Nhanh già vì làm đẹp sai cách

>> >> >> >>

Bạn soi gương và hoảng hốt tự hỏivì sao vẻ ngoài lại già đi dù đã áp dụng nhiều cách làm đẹp. Câu trả lời là bạnđang chăm sóc nhan sắc… sai cách hoặc bỏ qua vài bước cần thiết.

>>
>>
>>
>>

Nhanh già vì làm đẹp sai cách

Tắm nắng

Tắm nắng chính là sai lầm lớn nhất khi làm đẹp mà chị em hay mắc phải, trừ khibạn có một vẻ đẹp rực rỡ trời ban. Ánh nắng mặt trời gay gắt hoặc phơi nắng quánhiều sẽ gây ra những tổn thương về da, đặc biệt với những vùng da nhạy cảm trênkhuôn mặt bạn. Nếu muốn, bạn nên tận hưởng ánh nắng ấm áp khi sáng sớm và tuyệtđối không phơi nắng trong khoảng thời gian từ 10h sáng đến 4h chiều.

Chọn kem dưỡng sai mùa

Nếu thiếu độ ẩm cần thiết, làn da của bạn sẽ trở nên nhợt nhạt, vàng vọt. Đừngchần chừ nữa, bạn hãy ngay lập tức dành thời gian mỗi sáng và tối để chăm sóc,bổ sung độ ẩm cho da. Bạn nên lựa chọn những sản phẩm có tinh chất dưỡng ẩm nhẹcho mùa xuân, mùa hè, mùa thu và đậm đặc hơn cho những tháng mùa đông khắcnghiệt. Tất nhiên, kem dưỡng da sẽ không phát huy tác dụng nếu bạn uống ít hơn1,5 lít nước tối thiểu cho mỗi ngày.

Nhanh già vì làm đẹp sai cách

Không tẩy trang khi đi ngủ

Chúng ta có thể trang điểm cả ngày nhưng đừng bao giờ đi ngủ với khuôn mặt còntrang điểm. Nó có thể gây tình trạng tắc lỗ chân lông hoặc kích ứng da, dẫn đếnbị mụn và da trở nên nhợt nhạt. Nếu một buổi tối nào đó bạn cảm thấy quá mệt mỏiđể bật vòi nước rửa mặt, bạn có thể tạm sử dụng loại giấy tẩy trang dành riêngcủa các hãng mỹ phẩm uy tín.

Hư tổn do nhiệt

Thường xuyên tạo kiểu tóc với nhiệt (máy là tóc, máy uốn tóc, máy sấy tóc) cóthể khiến tóc của bạn bị tổn thương. Tóc khi đó sẽ bị khô, quăn và rối tung. Vìthế, bạn hãy cố gắng tránh dùng máy sấy tóc hàng ngày hoặc áp dụng chế độ sấygió (không nhiệt). Bạn cũng có thể sử dụng mặt nạ dưỡng tóc để hạn chế những hưtổn cũng như cắt tỉa tóc thường xuyên để tránh hiện tượng chẻ ngọn.

Không rửa đồ trang điểm

Theo thời gian, dụng cụ trang điểm của bạn không còn sạch do các tế bào da chết,vi khuẩn, bụi phấn thừa… bám dính. Vì thế, mỗi khi bạn đánh má hồng hoặc phấnphủ, bạn cũng đang “phết” lên da một lớp vi khuẩn tai hại. Điều này có thể gâynên hiện tượng dị ứng, mụn và những kích ứng về da. Bạn hãy rửa dụng cụ trangđiểm với nước ấm và dung dịch làm sạch dịu nhẹ như sữa tẩy trang, sau đó phơikhô hoàn toàn trước khi sử dụng.

Nhanh già vì làm đẹp sai cách


Nhổ hoặc vẽ lông mày quá nhiều

Lông mày được tỉa tót quá mỏng hoặc tô vẽ quá đậm đều có thể “tặng” thêm bạn vàituổi. Nếu hàng lông mày tự nhiên của bạn lộn xộn, bạn chỉ cần định hình kiểudáng bằng cách tỉa bớt sợi thừa. Nếu quá mỏng, bạn sẽ chọn màu chì/ bột vẽ gầnvới màu lông mày nhất và tô nhẹ nhàng theo kiểu phù hợp nhất với khuôn mặt. Nếubạn quá băn khoăn, hãy tìm tới một chuyên gia trang điểm vài lần, sau đó, họctheo cách làm của họ.


Theo Đẹp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.