Bị chỉ trích "cai sữa sớm để nhàn thân", Á hậu Vbiz trải lòng những điều chỉ có ai làm mẹ rồi mới hiểu

Làm mẹ là một hành trình dài, đầy hạnh phúc, niềm vui nhưng cũng phải đối mặt với không ít mệt mỏi, lo lắng.

Làm mẹ là một thay đổi tốt đẹp và tích cực trong cuộc đời của bất kỳ một người phụ nữ nào. Hầu hết các bà mẹ đều chia sẻ rằng làm mẹ là trải nghiệm tuyệt vời nhất trong cuộc đời họ. Và đi kèm với những niềm vui, hạnh phúc là sự lo lắng, mệt mỏi mà chỉ những ai làm mẹ rồi mới thấu hiểu. 

Mâu Thủy cũng có chung nỗi niềm như vậy. Nàng Á hậu cho biết đã quyết định cai sữa cho bé Mun khi con được 6 tháng tuổi. Có thể với nhiều người, thời điểm này quá sớm để cai sữa cho bé, bởi vậy họ đã dành cho cô những lời không mấy tích cực. Mâu Thủy đã có những trải lòng về điều này. 

"Có nhiều người nói sao cai sữa cho con sớm quá vậy. Tội con, thương con. Cai sữa để nhàn thân chứ gì. 6 tháng, 180 ngày, không dài nhưng cũng không hề ngắn. Chưa một lần nào được ngủ xuyên đêm, không có được nổi 1 ngày nghỉ. Con thức thì chơi cùng con, con ngủ mẹ cũng phải thức để làm hàng ngàn công việc khác.

Thiếu ngủ, rụng tóc, sạm da, mặc cảm, tự ti. Dù vậy mẹ luôn muốn cố gắng hết sức mình để dành những điều tốt đẹp nhất cho con trong điều kiện mẹ sẵn sàng. Con biết tại sao không, bởi vì mẹ cũng thấy tội mẹ, thương mẹ", Mâu Thủy tâm sự.

Mâu Thủy trải lòng chuyện cho con cai sữa sớm

Dưới phần bình luận, rất nhiều người mẹ an ủi và đồng cảm với cô, cho rằng chỉ có mẹ mới biết điều gì là tốt cho con và làm sao để bản thân thật sự hạnh phúc: "Đừng bao giờ dạy người khác cách làm Mẹ"; "Ai cũng bảo tội con, thương con, nhưng có mấy ai hỏi mẹ có mệt không, có đuối không"; "Mình không có sữa nên cho con uống sữa công thức từ lúc mới sinh, nhưng người ta cứ nói do mình lười hút nên mới không có sữa"; "Các mẹ cũng cần được yêu thương mà, sinh con đã là hy sinh rất lớn rồi, đừng chỉ trích nữa, nuôi con sữa gì cũng được miễn mẹ khỏe con vui"...

Sau hơn 6 tháng đón con trai nhỏ, Mâu Thủy trải qua không ít những niềm vui nhưng cũng gặp nhiều khó nhọc trong quá trình chăm sóc và nuôi nấng con.

Bị chỉ trích cai sữa sớm để nhàn thân, Á hậu Vbiz trải lòng những điều chỉ có ai làm mẹ rồi mới hiểu-1

Khi con trai mới chào đời, Mâu Thủy và hôn phu từng gặp khó khăn trong quá trình chăm sóc bé. Người đẹp không thuê vú em vì muốn tự làm mọi việc nhưng thực tế lại không như cô tưởng tượng. Trong 2 ngày đầu, cô gặp áp lực khi phải cho con bú 2 tiếng/lần, thức khuya dậy sớm khi bé Mun quấy khóc.

Sau 1 thời gian, Mâu Thủy dần thích ứng với đồng hồ sinh học, ăn ngủ theo giờ giấc của con trai. Người đẹp thổ lộ: "Khi làm quen với việc của mẹ "bỉm sữa", tôi nhận ra em bé là món quà vô giá, không phải gánh nặng".

Là Á hậu, người mẫu có tiếng của làng giải trí Việt nhưng Mâu Thủy vẫn chấp nhận gác lại hào quang, dành toàn thời gian chăm sóc con đầu lòng. Trong quá trình bầu bí, cô cũng hạn chế tham gia các sự kiện giải trí, toàn tâm toàn ý lo cho con trai khiến dân tình ngưỡng mộ. 

Bị chỉ trích cai sữa sớm để nhàn thân, Á hậu Vbiz trải lòng những điều chỉ có ai làm mẹ rồi mới hiểu-2Bị chỉ trích cai sữa sớm để nhàn thân, Á hậu Vbiz trải lòng những điều chỉ có ai làm mẹ rồi mới hiểu-3Bị chỉ trích cai sữa sớm để nhàn thân, Á hậu Vbiz trải lòng những điều chỉ có ai làm mẹ rồi mới hiểu-4Bị chỉ trích cai sữa sớm để nhàn thân, Á hậu Vbiz trải lòng những điều chỉ có ai làm mẹ rồi mới hiểu-5

Cai sữa theo mong muốn và quyết định của mẹ

Khi mẹ đi làm, bé sẽ dễ quấy khóc vì không được bú mẹ, nên nhiều mẹ chọn thời gian này để cai sữa cho con và hạn chế con quá bám mẹ. Nếu cần đi làm trở lại hoặc cảm thấy thời điểm này thích hợp để cai sữa cho con, mẹ hãy tiến hành cai sữa từ từ.

Việc cai sữa phụ thuộc vào độ tuổi và cách trẻ thay đổi, thích nghi. Việc này tốn nhiều thời gian để trẻ chuyển sang bú bình và tiếp nhận các nguồn dinh dưỡng từ bên ngoài. Do đó, mẹ phải bình tĩnh và kiên nhẫn để vỗ về, dỗ dành khi con khó chịu.

Một số mẹ vì quá vội vàng mà áp dụng phương pháp cai sữa đột ngột. Đây là điều tuyệt đối không nên. Vì khi cai sữa theo cách này, sức khỏe của cả mẹ và bé sẽ bị ảnh hưởng.

Quan trọng nhất chính là khi người mẹ đã sẵn sàng, cảm thấy đúng thời điểm thích hợp cho cả mẹ và con. Khi mẹ hạnh phúc, vui vẻ thì mới nuôi dạy, chăm sóc con cái, gia đình tốt được.

Theo Phụ nữ số

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuso.baophunuthudo.vn/bi-chi-trich-cai-sua-som-de-nhan-than-a-hau-vbiz-trai-long-nhung-dieu-chi-co-ai-lam-me-roi-moi-hieu-193230817091238163.htm

Mâu Thủy

cai sữa


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.