2 con của Khánh Thi nhất quyết đòi theo mẹ đi đẻ, nói 1 câu khiến mẹ xúc động nghẹn ngào

Trong lúc mẹ đang đau vì sắp sinh, cả Kubi và Anna đã ở bên, động viên mẹ rất nhiều.

Mới đây, Phan Hiển và Khánh Thi đã thông báo chào đón con gái thứ 3 chào đời bằng phương pháp sinh mổ. Hiện tại Khánh Thi đã khỏe hơn, cô chia sẻ với mọi người về hành trình đi sinh của mình. Cả gia đình ai cũng trong tâm trạng hồi hộp, lo lắng. Đặc biệt là Kubi và Anna, dù còn nhỏ nhưng luôn ở bên động viên, chăm sóc cho bé. Kubi còn tâm sự "Mẹ Thi cố lên, tim con sắp rớt ra ngoài mẹ ạ" khiến mẹ xúc động nghẹn ngào.

"Hành trình đi đẻ của Thi. Ngày 9/9/2023 vào buổi trưa nóng, Thi tự dưng cứ bần thần đi lại rồi nằm. Ngày hôm đó bụng nặng và mệt nhưng vẫn thích ngắm ông xã dạy học.

Và rồi buổi trưa, ôi vỡ ối. Chị bầu sau hai lần sinh nở Kubi Anna - Minh Cường và Vương Diễm nên kinh nghiệm chút là từ vỡ ối đến chuyển dạ cũng tầm 4 tiếng. Thế là quyết tâm nằm trên giường rên hừ hừ chờ anh xã dạy học xong đến 3h chiều. Gia đình hỏi gì cũng nói không sao hết, từ từ.

2 con của Khánh Thi nhất quyết đòi theo mẹ đi đẻ, nói 1 câu khiến mẹ xúc động nghẹn ngào-12 con của Khánh Thi nhất quyết đòi theo mẹ đi đẻ, nói 1 câu khiến mẹ xúc động nghẹn ngào-2

Đúng 3h15 ông xã hớt hải lên hỏi: Chị Thi nói đi thôi. Kubi và Anna dứt khoát theo mẹ không chịu ở nhà. Kubi run rẩy kêu "mẹ Thi cố lên, tim con sắp rớt ra ngoài mẹ ạ". Ngồi trên xe vẫn kịp dặn dò nhân viên, mọi người về công việc và vẫn rên hừ hừ.

Vào đến viện là ôi thôi đến giờ la làng, đau từng phút. Bác sĩ kiểm tra đã mở được 2cm rồi nên "mổ thôi". Vì Thi đã sinh mổ hai lần nên lần thứ 3 chắc chắn phải mổ. Thi la làng đau đớn tiếp rồi ói. Bi, Na và ba Hiển chỉ biết nắm tay mẹ Thi an ủi.

2 con của Khánh Thi nhất quyết đòi theo mẹ đi đẻ, nói 1 câu khiến mẹ xúc động nghẹn ngào-32 con của Khánh Thi nhất quyết đòi theo mẹ đi đẻ, nói 1 câu khiến mẹ xúc động nghẹn ngào-4

5h30 mẹ Thi nhớ là được đưa vào phòng mổ. Thấy thấp thoáng bóng dáng ba Hiển thả tim cố lên. Và nghe bác sĩ gọi cho ba em bé vào cùng với mẹ đi. Ba Hiển ở cạnh mẹ Thi lúc em bé sắp chào đời. Thi sinh mổ nên phải gây tê nhưng vẫn nhận biết được em bé được ra đời thế nào.

Một, hai, ba, oe oe oe, bé khóc rồi. Lại nghe loáng thoáng bác sĩ nói bé cân nặng 2,2kg. Một ai đó cứ sụt sịt bên tai thì ra ông xã khóc, mẹ Thi cũng khóc. Lúc em bé kề áp ngực mẹ là lúc ba Hiển mẹ Thi vỡ òa cảm xúc. Cả nhà yêu em bé, chào đón em bé đến với thế giới này", Khánh Thi chia sẻ lại hành trình đi sinh của mình.

Chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho 2 con khi nhà có thêm em bé

Trước đó, Khánh Thi không ít lần tâm sự cả gia đình rất háo hức đón chờ thành viên mới. Ngay từ lúc mẹ mang bầu, cả Anna và Kubi đều được chứng kiến từng khoảnh khắc nên các con đã hình thành tình yêu với em bé. Cả 2 bé đều lớn nên rất hiểu chuyện, tâm lý, thậm chí còn biết lo lắng cho em.

Có lần Khánh Thi chia sẻ: "Nửa đêm em bé trong bụng đạp thùm thụp thì mẹ Thi nghĩ chắc em bé vui và muốn nói chuyện. Nhưng Kubi đặt tay bụng mẹ Thi nói luôn, mẹ ơi em bé buồn quá nên đạp vì không có gì chơi".

Phan Hiển cũng từng không ít lần làm "công tác tư tưởng" cho các con về việc gia đình sắp có thêm thành viên mới. Ban đầu, Anna tỏ vẻ không vui vì cho rằng "con lớn lên, ba mẹ không thương con". Tuy nhiên, sau khi nghe ba giải thích, Anna tỏ ra hào hứng, còn chủ động nhường đồ chơi và chỗ ngủ cho em. Cô bé bày tỏ mong muốn có thêm 1 em trai và 1 em gái trong tương lai.

2 con của Khánh Thi nhất quyết đòi theo mẹ đi đẻ, nói 1 câu khiến mẹ xúc động nghẹn ngào-52 con của Khánh Thi nhất quyết đòi theo mẹ đi đẻ, nói 1 câu khiến mẹ xúc động nghẹn ngào-62 con của Khánh Thi nhất quyết đòi theo mẹ đi đẻ, nói 1 câu khiến mẹ xúc động nghẹn ngào-72 con của Khánh Thi nhất quyết đòi theo mẹ đi đẻ, nói 1 câu khiến mẹ xúc động nghẹn ngào-8

Ông xã Khánh Thi cũng cho biết, hiểu được tâm lý của các con, anh thường xuyên trò chuyện, giải thích cho con về việc cha mẹ san sẻ tình yêu thương khi gia đình có thêm thành viên mới. "Mỗi ngày, tôi giải thích một chút để con hiểu cha mẹ vẫn yêu con, chỉ là sẽ chăm sóc cho em bé nhiều hơn vì em còn nhỏ".

Được bố mẹ yêu thương, làm công tác tư tưởng nên từ lúc biết sắp có em, Kubi và Anna luôn mong ngóng ngày em chào đời, ngày nào cả hai cũng xoa bụng mẹ, áp tai nghe tiếng đạp của em. Việc này giúp các con chuẩn bị tâm lý, sẵn sàng chia sẻ tình yêu thương của ba mẹ cho thành viên mới trong gia đình.

Con lớn đã sẵn sàng trở thành anh, chị?

Với nhiều bé, việc có em như một "cú sốc" lớn. Từ một người là duy nhất, được quan tâm, chiều chuộng và thương yêu, con bỗng nhiên phải chia sẻ điều đó với một ai khác là cảm giác không mấy dễ chịu. Nếu có thể, hãy hỏi con về việc bé nghĩ sao nếu gia đình mình có thêm một thành viên.

Bên cạnh đó, hãy cùng chia sẻ, tâm sự với con về sự xuất hiện của một nhân vật đáng yêu mới thông qua các câu chuyện, trò chơi hàng ngày. Nuôi dưỡng trong con tình yêu với em bé. Đặc biệt, đừng tỏ ra thiên vị, hãy để ý đến cảm xúc của con. Khi con nhất định nói "không muốn có em", thay vì giận dữ hãy làm bạn và chia sẻ với bé.

Ngoài ra, trước khi sinh bé thứ hai, hãy chắc chắn rằng bạn đã rèn được cho con tự làm được những công việc cơ bản sau: Dùng bữa một mình, tự mặc quần áo, tự dọn đồ chơi sau khi chơi xong, tự vệ sinh cá nhân được một mình...

Sau khi sinh, việc bé lớn cảm thấy ghen tị, khó chịu khi mẹ yêu em hơn là điều dễ hiểu. Có những bé còn thay đổi tính cách chỉ để ba mẹ chú ý tới mình nhiều hơn. Hãy thông cảm và thấu hiểu cho các con, dành thời gian và tâm sự với bé nhiều hơn. Việc bố mẹ quát mắng, bắt ép con lớn phải chia sẻ, yêu thương sẽ chỉ càng khiến bé nảy sinh tâm trạng chống đối. Nên nhẹ nhàng, bình tĩnh để thấu hiểu con, ba mẹ nhé.

Theo Phụ nữ số

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuso.baophunuthudo.vn/2-con-cua-khanh-thi-nhat-quyet-doi-theo-me-di-de-noi-1-cau-khien-me-xuc-dong-nghen-ngao-193230913101958066.htm

sinh con

Nuôi Dạy Con

Khánh Thi

Phan Hiển


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.