Phẫu thuật nâng ngực có mang lại vẻ đẹp tự nhiên?

Phẫu thuật nâng ngực được thực hiện như thế nào? Có mang lại kết quả như mong muốn? Khả năng ung thư vú là có thật? Bác sĩ Nguyễn Văn Cường, Giám đốc Viện thẩm mỹ Kim Anh sẽ tư vấn thêm về vấn đề này cho bạn đọc.

Phẫu thuật nâng ngựcđượcthực hiện như thế nào? Có mang lại kết quả như mong muốn? Khả năng ungthưvú là có thật? Bác sĩ Nguyễn Văn Cường, Giám đốc Viện thẩm mỹ Kim Anhsẽ tưvấn thêm về vấn đề này cho bạn đọc.

Hiện có bao nhiêuloại túingực được sử dụng trong phẫu thuật nâng ngực? Túi ngực nào được xem làantoàn và hiệu quả nhất?

Hiện trên thị trường có 2loại túi ngực được sử dụng trong phẫu thuật đặt túi ngực: túi nước biểnvàtúi gel.

- Túi nước biển: là loạitúirỗng, có van để bơm nước biển sau khi đặt túi vào trong cơ thể nên cóưuđiểm: vết mổ ngắn khi thực hiện phẫu thuật. Tuy nhiên, lọai túi này cónhiềukhuyết điểm: van có thể bị xì làm xẹp túi sau phẫu thuật, khi chạm vàokhôngđược mềm mại như ngực thật, có cảm giác sột soạt vài nơi trên vùngngực nhưchạm vào túi xốp. Để khắc phục những khuyết điểm của túi nước biển, cácnhàsản xuất cho ra đời sản phẩm túi gel.

Phẫu thuật nâng ngực có mang lại vẻ đẹp tự nhiên?

Ảnh minh họa

- Túi gel: là loại túibơmsẵn chất dịch nhờn mềm mại trong túi, không có van, có 2 - 3 lớp vỏ baobọc nênrất chắc, không bị xì. Khi chạm vào, có cảm giác mềm mại như thật vàkhôngcó cảm giác sột soạt như túi nước biển. Vết mổ trong phẫu thuật đặt túigelsẽ dài hơn từ 1 - 2cm so với phẫu thuật đặt túi nước biển.

Dù chi phí đặt túi gelcaohơn túi nước biển nhưng hầu hết chị em phụ nữ đều chuộng đặt túi gel,vìmang lại vẻ đẹp thẩm mỹ về bộ ngực như mơ ước của họ.

Sự khác nhau giữaviệc đặttúi ngực không nội soi và đặt túi ngực nội soi? Kỹ thuật nào tốt hơn?

- Đặt túi ngực cổ điển(khôngnội soi): đã được thực hiện từ rất lâu. Kỹ thuật này có thể sử dụng đểđặtcho cả hai loại túi nước biển và túi gel. Vết mổ sẽ dài hơn so với kỹ thuậtđặt túi ngực nội soi, nhưng nếu khách hàng biết chăm sóc kỹ theo sự chỉdẫncủa bác sĩ thì theo thời gian, vết mổ sẽ mờ dần, rất khó phát hiện. Kỹthuậtnày ít sử dụng đến máy cầm máu nên ít gây tổn thương mô ngực, mô ngựcsẽlành lặn và mềm mại nhanh hơn. 

- Đặt túi ngực nội soi:Đâylà kỹ thuật mới được áp dụng ở Việt Nam, khó thực hiện hơn so với phẫuthuậtcổ điển vì đòi hỏi phải có thiết bị nội soi hiện đại, phẫu thuật viênphảicó kiến thức, giàu kinh nghiệm. Ưu điểm của nội soi ngực là vết mổngắn. Tuynhiên, do vết mổ quá ngắn nên kỹ thuật này chỉ sử dụng để phẫu thuậtđặt túinước biển mà không thể sử dụng để phẫu thuật đặt túi gel.

Có người đã đặt túigel màngực vẫn cứng, không mềm, có biện pháp nào khắc phục? Sau phẫu thuậtđặt túingực có cần massage? 

Có 2 yếu tố để tạo nênbộngực đẹp, mềm mại trong phẫu thuật đặt túi ngực: túi ngực tốt, mềm vàkỹthuật đặt túi ngực của bác sĩ. Nếu đã đặt túi ngực gel nhưng ngực vẫncứng,không mềm thì nguyên nhân là do kỹ thuật của bác sĩ  phẫu thuật khôngđúng.Tình trạng này chỉ có thể khắc phục bằng cách tái phẫu thuật để chỉnhsửa,làm ngực mềm mại trở lại. Do đó, khi quyết định đặt túi ngực, có haivấn đềquan trọng cần chú ý: chọn túi ngực chất lượng và chọn bác sĩ có taynghềcao. Sau phẫu thuật ngực, nên massage cho ngực nhằm 2 mục đích: làmhìnhdáng ngực đẹp, tròn trịa hơn và làm ngực nhanh mềm mại hơn. 

 Có thông tincho rằng, nếu phẫu thuật nâng ngực nhưng để quá lâu trong cơ thể sẽ bịbiếnchứng thành ung thư vú?

Cho đến nay, chưa có tài liệu y học nào  kết luận về khả năng gây ungthư dođặt túi ngực lâu ngày. Sản phẩm túi ngực trước khi sử dụng đã được kiểmđịnh.Chất lượng túi rất an toàn, không ảnh hưởng đến sức khỏe con người.Thôngtin trên hoàn toàn không có cơ sở khoa học.

 Những phản ứng phụkhi phẫu thuật ngực?

Khi dao kéo “chích” vàongườisẽ có phản ứng phụ, tùy từng hợp mà mức độ nặng nhẹ khác nhau. Phẫuthuậtđặt túi ngực cũng vậy. Có thể gây ra những triệu chứng như: tuyến vútăngtiết sữa, cảm giác đau ngực. Những cảm giác này sẽ mất đi theo thờigian.

Theo BS NguyễnVănCường
Phụ nữ Online



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.