Tẩy da chai cứng ở gót chân, lòng bàn tay

Theo BS Phạm Thị Thu Hương, khoa Da liễu, Bệnh viện Việt Pháp, để làm mềm, hồi phục vùng da chai cứng cần ngâm chân, tay trong nước muối ấm mỗi ngày khoảng 20 phút. Khi những vùng da bị chai mềm ra, dùng khăn lông cứng (đối với tay) hoặc đá bọt (đối với chân) chà nhẹ nhàng nhằm tẩy đi những lớp da chết. Rửa chân tay lại bằng nước sạch.

Gót chân, ngón chân, lòng bàn tay, cùi chỏ tay...là những vùng da thường bị sừng hóa trở nên chai cứng. Chúng ta tẩy nó bằng cáchnào?

Theo BS Phạm ThịThu Hương, khoa Da liễu, Bệnh viện Việt Pháp, để làm mềm, hồi phục vùng da chaicứng cần ngâm chân, tay trong nước muối ấm mỗi ngày khoảng 20 phút. Khi nhữngvùng da bị chai mềm ra, dùng khăn lông cứng (đối với tay) hoặc đá bọt (đối vớichân) chà nhẹ nhàng nhằm tẩy đi những lớp da chết. Rửa chân tay lại bằng nướcsạch.

Tẩy da chai cứng ở gót chân, lòng bàn tay
Ảnh minh họa

Bạn cũng có thể tìm mua loại dungdịch giúp tẩy da chết (cho vùng da chai) tại các hiệu thuốc để giúp tẩy sạch hơnsau khi ngâm nước muối ấm. Sau mỗi lần ngâm nước muối ấm và lau rửa, dùng kemdưỡng ẩm chuyên biệt cho tay và chân.

Gót chân, ngón chân, lòng bàntay, cùi chỏ tay... là những vùng da thường bị sừng hóa trở nên chai cứng. Chúngta tẩy nó bằng cách nào?

Massage nhẹ nhàng những vùng dachai cho kem thấm vào da.. Không nên dùng kìm cắt những lớp da này vì rất dễ gâytổn thương, chảy máu.

Ngoài ra, việc cắt da có thể tạokích thích cho lớp da non tái tạo và bị chai cứng nhanh hơn trong quá trình cọxát.

Tẩy da chai cứng ở gót chân, lòng bàn tay

Để tránh cho da chai mọc lại, nênhạn chế để da tiếp xúc nhiều đến những vật dụng dễ gây ra chai da, đồng thời bổsung cho cơ thể lượng vitamin E cần thiết để da luôn mềm mại. Khi lái xe hoặccầm nắm các dụng cụ thể dục thể thao như tạ, vợt cầu lông, tennis... nên dùnggăng tay.

Với cùi chỏ tay, nên hạn chếchống tay lên bàn hoặc tì tay vào những vật cứng như tường, ghế... Tránh đinhững đôi giày quá chật, giày có điểm tì quá mạnh như giầy có gót cao và mũinhỏ.

Không cố xỏ chân vào những đôigiầy khiến bạn cảm thấy không thoải mái, cho dù chúng trông thật đẹp. Nếu ngónchân có tật, bạn nên đóng giầy đi cho thoải mái.

Theo Tuyết Vân
Bee.net
  



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.