“Nâng cấp vòng 1” không cần phẫu thuật, bác sĩ cảnh báo cẩn trọng kẻo tiền mất tật mang

Sau khi nâng cấp "vòng một" tại một cơ sở thẩm mỹ, người phụ nữ cảm thấy những bất thường. Đi khám lại tại bệnh viện mới tá hỏa khi biết có những khối hỗn hợp bất thường trong tuyến ngực.

Cẩn trọng với quảng cáo "nâng ngực không cần phẫu thuật"

Do tự ti với "vòng một" quá nhỏ, lại đọc được thông tin quảng cáo về phương pháp nâng ngực không cần phẫu thuật, không đau đớn, chị N.T.T (Hà Nội) đã quyết định thực hiện. Theo quảng cáo, chị tìm đến một cơ sở thẩm mỹ để phương pháp "nâng ngực đệm mô lipid" với chi phí chỉ 5 triệu đồng.

Trước khi thực hiện nâng ngực, thẩm mỹ viện này cam kết nâng ngực không xâm lấn, không dùng thủ thuật, không can thiệp dao kéo, chỉ dùng máy tác động bên ngoài để kích các mô mỡ ngực phát triển.

Nhưng khi thực hiện chị T. lại cảm thấy ngực mình bị tiêm chất gì đó vào. Ngay lúc đó chính chị cũng đã cảm thấy không ổn. "Trong khi đó 2 nhân viên đứng 2 bên giữ tay và với mục đích là để giữ cho mình đỡ đau", chị T. kể lại.

Sau khi thực hiện xong, chị T. yêu cầu spa cho biết chất lỏng đã tiêm vào ngực chị là gì nhưng nhân viên của cơ sở thẩm mỹ viện này từ chối với lý do đó là sản phẩm độc quyền của bên họ, không thể tiết lộ. Sau một thời gian ngắn thực hiện nâng ngực, chị T. cảm thấy ngực có 2 khối cứng bất thường nên đã tới bệnh viện để khám. Kết quả thăm khám lâm sàng và siêu âm cho thấy trong tuyến ngực chị T. có rất nhiều khối hỗn hợp dịch bất thường.

Nâng cấp vòng 1” không cần phẫu thuật, bác sĩ cảnh báo cẩn trọng kẻo tiền mất tật mang-1

Hình ảnh kết quả film chụp có dị vật lạ trong ngực của chị T.

Khuyến cáo của bác sĩ cho chị em muốn cải thiện "vòng một"

Theo ThS. BS Trần Anh Tuấn (Chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, Bệnh viện đa khoa Hà Thành), hiện tại, bệnh nhân chưa có dấu hiệu dịch áp xe nên được chỉ định uống thuốc kháng viêm kèm theo các liệu pháp tiêu viêm.

"Trong trường hợp xấu, khối cứng tại ngực bệnh nhân có thể bị áp xe. Khi đó sẽ phải mổ rạch tháo mủ để lại nhiều sẹo mổ trên bầu ngực.

Hoặc bệnh nhân có thể xảy ra tình trạng viêm mạn tính, các khối cứng lổn nhổn trong ngực sẽ xơ trong tổ chức vú kéo dài nhiều năm. Điều này ảnh hưởng sinh hoạt và tâm lý của bệnh nhân về lâu dài", ThS. BS. Trần Anh Tuấn nói thêm.

Việc lấy chất lỏng ra khỏi ngực bệnh nhân T. để xét nghiệm cũng không hề dễ dàng. Vì thường chất này có thể là silicon lỏng đã bị cấm từ lâu. Nếu chất tiêm vào ngực bệnh nhân T. là silicon sẽ có tính chất bám dính tổ chức tăng nguy cơ gây ung thư.

Nâng cấp vòng 1” không cần phẫu thuật, bác sĩ cảnh báo cẩn trọng kẻo tiền mất tật mang-2

Bác sĩ Trần Anh Tuấn khám cho bệnh nhân gặp biến chứng sau nâng ngực không xâm lấn tại spa.

Cũng theo ThS. BS Trần Anh Tuấn, trường hợp kể trên của chị T. không phải là hiếm gặp. Không ít chị em dễ dàng tin theo những lời quảng cáo mỹ miều, đánh trúng tâm lý mong muôn cải thiện "vòng một" mà không phải phẫu thuật. Tuy nhiên, trên thực tế chưa có phương pháp nâng ngực nào mà không phải phẫu thuật.

Ngay cả với các chất được cấp phép sử dụng như filler cũng được khuyến cáo không nên tiêm vào ngực. FDA khuyến cáo không tiêm filler vào ngực, mông hoặc khoảng trống giữa các cơ để tạo đường nét hoặc cải thiện cơ thể trên quy mô lớn. Bởi điều này dễ dẫn đến các tổn thương nghiêm trọng, bao gồm tình trạng đau kéo dài, để lại sẹo, nhiễm trùng, biến dạng vĩnh viễn, thậm chí tử vong.

ThS. BS. Trần Anh Tuấn khuyến cáo, chị em làm đẹp để bản thân thấy tự tin hơn là nhu cầu rất chính đáng. Chị em khi quyết định muốn cải thiện vòng 1 cần phải trang bị kiến thức cơ bản về các phương pháp nâng cấp vòng một phổ biến như: độn túi hoặc cấy mỡ tự thân. Nếu chọn nâng ngực bằng chất liệu túi độn thì phải được công nhận bởi Bộ Y tế, hoặc chứng nhận FDA. Trường hợp nâng ngực bằng mỡ tự thân thì cần được tư vấn và tiến hành bởi các bác sĩ và bệnh viện uy tín. Tuyệt đối tránh ham rẻ mà nghe quảng cáo đưa các chất lạ vào cơ thể dẫn đến không tương thích thải loại, nhiễm trùng, rồi ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nang-cap-vong-1-khong-can-phau-thuat-bac-si-canh-bao-can-trong-keo-tien-mat-tat-mang-2023062312173842.htm

nâng ngực


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.