Con trai nghịch ngợm bấm nút dừng thang máy, mẹ kéo vội ra 1 góc: Hành động sau đó khiến mọi người xung quanh phải vỗ tay

Nhiều cư dân mạng bình luận về vụ việc: "Được người mẹ như vậy nuôi dạy quả là niềm hạnh phúc".

Một đứa trẻ lớn lên có tính cách ra sao phụ thuộc rất lớn vào phương pháp giáo dục của cha mẹ. Sự giáo dục gia đình càng chỉn chu thì đứa trẻ càng có tiền đồ, tương lai tươi sáng. 

Một câu chuyện xảy ra ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc mới đây đã nhận được nhiều sự quan tâm của các bậc phụ huynh. Chuyện là vào khoảng 8:30 tối, tại lối ra D của ga Tanxinpei Park, thuộc tuyến tàu điện ngầm số 7 có hai mẹ con nọ đang chuẩn bị bước lên thang cuốn.

Tuy nhiên cậu con trai vì tò mò, nghịch ngợm nên đã bấm nút dừng khẩn cấp màu đỏ ở trên thang, khiến thang dừng đột ngột. Khi mẹ lại gần, trông thấy cảnh đó liền mắng con một trận. Sau khi mắng con, chị không đi tiếp và dắt con quay trở lại trạm chốt của nhà ga để gặp vị trưởng ga tàu họ Tưởng đang đi tuần tra gần đó.

Con trai nghịch ngợm bấm nút dừng thang máy, mẹ kéo vội ra 1 góc: Hành động sau đó khiến mọi người xung quanh phải vỗ tay-1
Cậu bé nghịch ngợm bấm nút dừng thang máy.

Con trai nghịch ngợm bấm nút dừng thang máy, mẹ kéo vội ra 1 góc: Hành động sau đó khiến mọi người xung quanh phải vỗ tay-2
Người mẹ liền dẫn con đi gặp trưởng ga tàu.

Hóa ra, người mẹ bắt con quay trở lại xin lỗi trưởng ga tàu vì có hành động nghịch ngợm. "Cô ơi con lỡ bấm nút dừng thang cuốn. Con xin lỗi", cậu nhóc vội nói. Chị Tưởng gặp phải tình huống này cũng phải bật cười và vui vẻ dẫn hai mẹ con trở lại thang.

Sau đó, chị Tưởng giải thích thêm cho cậu bé: "Nút đỏ này chỉ có thể bấm khi thang máy gặp trường hợp khẩn cấp. Nếu dừng thang đột ngột có thể khiến hành khách không đứng vững, gây ra tai nạn". Đúng lúc đó, có một vị khách đến, định đi lên thang cuốn nhưng thang đã bị dừng, người mẹ liền bảo: "Con nhận ra lỗi của mình chưa?".

Con trai nghịch ngợm bấm nút dừng thang máy, mẹ kéo vội ra 1 góc: Hành động sau đó khiến mọi người xung quanh phải vỗ tay-3
Trưởng ga tàu vui vẻ giải thích cho cậu bé.

Sau khi câu chuyện này được chia sẻ, cộng đồng mạng đã dành rất nhiều lời ngợi khen cho bà mẹ nọ. Nếu nhiều cha mẹ khác có thể lờ đi trước lỗi sai của con, bao biện "trẻ nhỏ biết cái gì" thì người mẹ này dạy con biết rõ đúng sai, hậu quả của việc mình làm và dám nói ra lời xin lỗi, chịu trách nhiệm về hành động.

"Được người mẹ như vậy nuôi dạy quả là niềm hạnh phúc" - là ý kiến chung của nhiều cư dân mạng về vụ việc.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/con-trai-nghich-ngom-bam-nut-dung-thang-may-me-keo-voi-ra-1-goc-hanh-dong-sau-do-khien-moi-nguoi-xung-quanh-phai-vo-tay-162220301210006740.htm

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.