Phụ nữ Pháp bỏ qua bước rửa mặt buổi sáng để giữ làn da tươi trẻ, mịn màng

Đây là những lời khuyên của bác sĩ da liễu Natasha về cách chăm sóc da tiêu chuẩn của phụ nữ Pháp.

"Phụ nữ Pháp đặc biệt tin tưởng dược mỹ phẩm. Họ sẽ luôn tìm kiếm các dòng mỹ phẩm chăm sóc da tại hiệu thuốc, thay vì các cửa hàng mỹ phẩm thông thường" - Natacha Bonjout, bác sĩ da liễu người Pháp với 15 năm nghiên cứu về làn da, khẳng định.

Phụ nữ Pháp bỏ qua bước rửa mặt buổi sáng để giữ làn da tươi trẻ, mịn màng-1Phụ nữ Pháp bỏ qua bước rửa mặt buổi sáng để giữ làn da tươi trẻ, mịn màng-2

Bác sĩ da liễu người Pháp Natacha Bonjout.

Bắt nguồn từ văn hóa của phụ nữ Pháp, coi làn da là trên hết với nguyên tắc bất di bất dịch về nhan sắc của phụ nữ: "90% chăm sóc da, 10% trang điểm". "Mỹ phẩm trang điểm có thể là vũ khí nhan sắc của phái đẹp nhưng không thể thay thế được vẻ đẹp bên trong của làn da" - Natacha Bonjout chia sẻ thêm.

Từ làm sạch nhẹ nhàng đến các bước skincare hàng ngày, đây là những lời khuyên của bác sĩ da liễu Natasha về cách chăm sóc da tiêu chuẩn của phụ nữ Pháp.

1. Mạnh dạn bỏ qua việc rửa mặt buổi sáng

Để bảo vệ hàng rào bảo vệ cho làn da của bạn, bác sĩ Natasha khuyên bạn nên rửa mặt 2 lần vào buổi tối (tẩy trang + sữa rửa mặt) nhưng hãy bỏ qua bước làm sạch với sữa rửa mặt vào buổi sáng khi thức dậy.

Bác sĩ Natacha giải thích thêm về bước làm sạch da tối giản vào buổi sáng. Nguyên nhân là do mỗi đêm làn da của bạn sẽ sắp xếp lại hệ vi sinh vật, việc này được ví như một hình thức tự bảo vệ của làn da. Vậy nên sáng sớm thức dậy nếu dùng ngay sữa rửa mặt, bạn vô tình làm xáo trộn hay thậm chí làm hỏng hình thức tự bảo vệ ấy, khiến làn da mất đi sức đề kháng để chống lại những tác động tiêu cực gây hại cho da.

Cô cũng giới thiệu thói quen buổi sáng của mình: "Vào buổi sáng, tôi làm sạch da nhẹ nhàng bằng cách lau toner hoặc micellar chẳng hạn. Trong khi buổi tối tôi vẫn thực bước làm sạch kép để đảm bảo loại bỏ hết những lớp mỹ phẩn, bụi bẩn tích tụ cả ngày dài".

2. Lựa chọn các thành phần là "cặp bài trùng" để tận dụng tối đa khả năng dưỡng da

Không dưỡng da đơn thuần theo cách đơn lẻ, phụ nữ Pháp sẽ luôn tìm hiểu các cặp đôi skincare để làn da được hưởng lợi từ chính những sự kết hợp chuyên sâu ấy. Có rất nhiều những "cặp đôi vàng trong làng dưỡng da" để bạn có thể có được một routine skincare chất lượng cho làn da của mình.

Phụ nữ Pháp bỏ qua bước rửa mặt buổi sáng để giữ làn da tươi trẻ, mịn màng-3

* Retinol và HA (axit hyaluronic): Retinol có thể thúc đẩy quá trình luân chuyển tế bào, giải quyết các vấn đề tăng sắc tố, mụn trứng cá, nếp nhăn... nhưng lại dễ gây khô da, bong tróc. Vậy nên sẽ cần đến HA để dưỡng ẩm kịp thời, hạn chế tình trạng da khô, nứt nẻ khi dùng retinol.

* Retinol và peptide: Trong khi retinol giúp tăng tốc độ tái tạo tế bào da, thì các peptide làm tăng collagen, axit hyaluronic và các thành phần quan trọng khác của da. Cả hai đều hoạt động thông qua các cơ chế hoạt động khác nhau, đó là điều khiến nó trở thành một sự hỗ trợ tuyệt vời.

* Niacinamide và BHA (axit salicylic): Niacinamide là một dạng hoạt chất của vitamin B3 với công dụng chính là chống viêm, làm dịu và giữ ẩm, củng cố hàng rào bảo vệ da. Axit salicylic hay BHA có thể tan trong dầu, có công dụng tẩy tế bào chết và hỗ trợ điều trị mụn, giảm tiết bã nhờn. Kết hợp 2 thành phần này với nhau là lựa chọn hoàn hảo cho làn da đang gặp vấn đề về mụn và lỗ chân lông.

* Niacinamide + glycolic acid: Niacinamide và axit glycolic kết hợp với nhau giúp tăng tốc độ tái tạo da, tăng sinh collagen và làm mờ nếp nhăn. Hai thành phần này còn cải thiện đáng kể tình trạng da không đều màu, làm mờ các sắc tố gây nám, thu nhỏ lỗ chân lông.

* Vitamin C + kem chống nắng: Kết hợp vitamin C và kem chống nắng sẽ giúp các thành phần trong sản phẩm hoạt động hiệu quả hơn, từ đó vừa giúp dưỡng trắng lại tạo thành "tấm khiên" chắc chắn, bảo vệ da khỏi tác động từ ánh nắng mặt trời.

3. Lựa chọn kem chống nắng khoáng chất

Bác sĩ Natacha khuyên bạn nên sử dụng kem chống nắng có thành phần khoáng chất thay vì thành phần hóa học. Natasha cảnh báo: "Kem chống nắng có thành phần hóa học có thể gây bỏng, ngứa, châm chích và thậm chí có thể gây ra mụn trứng cá. Kem chống nắng tốt nhất là 100% gốc khoáng và có thể sử dụng hàng ngày".

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/phu-nu-phap-bo-qua-buoc-rua-mat-buoi-sang-de-giu-lan-da-tuoi-tre-min-mang-20231102224141355.htm

chăm sóc da

rửa mặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.