Con đi học mẫu giáo về tíu tít kể "chuyện vui", mẹ nghe xong tá hỏa, vội vàng đến trường kiểm tra camera

Sau vụ việc, chị Tôn cũng nghiêm túc xem xét lại bản thân, cần phải để ý, quan tâm đến những lời con nói.

Một vụ việc xảy ra ở Trung Quốc mới đây đang khiến phụ huynh nước này vô cùng bức xúc. Chị Tôn có con trai 5 tuổi, đang học tại trường Mẫu giáo số 2 Triều Hải ở quận Tức Mặc, thành phố Thanh Đảo. Một ngày nọ khi đi học về, con trai chị phấn khởi khoe với mẹ: "Mẹ ơi, hôm nay cô giáo không đánh con, con rất vui!". 

Câu nói của con khiến chị Tôn ngỡ ngàng. Ngày hôm sau, chị đến trường học yêu cầu kiểm tra camera giám sát. Sau khi xem, chị phẫn nộ chứng kiến cảnh cô giáo họ Vương nhiều ngày liền có hành vi bạo hành, đánh đập trẻ. Tổng cộng, chị Tôn đã kiểm tra camera trong 17 ngày và hầu như ngày nào cô Vương cũng đánh học sinh. Có hôm cô ta lấy bút đánh vào đầu các con, hôm thì tát vào mặt, véo tay, kéo tai,... và còn rất nhiều hành động quá đáng khác. 

Con đi học mẫu giáo về tíu tít kể chuyện vui, mẹ nghe xong tá hỏa, vội vàng đến trường kiểm tra camera-1
Cô giáo Vương nhiều lần có hành vi bạo hành trẻ

Hiệu trưởng trường mẫu giáo đã tìm gặp gia đình chị Tôn để xin lỗi, thừa nhận phía nhà trường không quản lý tốt giáo viên. Khi xem được camera giám sát, phía Ban giám hiệu cũng rất tức giận và cho 3 giáo viên phụ trách lớp học nghỉ việc ngay lập tức. Nhà trường cũng định dùng tiền bồi thường để giải quyết, dàn xếp vụ việc. 

Tuy nhiên, việc sa thải giáo viên cũng như bồi thường tiền có đủ để bù đắp những tổn thương cả về mặt thể chất và tinh thần cho những đứa trẻ? Rõ ràng là không! Không chấp nhận lời xin lỗi của nhà trường, chị Tôn đã báo cảnh sát, gửi hồ sơ hình sự đến các cơ quan liên quan. 

Được biết, trước đó con chị Tôn từng kể với mẹ bị cô giáo đánh. Tuy nhiên chị cho rằng, có thể con nghịch ngợm nên bị cô giáo phạt, đánh nhẹ 1, 2 cái vào tay hoặc tét 1, 2 cái vào mông. Sự chủ quan của chị là một phần nguyên nhân khiến con phải chịu bạo lực suốt thời gian dài. Sau vụ việc, chị Tôn cũng nghiêm túc xem xét lại bản thân, cần phải để ý, quan tâm đến những lời con nói.

Thực tế, có rất nhiều giáo viên mẫu giáo tâm huyết, thương yêu, chăm sóc trẻ hết mực. Thế nhưng trường hợp giáo viên thiếu đạo đức nghề nghiệp, đánh mắng trẻ cũng không phải hiếm. Chính vì vậy cha mẹ khi cho con đi học mẫu giáo cần thường xuyên trò chuyện, hỏi con những việc hàng ngày ngày ở lớp. Khi con có dấu hiệu bất thường hoặc phản ánh một vấn đề nào đó, cha mẹ không nên vội gạt đi, cho rằng "trẻ nhỏ nói lung tung" mà cần tìm hiểu kỹ lưỡng. Có thể, con đang cố cầu cứu vì bị giáo viên, bạn cùng lớp bạo hành, bắt nạt mà cha mẹ lại vô tình lờ đi!

Theo Phụ nữ số

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuso.baophunuthudo.vn/con-di-hoc-mau-giao-ve-tiu-tit-ke-chuyen-vui-me-nghe-xong-ta-hoa-voi-vang-den-truong-kiem-tra-camera-193230922123000234.htm

đi học

học mẫu giáo


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.