Trang bị mỹ phẩm

Công việc của bạn cần trang điểm mỗi ngày, nhưng bạn lại không có nhiều thời gian để chăm chút mỗi sáng.

Công việc của bạn cần trangđiểm mỗi ngày, nhưng bạn lại không có nhiều thời gian để chăm chút mỗi sáng.

Chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõhơn một số công dụng và cách lựa chọn những loại mỹ phẩm thông dụng theotiêu chí đơn giản, tiết kiệm thời gian nhưng vẫn tạo được cho khuôn mặt vẻđẹp tự nhiên.

Trang bị mỹ phẩm

Cream dưỡng trang điểm:Lâu nay nhiều bạn dùng kem dưỡng ban đêm hoặc ban ngày để làm kem lót bảo vệtrước khi đánh phấn. Việc này chỉ đúng một phần, vì kem dưỡng chỉ có tácdụng dưỡng da, còn cream dưỡng trang điểm có hiệu quả chống lại sự tiếp xúccủa phấn, hoặc kem trang điểm trên da mặt. Khi chọn nên quan tâm đến sảnphẩm phù hợp với từng loại da.

Kem nền và phấn phủ: Tốt nhất là chọn loại “2 trong 1” vì sẽ làm phấn có độ mỏng tự nhiên. Trangđiểm ban ngày nên chọn màu đúng với làn da, đừng chọn sậm hoặc sáng quá, sẽtạo sự cách biệt trông mất thẩm mỹ.

Chì kẻ lông mày: Sửdụng bột và cọ để vẽ sẽ tự nhiên hơn. Chọn bột chân mày phù hợp với màu tóc.Các loại chì với màu như nâu, xám, đen có thể vẽ khi đi tiệc, đi chơi vàobuổi tối để tạo sự sắc nét trong ánh đèn đêm.

Kem lót màu (shadow base):Bạn không nên bỏ qua sản phẩm này, vì xu hướng hiện nay sử dụng phấn mắt bộtnên có kem lót màu sẽ giữ màu bền hơn mà không sợ bị bay mất.

Phấn mắt: Có nhiềudạng bột, nén, sáp… nhưng dạng bột trông tự nhiên nhất. Trong hộp phấn mắtthường có ba tông màu cơ bản từ nhạt, trung tính đến đậm. Có thể đánh từngmàu nhưng cũng có thể pha cả ba để tạo màu riêng cho mình. Nếu không có điềukiện sắm nhiều màu mắt thì nên chọn một số màu cơ bản, dễ thích hợp vớitrang phục và màu da là màu kem bạc, màu cà phê và màu nâu. 

Mascara: Lông mi củangười châu Á màu đen nên loại thông dụng nhất là mascara màu đen. Màu nâuhoặc xám chỉ để gây ấn tượng vào buổi tối. Nên chọn loại thiết kế có độ conglõm ở giữa để dễ chải tất cả các sợi mi trên mắt mà không sợ bị lem. Chọnloại mascara hai đầu gồm màu trắng để làm dày mi và màu đen để làm đôi mắtthêm phần quyến rũ.

Son môi: Có ít nhấthai cây: loại mềm + bảo vệ môi và cây son nước để đôi môi trông nhẹ nhàng,quyến rũ. Ngoài ra, hãy trang bị hai màu son thông dụng là hồng da và cam. 

Má hồng: Nên có haihộp màu hồng và cam đất. Chọn loại má hồng nước sẽ tạo cho làn da mịn mànghơn so với má hồng phấn dễ bị dày. Da trắng nên đánh ngả màu hồng nhiều hơn.Da sậm đánh cam đất rất phù hợp.

Theo Ngọc Tú
Phụ nữ Online



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.