Tự làm mặt nạ dưỡng da cho mùa thu se lạnh

Sở hữu một làn da khỏe mạnh trắng sáng luôn là ước mơ của mọi chị em phụ nữ.

Sở hữu một làn da khỏe mạnh trắng sáng luôn là ước mơ của mọi chị em phụ nữ. Nhưng với tiết trời se lạnh cùng với việc lạm dụng mỹ phẩm làm cho da chúng ta trở nên khô ráp, dễ tổn thương.

Hãy tận dụng những nguyên liệu thiên nhiên có sẵn trong gian bếp của bạn để làm những loại mặt nạ đơn giản mà cực kỳ hiệu quả. Để biến mùa thu thành “chất xúc tác” khiến da mặt bạn trở nên đẹp hơn.

1. Mặt nạ nha đam và nước vo gạo

Từ lâu, chúng ta đã biết đến công dụng dưỡng da tuyệt vời của nha đam và nước vo gạo. Tuy nhiên, việc kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau để tạo ra sản phẩm dưỡng da hiệu quả, an toàn và đẹp tự nhiên thì không phải ai cũng biết.

Ngoài công dụng dưỡng da, làm trắng, trị mụn, se khít lỗ chân lông thì nha đam và nước vo gạo còn có công dụng làm mờ vết thâm, trị tàn nhang, giúp tái tạo làn da căng tràn sức sống.

Nha đam kết hợp với nước vo gạo tuyệt chiêu đẹp mịn màng

Cách làm: Cho nước vo gạo vào một cái bát, sau đó chờ cho nước lắng xuống, bỏ phần nước trong đi, lấy lớp cặn phía dưới và trộn với nhựa lá nha đam. Buổi tối trước khi đi ngủ, hãy rửa sạch mặt sau đó thoa đều dung dịch lên mặt, để vậy đến sáng, rửa sạch lại với nước ấm.

Lưu ý phần vỏ xanh bên ngoài của nha đam có thể làm cho da bị ngứa nên chỉ lấy phần thịt nhựa bên trong.

2. Mặt nạ than hoạt tính với sữa chua và cám gạo.

Do đặc thù công việc, rất nhiều chị em thường xuyên phải trang điểm mà không có nhiều thời gian chăm sóc da, khiến da bị “ngộp thở” do lỗ chân lông không được thông thoáng. Đây có thể là nguyên nhân khiến da bị lão hóa nhanh chóng và xuất hiện nhiều nếp nhăn.

 

Than hoạt tính có công dung tẩy độc, thanh lọc da, khử vi khuẩn, khử mùi cơ thể, giải độc ngộ độc thực phẩm. Trong cám gạo chứa rất nhiều vitamin E, B, phylate, canxy, kali, chất béo, omega3,… Sữa chua không đường có hàm lượng axit lactic cao có tác dụng làm da mềm, mịn căng và làm se lỗ chân lông. Cả 3 loại nguyên liệu này khi kết hợp với nhau sẽ là vị cứu tinh không ngờ cho mọi loại da.



Than hoạt tính, bột cám gạo và sữa chua sự lựa chọn hợp lý cho mọi loại da

Cách làm: Sau khi tẩy trang, pha than hoạt tính với nước muối sinh lý để rửa mặt. Trộn đều 1 thìa cà phê bột than hoạt tính, 1 thìa bột cám gạo (có thể thay bằng bột yến mạch) với 1 thìa sữa chua không đường đắp lên da khoảng 15 phút cho tới khi khô. Cuối cùng thấm ít nước lên mặt, matxa đều rồi rửa lại bằng nước sạch. Có thể dùng thêm với nước hoa hồng để có làn da trắng hồng rạng rỡ. 

3. Mặt nạ khoai tây với mật ong

Chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất, mặt nạ khoai tây và mật ong có tác dụng trị thâm, nám và trắng da cực tốt. Chỉ với vài củ khoai tây, 50ml mật ong là bạn đã có thể chăm sóc da tại nhà khá hiệu quả.

Cách làm: Khoai tây gọt sạch vỏ, rửa sạch, cho vào nồi luộc chín mềm, thịt khoai tây khi dùng tay nghiền nát nhỏ. Cho khoai tây, mật ong vào máy xay cho đến khi thu được hỗn hợp mịn có mùi thơm.

Mặt nạ khoai tây và mật ong

Làm sạch mặt bằng nước ấm, dùng hỗn hợp trên đắp lên vùng mặt và cổ, nằm yên trong vòng 15 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm, dùng khăn lau nhẹ nhàng. Có thể áp dụng một loại kem dưỡng ẩm không chứa dầu hoặc sữa tươi không đường để masage mặt.

4. Mặt nạ lòng trắng trứng và bột mỳ

Đây được xem là một trong những loại mặt nạ chăm sóc da đơn giản cũng như tiết kiệm nhất mà bạn có thể thực hiện ở nhà. Lòng trắng trứng và bột mỳ chứa các nhóm vitamin B giúp làm trắng và nuôi dưỡng làn da. Đồng thời vitamin E còn có tác dụng trị mụn bọc, trị sẹo vô cùng hiệu quả.

Đối với da nhờn nên đắp mặt nạ này thường xuyên vì không chỉ tẩy tế bào chết, nó còn điều tiết lượng dầu, bảo vệ da khỏi tình trạng nổi mụn do viêm, tắc lỗ chân lông.


Chứa nhiều vitamin tốt cho da lòng trắng trứng và bột mỳ vị cứu tinh của da trong mùa thu

Cách làm: Lấy lòng trắng của một quả trứng trộn đều với bột mỳ theo tỉ lệ 1:1, rửa sạch mặt và quét hỗn hợp này lên mặt, có thể thực hiện nhiều lần lặp lại, sau đó đợi cho mặt nạ tự khô khoảng 20 phút, cuối cùng rửa sạch bằng nước ấm.

Lưu ý là với những người bị dị ứng với trứng thì không nên sử dụng mặt nạ này nhé . Để hạn chế mùi tanh của trứng, bạn cũng có thể cho thêm một ít nước cốt chanh.


5. Mặt nạ dưa leo và chanh


"Cặp đôi" được chị em lựa chọn khi dưỡng da

Được biết đến với khả năng làm mát tốt, mặt nạ dưa leo và chanh được khá nhiều chị em ưa chuộng .

Cách làm: Với loại mặt nạ này, bạn chỉ cần làm sạch và xay nhuyễn một quả dưa leo, thêm 1/2 thìa nước cốt chanh cùng vài giọt nước hoa hồng, trộn đều hỗn hợp này và thoa lên da. Giữ mặt nạ khoảng 15 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào da, rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Đây là loại mặt nạ hỗn hợp khá tốt cho da, có tác dụng làm đều màu da, sáng da đồng thời se khít lỗ chân lông giúp làn da trở nên có sức sống, tươi trẻ.

Lưu ý: Nước cốt chanh có chất axit bào mòn da nên dễ bắt nắng, bạn chỉ nên sử dụng 1- 2 lần/tuần.

Ánh Nguyên (Tổng hợp)

Theo VietNamNet




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.