Thận trọng khi dùng mặt nạ collagen

Thời gian gần đây, mặt nạ collagen được phái đẹp ưa chuộng bởi những tác dụng giúp làm chậm quá trình lão hóa da, giảm thiểu sự xuất hiện các nếp nhăn, giúp da mềm mại và mịn màng... Tuy nhiên, cần phải biết cách sử dụng thì những ưu điểm trên mới phát huy hết tác dụng. TIN LIÊN QUAN

Thời gian gần đây, mặt nạcollagen được phái đẹp ưa chuộng bởi những tác dụng giúp làm chậm quá trìnhlão hóa da, giảm thiểu sự xuất hiện các nếp nhăn, giúp da mềm mại và mịnmàng... Tuy nhiên, cần phải biết cách sử dụng thì những ưu điểm trên mớiphát huy hết tác dụng.

Theo chuyên gia Chu Trần KimChi, mặt nạ collagen được bào chế từ thiên nhiên có tính năng nổi bật làdễ thích ứng với nhiều loại da. Thị trường mỹ phẩm hiện nay đang giớithiệu rất nhiều loại mặt nạ collagen từ dạng kem, mặt nạ có sẵn đến dạngbột…

Khi sử dụng mặt nạ collagendạng bột, tốt nhất nên sử dụng nước khoáng để hòa bột, tạo mặt nạ. Ngoài lýdo đảm bảo hoàn toàn sự tinh khiết, nước khoáng còn có chứa một số vitaminthiên nhiên. Những vitamin tự nhiên này sẽ kết hợp với các dưỡng chất củamặt nạ, làm tăng hiệu quả của mặt nạ.

Thận trọng khi dùng mặt nạ collagen

Thị trường mỹ phẩm hiện nay đang giới thiệu rất nhiều loại mặt nạ collagen từ dạng kem, mặt nạ có sẵn đến dạng bột…

Nếu đơn thuần chỉ muốn  tựđắp mặt nạ tại nhà, nên chọn dòng sản phẩm dành cho cá nhân (dạng mặt nạ cósẵn, dạng kem). Dòng sản phẩm chuyên nghiệp thường chỉ dành cho các beautysalon vì đòi hỏi kỹ thuật pha chế hơi rắc rối.

Tuy nhiên nếu thích, bạn vẫncó thể chọn với điều kiện yêu cầu nơi bán tư vấn kỹ về cách sử dụng, liềulượng pha chế và cần tuân thủ đúng cách hướng dẫn này để có hiệu quả caonhất khi sử dụng.

Việc đắp mặt nạ collagen cũngphải tuân thủ đúng quy trình chăm sóc da như tất cả các loại mặt nạ khác.Trước khi đắp mặt nạ cần rửa mặt thật sạch, đảm bảo làn da sạch để nhữngdưỡng chất trong mặt nạ thấm sâu vào cấu trúc da và phát huy hết hiệu quả.

Mặt nạ collagen cũng có thểthực hiện kết hợp với quy trình chăm sóc da cơ bản như xông hơi,massage… Quá trình này giúp kích thích hệ tuần hoàn, tăng cường khảnăng hô hấp của da, giúp da khỏe, săn chắc và mịn màng hơn.

Nếu chỉ đắp mặt nạ để thưgiãn và làm đẹp, có thể sử dụng từ hai đến ba ngày/lần, nhưng nếu muốn thựchiện thêm quy trình  massage thì chỉ nên thực hiện trong thời gian một tuầnđến 10 ngày/lần.

Bên cạnh đó, dù mặt nạcollagen vẫn được các chuyên gia  chăm sóc sắc đẹp cho rằng rất an toàn vàphù hợp với các loại da, nhưng người sử dụng vẫn nên thận trọng trước khidùng, nhất là với những người có làn da quá nhạy cảm. Tốt nhất nên “thínghiệm” một ít ở vùng cổ. Nếu cảm thấy khó chịu hoặc mẩn ngứa thì tuyệt đốikhông nên tiếp tục sử dụng.

Thị trường mỹ phẩm đang chàobán nhiều loại mặt nạ collagen, được giới thiệu có nguồn gốc từ Hàn Quốc,Nhật, Mỹ, Pháp, Trung Quốc… Giá các sản phẩm cũng chênh lệch rất nhiều: từ10.000đ/mặt nạ đến vài trăm ngàn đồng/mặt nạ. Để tránh mua phải  những sảnphẩm kém chất lượng, vừa không cho hiệu quả khi sử dụng, vừa có thể gây ranhững phản ứng ngoài ý muốn, nên chọn mua sản phẩm của thương hiệu hoặc muatại những cửa hàng mỹ phẩm, trung tâm chăm sóc sắc đẹp có uy tín.

Theo Ánh Ngọc
PNCN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.