Trang điểm… trong suốt

Ưu ái sự tự nhiên, trang điểm mà như không trang điểm, tưởng dễ mà lại không dễ chút nào bởi nó đòi hỏi ở bạn gái sự khéo léo và một chút kiên trì.

Lối trang điểm không phô bày sự hiện diện của“phấn son” hay còn gọi là trang điểm trong suốt đang trở thành một trong nhữngxu hướng trang điểm thịnh hành nhất hiện nay.

Ưu ái sự tự nhiên, trang điểm mà như không trangđiểm, tưởng dễ mà lại không dễ chút nào bởi nó đòi hỏi ở bạn gái sự khéo léo vàmột chút kiên trì.

Trang điểm… trong suốt

Phù hợp với dân công sở

Sự nền nã và thanh lịch là ưuđiểm nổi trội mà bất kỳ ai cũng có thể nhận thấy từ trang điểm trong suốt. Vìthế, lối trang điểm này rất phù hợp với những bạn gái làm việc ở các công sở.Chỉ cần 10 phút, cùng với sự khéo léo, bạn gái sẽ rất tự tin với dung nhan tươitắn được thể hiện trên gương mặt hồng hào, đôi môi phớt hồng và gò má ửng đỏ.

Tự nhiên và mượt mà

Trang điểm… trong suốt

Để tạo vẻ tự nhiên cho gương mặt,bạn không nên đánh phấn quá trắng so với màu da và có lớp nền không khiếmkhuyết. Đầu tiên, bạn cần thoa kem dưỡng da, nếu da có mụn hoặc đốm nâu, nêndùng thanh che khuyết điểm. Tiếp đó, bạn thoa phấn nền dạng bột lên da. Thoa máhồng cam nếu da bạn trắng và hồng nâu nếu da bạn trung tính.

Chăm chút hơn cho đôi mắt

Với đôi mắt, cửa sổ của tâm hồnthì bạn cần chú ý kỹ hơn nhưng không vì thế mà để lộ việc bạn tác động đến đôimắt của mình. Sự khéo léo và khó nhất của trang điểm trong suốt sẽ bộc lộ ở giaiđoạn này. Bạn phải rất tỉ mỉ trong công đoạn chải mascara sao cho các sợi mí mắtkhông bết lại với nhau thành một cục.

Sau đó, bạn dùng phấn màu nâunhạt thoa lên bóng mắt trên và dùng chì màu nâu thật nhẹ nhàng kẻ lên chân mày.Và cuối cùng là đôi môi, bạn không nên kẻ viền môi. Vì như thế, bạn vô tình đãđể lộ tôn chỉ của kiểu trang điểm này. Bạn chỉ nên thoa son bóng màu hồng nhạttựa với màu môi của bạn để đôi môi trông tự nhiên nhất.

Biến tấu với trang điểm trongsuốt

Trang điểm… trong suốt

Chỉ với một chút thay đổi, bạn sẽbiến kiểu trang điểm trong suốt phù hợp với môi trường công sở thành kiểu trangđiểm đến các bữa tiệc lộng lẫy. Cùng với lớp nền trước, bạn chỉ cần đánh thêmphấn, thoa má hồng màu cam đậm. Thay vì dùng màu nâu, bạn sử dụng chì đen chochân mày. Đánh mắt màu đậm hơn như xanh, nhũ óng ánh…

Và bạn lại dùng chì để kẻ viềnmôi và thoa son màu cam. Gương mặt của các quý cô, quý bà sẽ rất tự nhiên nhưnglại không bị nhạt nhoà bên cạnh những gương mặt được trang điểm khá kỹ.

Theo Thanh Xuân
An Ninh Thủ Đô



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.