Trang điểm: những điều cần tránh

Không dùng kem lót trước khi trang điểm vì da tiết nhiều dầu. Kết quả, chỉ sau một thời gian da bạn vẫn bóng nhờn vì tiết nhiều dầu, nhưng bề mặt lại trở nên thô ráp, mất dần sự mượt mà vốn có. Nên nhớ, trong bất cứ trường hợp nào da bạn cũng cần được bảo vệ và cân bằng độ ẩm trước khi trang điểm.

Không dùng kem lót trước khi trang điểm vì da tiết nhiều dầu. Kếtquả, chỉ sau một thời gian da bạn vẫn bóng nhờn vì tiết nhiều dầu, nhưng bềmặt lại trở nên thô ráp, mất dần sự mượt mà vốn có. Nên nhớ, trong bất cứtrường hợp nào da bạn cũng cần được bảo vệ và cân bằng độ ẩm trước khi trangđiểm.

Đánh nền dày để “trừ hao” khả năng bị trôi. Thật ra thì độbám, độ bền của kem nền phụ thuộc vào những yếu tố như: chọn kem nền phù hợpvới loại da, chất lượng đảm bảo, đánh nền đúng cách chứ không phải nền càngdày càng giữ được lâu. Nếu đánh nền quá dày, ngoài cảm giác khó chịu và mấttự nhiên, lớp phấn còn dễ bị gãy, làm lộ rõ những vết nhăn, nếp gấp trênkhuôn mặt.

Trang điểm: những điều cần tránh

Nên nhớ, trong bất cứ trường hợp nào da bạn cũng cần được bảo vệ và cân bằng độ ẩm trước khi trang điểm

Giặm thêm nhiều phấn ở những chỗ nền bị  “vỡ”. Càng giặmnhiều thì phần bị tróc phấn càng sần và lộ rõ hơn, vì thế bạn phải gia cốlại phần nền trước khi giặm phấn. Mũi là vùng da khó “ăn phấn” nhất và cũnglà nơi dễ bị tróc phấn nhất, do đó bạn nên cẩn thận khi đánh nền ở vị trínày.

Sử dụng một loại chì cho mắt và chân mày. Chì đủ mềm để kẻmắt sẽ dễ bị bết lại khi vẽ chân mày, nếu đổ mồ hôi, phần không đều màu sẽcàng “nổi bật” thêm.

Sử dụng sản phẩm dạng nhũ, kim tuyến để khuôn mặt nổi bật.Điều này đúng nếu áp dụng vào buổi tối hoặc khi bạn có khuôn mặt thon gọn.Tuy nhiên, vào những ngày trời nóng, cách trang điểm này không phát huy hiệuquả, thậm chí làm cho gương mặt bạn xấu đi.

Theo PNO



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.