí mật mà C muốn giấu thời gian saucũng bị bại lộ khi người hàng xóm chứng kiến cảnh C khoác tay một anh chàng bónglộn đi vào nhà nghỉ.

Trao đổi vấn đề này với Ths - BsMai Bá Tiến Dũng, phó trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Bình dân cho biết: "Râucùng với lông và tóc là một trong các đặc tính nam giới thứ yếu, được quy địnhbởi gene di truyền, chủng tộc và hàm lượng testosterone lưu hành trong máu. Vìlà đặc tính thứ yếu nên nó không phải là yếu tố quan trọng làm nên người namgiới. Do bị chi phối bởi hàm lượng testosterone trong máu nên người có râu nhiềuphải đi cùng với hệ thống lông trên cơ thể phong phú (tay, chân, ngực, bụng,nách và tại cơ quan sinh dục) cùng với chân tóc vùng trán hai bên đi lên cao vàngược lại. Việc cấy râu chỉ giúp giải quyết thẩm mỹ phần nào tại vùng mặt tạmthời nhưng không thể phủ lấp hệ thống lông tóc của toàn bộ cơ thể”.

Theo Nguoiduatin



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.