Vợ thứ 6 của đại gia Lê Ân nói gì về quỹ từ thiện 2.000 tỷ?

Vợ thứ 6 của đại gia Lê Ân nói gì về quỹ từ thiện 2.000 tỷ?

Thay vì kêu gọi lập quỹ từ nhiều nguồn, đại gia Lê Ân chỉ dùng tiền cá nhân và lãi từ hoạt động kinh doanh giá trị 2.000 tỷ đồng để làm từ thiện.

Ngày 31/5, nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 76, Chủ tịch HĐQT công ty Lê Hoàng (Bà Rịa - Vũng Tàu) - đại gia Lê Ân - đã công bố việc chuyển giao 14 loại tài sản, chủ yếu là những biệt thự cao cấp, nhà lầu, bất động sản tại Vũng Tàu, TP.HCM cho Quỹ từ thiện Lê Ân. Theo đó, những người nắm giữ quỹ này (bao gồm 7 người thân trong gia đình ông Lê Ân) sẽ sử dụng số tài sản trên để kinh doanh, toàn bộ phần lãi sau khi trừ hết chi phí sẽ được dùng để làm từ thiện.

Lê-Ân, đại-gia, từ-thiện, vợ, quỹ, trẻ-em, tài-sản, chuyển-giao

Ý tưởng xây dựng quỹ từ thiện Lê Ân có ngay sau khi ông cưới người vợ thứ 6, bà Mai Thị Mai

Bà Mai Thị Mai, vợ ông Lê Ân, cho biết dù gọi là quỹ từ thiện nhưng toàn bộ số tiền sử dụng đều là tiền túi của ông Lê Ân chứ không quyên góp từ nguồn khác. "Từ thiện Lê Ân chỉ lấy phần lãi của việc kinh doanh các tài sản trên để làm từ thiện sau khi đã trừ đi các chi phí hoặc bù xong vốn. Đây là cách làm để có thể duy trì quỹ được lâu dài nhất. Số tiền trên dùng để hỗ trợ cho trẻ em bất hạnh, người già neo đơn, tặng nhà, xây cầu, thậm chí mua quan tài và đất để chôn cất những người xấu số".

(Theo Zing News)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.