Á hậu Thúy Vân khoe ảnh con trai có hành động lạ khiến mọi người thích thú, đa số trẻ sơ sinh không làm được

Em bé nhà Á hậu Thúy Vân có hành động gì mà lại khiến mọi người thích thú thế nhỉ?

Thời gian qua, nhiều nghệ sĩ trong showbiz Việt đồng loạt sinh con, một trong số đó là Á hậu Hoàn vũ Thúy Vân. Nàng hậu sinh con vào cuối tháng 10 nhưng đầu tháng 11 mới thông báo tin vui cho mọi người. Em bé chào đời nặng 3,5kg, rất xinh xắn, kháu khỉnh. 

Thúy Vân tâm sự, sau 1 tháng trải nghiệm cuộc sống của một bà mẹ trẻ, cô cảm thấy hạnh phúc vô bờ. Hàng ngày, Thúy Vân đều hào hứng với việc chăm sóc cho em bé. 

Mới đây, Á hậu sinh năm 1993 đăng tải một bức hình vô cùng dễ thương của hai mẹ con. Trong hình, Thúy Vân bế cậu con trai của mình, nhìn cô rất xinh đẹp, gọn gàng nên nhận được nhiều lời khen của người hâm mộ. Tuy nhiên bên cạnh đó, mọi người cũng đổ dồn sự chú ý vào con trai Thúy Vân và hành động đặc biệt của em bé.

Á hậu Thúy Vân khoe ảnh con trai có hành động lạ khiến mọi người thích thú, đa số trẻ sơ sinh không làm được-1
Con trai của Á hậu Thúy Vân và ông xã Nhật Vũ.

Á hậu Thúy Vân khoe ảnh con trai có hành động lạ khiến mọi người thích thú, đa số trẻ sơ sinh không làm được-2
Hành động xòe tay của em bé nhà Thúy Vân khiến mọi người thích thú.

Theo đó, hai tay của em bé để trước bụng, xòe hết cả 5 ngón tay ra trông cực kỳ đáng yêu và hài hước, cứ y chang mấy bà mấy cô đang đi làm móng vậy. 

Không chỉ vậy, hành động của em bé còn khiến nhiều người thích thú vì ít thấy ở trẻ sơ sinh. Bởi thông thường, trẻ sơ sinh sẽ nắm chặt tay của mình lại thay vì xòe ra như con trai Thúy Vân. Nguyên nhân là bởi khả năng điều khiển của não bộ vẫn còn thô sơ nên bé không thể tự xòe bàn tay ra được. Nhờ vậy mà cậu nhóc càng được mọi người "thả tim" tung tóe và dành lời khen cho sự đáng yêu cùng hành động đặc biệt.

Các mốc vận động tay ở trẻ sơ sinh 

- 0-1 tháng: Bé chưa có nhiều hoạt động ở tay. Hầu hết bé nắm chặt hai bàn tay, nếu mẹ gỡ ra bé lại nắm vào. Đây chính là bản năng ngay từ trong bụng mẹ.

- 1-2 tháng: Bé vẫn sẽ có sở thích nắm chặt. Nhưng lúc này, các ngón tay đã có vẻ linh động hơn và duỗi nhẹ nhàng ra, rồi sau đó sẽ vẫn nắm lại.

- 2-3 tháng: Bé có thể nắm, duỗi các ngón tay, đưa tay lên cao với những đồ vật trước mặt mình, tuy nhiên hành động của bé còn vụng về, chưa linh động. 

- 3-4 tháng: Bé đã có thể cầm được các đồ vật nhỏ nhưng sự phối hợp vận động giữa tay và mắt vẫn chưa nhịp nhàng.

Á hậu Thúy Vân khoe ảnh con trai có hành động lạ khiến mọi người thích thú, đa số trẻ sơ sinh không làm được-3


- 4-5 tháng: Bé biết hua tay, đưa tay lên cao, mút tay, bé còn biết giữ đồ vật trong tay rất chặt. Vận động tay và mắt có vẻ sẽ nhịp nhàng. Bé còn có thể nắm chặt đồ, nhưng chưa biết nhặt lên nếu làm rớt.

- 5-6 tháng: Ngón tay bé linh động và khéo léo hơn rất nhiều. Các ngón tay cũng tách rời nhau để tiện hơn cho việc cầm nắm. Việc xòe tay ra và nắm lại được bé thực hiện thành thạo.

- 7-8 tháng: Kỹ năng cầm nắm đồ của bé đã khá tốt, có thể cầm nắm được những vật tròn lớn như quả bóng.

- 9-10 tháng: Đôi bàn tay và mắt phối hợp rất linh hoạt, bé thích cầm đồ có nhiều màu sắc do thị giác chỉ điểm.

- 11-12 tháng: Bé 1 tuổi đã phối hợp linh hoạt giữa mắt và tay, biết cầm nắm rất nhiều đồ vật, ngay cả những độ vật lớn, kích thước hình tròn khó cầm. Bé có thể cử động các ngón tay linh hoạt khi cầm đồ, biết nhón và dùng hai ngón tay cái, trỏ giữ đồ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/a-hau-thuy-van-khoe-anh-con-trai-co-hanh-dong-la-khien-moi-nguoi-thich-thu-da-so-tre-so-sinh-khong-lam-duoc-162202711110149288.htm

Trẻ sơ sinh

Á hậu Thúy Vân

Nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.