Nữ ca sĩ nổi tiếng của showbiz Việt có cách dạy con khác lạ: Được ủng hộ nhiều nhưng tranh cãi cũng chẳng kém

Cách nuôi dạy con phóng khoáng của cô từng nhận về một vài tranh cãi nhưng cũng có rất nhiều ý kiến ủng hộ.

Năm 2002, Hiền Thục tuyên bố lên xe hoa với trưởng nhóm Sài Gòn Boys Tuấn Thăng khi mới bước sang tuổi 21. Tuy nhiên cả hai đã "đường ai nấy đi" trong âm thầm lặng lẽ. Sau đó, Hiền Thục một mình sinh con gái Gia Bảo trong sự đùm bọc yêu thương của gia đình.

Chấp nhận trở thành một bà mẹ đơn thân đồng nghĩa với việc phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Song ở tuổi 42, Hiền Thục vẫn giữ được lượng fan hâm mộ đông đảo bởi tài năng, nhan sắc "hack tuổi", cùng phương pháp giáo dục con hiện đại.


Nữ ca sĩ nổi tiếng của showbiz Việt có cách dạy con khác lạ: Được ủng hộ nhiều nhưng tranh cãi cũng chẳng kém-1
Hiền Thục và con gái

Thoải mái cho con cúp học, phẫu thuật thẩm mỹ

Lúc con gái còn nhỏ, Hiền Thục từng để con thoải mái cúp học, đi học trễ hay bỏ học giữa buổi. Nữ ca sĩ từng chia sẻ: "Ngày còn mẫu giáo, mình cũng cho con gái đi học, nhưng tới trưa là mình đón nó về, lại cùng đi công viên nước. Có khi nó đi học rất muộn, chị vú đưa đến trường, rồi khi mình thức dậy vào gần trưa là phóng ngay đến đem nó ra thảo cầm viên, ở đó nó tha hồ cho voi ăn mía, trông thấy hà mã, hế lô con cọp và ngước nhìn hươu có cái cổ cao dài…

Đến khi vào tiểu học, suốt năm lớp 1 và nửa năm lớp 2 cũng vậy, cứ dậy trễ đi học trễ. Không sao cả, mệt quá ôm mẹ ngủ. Hôm nào mẹ đi làm chỗ hay hay thì vác luôn, xin nghỉ học. Rất tranh thủ từng phút ở bên nó. Mẹ con mình đã có những mùa nắng đẹp, mùa lá bay và mùa đông hai bàn tay buốt cóng đan vào nhau… khắp thế giới, khắp Việt Nam, mẹ đâu thì con đó".

Tuy vậy nhưng thay vì trở nên lười biếng, chán học thì Gia Bảo lại sớm ý thức được việc phải đi học và không hề nghỉ học như trước nữa. Hiền Thục tâm sự: "Cho đến một ngày nó bảo mẹ: "Mẹ à, từ nay con sẽ không bao giờ đi học trễ nữa". Và kể từ lúc đó, chưa bao giờ muộn học 1 ngày. Mình không hỏi nó tại sao nhưng sáng sớm nó đặt đồng hồ báo thức là chúng ta trỗi dậy, nhanh chóng đến trường.

Vậy là trong 19 năm và sẽ còn tiếp tục những năm học khác, mình để nó tự nhiên, thỉnh thoảng học lực sa sút, mình nhận email khẩn của nhà trường, vài vấn đề về biểu hiện, mình sẽ hỏi rất điềm nhiên nhưng cặn kẽ, nó giải thích hoặc chỉ xin lỗi, rồi thôi, mọi việc cứ thế trôi…".

Nữ ca sĩ nổi tiếng của showbiz Việt có cách dạy con khác lạ: Được ủng hộ nhiều nhưng tranh cãi cũng chẳng kém-2

Tuy có phần thoải mái với con nhưng Hiền Thục luôn đặt ra những nguyên tắc mà con không được phạm phải: "Mình không bắt Gia Bảo học thật giỏi nhưng nhất thiết không được lười biếng. Mình nói với con phải biết xoay chuyển cuộc đời vì không ai có bổn phận đối xử tốt với mình. Con gái không cần phải trở thành người xuất chúng hay ông này bà nọ nhưng phải là người tốt, có lòng trắc ẩn".

Hiền Thục cũng từng cho biết, cô cảm thấy một điểm trên mặt con gái chưa hoàn hảo và sẵn sàng chi tiền cho con đi phẫu thuật thẩm mỹ: "Nị (tên ở nhà của Gia Bảo) ơi, mẹ cho tiền con đi bơm môi nhé". Hiền Thục thấy phần môi trên của con gái hơi mỏng nên nếu đi bơm môi sẽ đầy đặn và đẹp hơn. Tuy nhiên, con gái cô có phần không đồng tình và cũng không thích việc phẫu thuật thẩm mỹ để bản thân đẹp hơn.

Cách xử lý không giống ai khi giận con

Hiền Thục tiết lộ cô cũng như bao bà mẹ khác từng gặp tình huống khó chịu trong quá trình nuôi dạy con: "Ngày đó nóng giận quá mình đã đã hét vào mặt Bảo béo: Mẹ không thể chịu nổi con nữa, giờ thì con muốn làm gì cũng được, mẹ ra khỏi nhà đây!".

Hiền Thục tiết lộ rằng cô không thực sự muốn bỏ nhà đi vì giận con mà chỉ dọa nạt như vậy thôi. Tuy nhiên, con gái của nữ ca sĩ lại có phản ứng đặc biệt khiến câu chuyện trở nên hết sức hài hước: "Rồi mình soạn cái vali giả bộ bỏ vô vài bộ quần áo, nó khóc lóc nói: Mẹ ơi? Mẹ đi rồi về nhé, hy vọng mẹ suy nghĩ lại rồi tuần nữa mẹ về nha? Xong nó còn phụ mình dọn nốt hành lý".

Chia sẻ thêm về câu chuyện, Hiền Thục cho hay dù tức giận tới cỡ nào cô cũng không bao giờ mắng và đuổi con mình đi: "Mình rút kinh nghiệm rất sâu sắc, rằng nóng giận cách mấy cũng đừng mắng và đuổi con cái ra khỏi nhà. Hồi bé anh trai mình từng bỏ nhà đi luôn vì bố nói: Ra khỏi nhà đi! Anh ấy đi luôn thật. Khi bố mình tìm thấy anh là đã 3 tháng trôi qua và anh ấy không có ý định quay về, lúc đó còn đang đi vác dưa ngoài chợ để kiếm tiền, sau khi đẫm mồ hôi nhặt banh ở sân tennis".

Dù cách dạy con của Hiền Thục có người ủng hộ, có người không đồng tình bởi không phải đứa trẻ nào cũng được nuôi dạy theo một "công thức chung" , nhưng không thể phủ nhận, Gia Bảo chẳng những học giỏi mà còn hết lòng yêu thương, thấu hiểu và hiếu thảo với mẹ.

Điều này cũng một phần xuất phát từ cách nuôi dạy của Hiền Thục. Cô luôn ở bên, tâm sự và bầu bạn với con như những người tri kỷ. Không chỉ vậy, cô luôn tôn trọng sự riêng tư của con. Được biết, Hiền Thục không bao giờ quản lý quá chặt chẽ, đọc trộm tin nhắn điện thoại, Facebook hay nhật ký để biết được con đang suy nghĩ gì.

Nói về điều này, cô từng chia sẻ: "Lúc 15 tuổi, cũng có một mối tình siêu thị. Nghiêm túc đó nha, đi siêu thị cầm giỏ đồ vô tình đụng vô anh kia, nói chuyện rồi cảm nắng luôn. Nhớ là ảnh dong dỏng cao, vận áo sơ mi màu nhạt, giọng nói trầm tĩnh dễ thương. Xong ảnh xin số điện thoại nhà, về ôm mộng viết nhật kí luôn. Xong bố đọc được bố đánh cho một trận hết cảm nắng luôn. Tuyệt đối đừng viết nhật kí nha mọi người, càng không đọc nhật ký của con cái mình nha. Tổn thương lắm".


Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/nu-ca-si-noi-tieng-cua-showbiz-viet-co-cach-day-con-khac-la-duoc-ung-ho-nhieu-nhung-tranh-cai-cung-chang-kem-d289220.html

Hiền Thục

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.