"Ốc" Thanh Vân giữ dáng

Nhiều người biết đến Thanh Vân như một cô nàng mê ốc. Biệt danh Ốc Vân đã khiến hình ảnh cô luôn rất bình dị và đáng yêu. Nhưng thú vui ăn uống của Vân không chỉ có ốc.

Không chỉ là một diễn viên tài năng, "Ốc" Thanh Vân còn được biết đến với vai trò "MC duyên dáng" của chương trình "Nào ta cùng hát". Vừa rồi, Thanh Vân cũng chính thức lên chức bà chủ với việc khai trương hai cửa hàng chuyên kinh doanh chăn, ga, gối, nệm. Công việc tất bật nên Vân có rất ít thời gian để nghỉ ngơi nhưng mỗi lần xuất hiện trước khán giả, "Ốc" Vân vẫn luôn tươi tắn và rạng rỡ.

Thanh Vân chia sẻ: "Công việc bận rộn khiến Vân rất lơ là chuyện ăn uống của mình. Có những lúc Vân cảm thấy rã rời do làm việc căng thẳng quá sức. Những lúc đó, chồng Vân là Trí "Rùa" thường hay mua gà hầm thuốc bắc cho Vân tẩm bổ. Nói thật thì lúc đầu Vân rất sợ món ăn này vì nhìn con gà đen thui lui là thấy sợ. Nhưng nó quả thật rất hiệu quả trong việc phục hồi sức khỏe. Dần dần, Vân đâm ra "nghiền" lúc nào không hay. Ngoài ra, nếu không tìm được món này thì gà hầm hạt sen cũng bổ không kém".

Diễn viên Thanh Vân

Vân có may mắn là "phình lên xẹp xuống" nhanh như bong bóng nên không bị áp lực về việc giữ dáng. Vì thế, Vân rất thoải mái trong việc ăn uống. Có lúc, Vân ăn nhiều liên tục trong một tuần nên "phát phì" thêm 5kg. Sau đó, thấy mình mập quá nên đã tự điều chỉnh. Kết quả, đâu lại vào đấy. Những lúc này, Vân phải ăn nhiều rau xanh và giảm bớt thức ăn có dầu, mỡ. Do phải trang điểm 20/24 tiếng trong ngày nên với Vân, việc chăm sóc, bảo vệ da rất quan trọng. Khi đó, sinh tố là món không thể thiếu trong khẩu phần ăn của Vân, đặc biệt là những trái cây có vị chua như cam, xoài, kiwi... Ngoài ra, Vân cũng uống rất nhiều nước lọc để giúp cơ thể khỏe mạnh và có được một làn da tươi sáng.

Thực đơn thường dùng:

Sáng

Bánh mì hoặc xôi, phở...

Trưa

Cơm, canh, thịt hoặc cá, rau.

Tối

Cơm hoặc nui, bánh cuốn.

Giữa các buổi

Bánh qui lạt, yaourt, hoặc sinh tố trái cây.

Đùi gà hầm hạt sen

Thành phần:

2 cái đùi gà, 2 khúc mía lau, 100g hạt sen, 50g táo tàu, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê đường, 1/2 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê tiêu.

Pha chế:

Đùi gà rửa sạch, để ráo, khứa sơ mặt da, ướp muối, tiêu, đường, để thấm gia vị 20 phút.

Hạt sen rửa sạch, bỏ tim. Táo tàu ngâm sơ. Bắc bếp, cho dầu vào chảo, chiên sơ đùi gà cho vàng mặt, phồng đều, vớt ra.

Bắc nồi, cho vào ít nước, xếp mía lau phía dưới, đun sôi, cho đùi gà vào hầm cùng với hạt sen, táo tàu. Gà mềm, nêm muối, đường, hạt nêm vừa ăn, dùng nóng.

Sinh tố kiwi

Thành phần:

200g quả kiwi, 100ml sữa tươi, 1 thìa súp đường cát trắng, 1 ít đá bào

Pha chế:

Kiwi gọt vỏ, chẻ làm tư.

Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố, để máy chạy đều khoảng 5 phút, cho thêm sữa tươi vào. Trút ra ly, trang trí với vài lát kiwi trên thành ly cho đẹp.

Theo Minh Nguyễn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.