Trang điểm che nét mệt mỏi của đôi mắt

Những ngày cuối năm Âm lịch, bạn làm nhiều việc hơn, lo toan nhiều hơn khi phải chuẩn bị cho những ngày Tết sắp tới

Đôi mắt mệt mỏi sẽ khiến khuôn mặt mệt mỏi theo, làm cho chính bạn cũng mang cảmgiác uể oải khi ngắm mình trong gương. Hãy tìm cách che giấu điều đó để đôi mắttươi đẹp hơn.


Trang điểm che nét mệt mỏi của đôi mắt
Đôi mắt tươi sáng và làn da quanh mắt khỏe sẽ giúp bạn tươi trẻ hơn
Người mẫu: Rita Q

Những ngàycuối năm Âm lịch, bạn làm nhiều việchơn, lo toan nhiều hơn khi phải chuẩn bịcho những ngày Tết sắp tới. Sự căngthẳng, mệt mỏi, hoặc thức khuya sẽ làmcho đôi mắt mệt mỏi và có những biểuhiện như sưng bụp, thâm quầng, nếp nhăn…Chuyên gia trang điểm Huỳnh Lợi sẽ giúpbạn che giấu tạm thời nét mệt mỏi củađôi mắt:

Trước tiên, bạn dùng hai lát dưa leomỏng để trong tủ lạnh đắp lên mắt trướckhi trang điểm khoảng 30 phút (tốt nhấtlà đắp vào buổi sáng), đây là giải phápnhanh nhất giúp đôi mắt giảm sưng bụpsau một đêm thức khuya hoặc... khóc.

Nếu bên dưới mắt xuất hiện quầng thâmmàu xanh hoặc nâu, sau khi đánh phấn nền(base hoặc foundation), nên dùng kem chekhuyết điểm dặm nhẹ. Khi đánh phấn phủ,không nên đánh quá dày, nên dùng cọ phủmột lớp thật nhẹ để vùng da dưới mắttrông mỏng và mịn màng hơn.

Trang điểm che nét mệt mỏi của đôi mắt
Nên sử dụng màu mắt sáng để giúp đôi mắt rạng rỡ hơn khi trang điểm
Người mẫu: Rita Q

Uốn mi congvà chải mascara đậm sẽ giúp đôi mắttrông sâu hơn. Để giúp “đánh lạc hướng”điểm nhìn của người đối diện vào phầnlông mi thay vì cả môi mắt, bạn bấm micong rồi chải mascara nhẹ nhàng 1 lần.Sau đó, bấm mi một lần nữa, rồi chảimascara hoàn thiện, nên nhấn masacara ởphần đuôi mắt để mắt trông to và rõ néthơn.

Dùng viền mắt (eyeliner) màu trắng vẽcho mí mắt dưới. Màu trắng tạo cảm giácđôi mắt mở to, linh hoạt. Khi dùng viềnmắt trắng cho mí dưới, bạn nhớ chảimascara cho mi dưới để sợi mi trông rõhơn.

Sử dụng màu mắt sáng như xám trắng, xámxanh, xanh lá non… sẽ làm cho đôi mắttươi sáng hơn. Không nên dùng nâu, xámđen, hay màu đồng, vì sẽ càng tạo cảmgiác nặng nề, mệt mỏi cho vùng mắt củabạn.

 

Theo Pha Lê
PNO



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.