Nên hay không rửa mặt nhiều lần trong ngày hè?

Mùa hè đến, da mặt ra nhiều chất nhờn, bạn cố gắng rửa mặt nhiều lần hơn để làn da thoáng mát. Nhưng thói quen này vô tình làm hỏng lớp bảo vệ tự nhiên được hình thành trên bề mặt da.

Vệ sinh da là khâu đầu tiên và cũng là khâu cuối cùng trong chăm sóc da. Da sạch tạo cảm giác dễ chịu, giúp ngăn ngừa một số bệnh da.

Tuy nhiên, cần biết là trên da có một lớp chất béo mang công dụng ngăn cản sự mất nước qua da. Nhờ thế, da đỡ bị khô và duy trì sự mềm mịn. Việc vệ sinh da quá thường xuyên bằng các sản phẩm tẩy rửa sẽ gây mất lớp chất béo này.
Hướng dẫn cách rửa mặt đúng cách

Đó là lý do các bác sĩ khuyến cáo không nên rửa mặt nhiều lần trong ngày. Kể cả da bạn có nhiều dầu cũng không nên rửa mặt thường xuyên, nếu không, khi bạn rửa sạch dầu thì cũng đồng thời “vắt kiệt” hết lượng nước ở trong da (cho dù bạn có uống bao nhiêu nước thì cũng không thể bù đắp nổi). Mùa hè nóng bức, chưa làm gì mồ hôi đã nhễ nhại thì nên làm thế nào? Dưới đây là một vài lưu ý để giảm bớt vấn đề về da khi rửa mặt.

- Rửa sạch bản tay trước khi rửa mặt. Nếu bạn không rửa tay, những bụi bẩn, vi trùng còn bám và dầu, mồ hôi tiết ra từ lòng bàn tay của bạn có thể chuyển lên vùng da mặt, khiến mục đích rửa mặt của bạn trở nên vô ích.
 
 
- Buổi trưa, bạn có thể rửa mặt nhưng chỉ dùng nước, rửa nước ấm một lượt sau đó rửa qua nước lạnh, ấm lạnh thay thế nhau nhiều lần như thế cũng là cách để bạn tỉnh táo, thoải mái bước vào một buổi chiều làm việc hứng thú.
 
- Nếu thời gian chính của bạn là ở ngoài đường (trên 2 giờ), cảm thấy mặt có nhiều bụi bẩn thì nên rửa 2 lần/ngày. Riêng buổi tối thì lần đầu rửa với sữa rửa mặt dạng bọt, lần thứ 2 rửa với sữa rửa mặt dạng sữa.
 
- Nếu rửa mặt bằng nước ấm, bạn nên rửa nước lạnh lần cuối ngoài tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông còn làm cho đầu óc tỉnh táo, thần khí thoải mái, da mặt sạch sẽ, tăng cường khả năng thích nghi với thời tiết.
 
- Khi dùng khăn, hãy chấm nhẹ lên da chứ đừng chà mạnh. Chà mạnh khiến bạn cảm thấy sạch, nhưng có thể làm da bị tổn thương. Cũng không nên lấy khăn của người khác để lau mặt, làm như thế sẽ tránh lây nhiễm vi khuẩn từ da của người khác.
 
- Khi chọn sữa rửa mặt, hãy tìm những sản phẩm làm sạch từ dầu tự nhiên, các loại dầu thực vật.
 
 
- Ngay sau khi rửa mặt và lau khô khi da đang ẩm hãy sử dụng kem dưỡng là thời điểm tốt nhất để giữ cho làn da luôn mịn màng, tươi trẻ.
 
S.T (Depplus.vn/MASK)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.