Số lượng "xoáy tóc" trên đầu trẻ tượng trưng cho điều gì? Trẻ có nhiều xoáy thường thông mình, nhiều tài lẻ có đúng như mọi người thường nói?

Thông thường, ai cũng có xoáy tóc và chủ yếu nằm ở đỉnh đầu hoặc lệch sang trái hoặc phải, có xoáy tóc thuận chiều kim đồng hồ có xoáy ngược kim đồng hồ. Một số ít người có hai hoặc ba thậm chí là bốn cái xoáy tóc.

Theo quan niệm của dân gian, trẻ sinh ra có hai xoáy thường nghịch ngợm và thông minh, 3 xoáy tóc thì nhiều tài lẻ, 4 xoáy tóc khó dạy và khó đoán. Do đó, nhiều người thường tò mò không biết việc trẻ có nhiều xoáy tóc trên đầu ảnh hưởng như thế nào đến trẻ? Và những điều nói trên có thật sự đúng?

Số lượng xoáy tóc trên đầu trẻ tượng trưng cho điều gì? Trẻ có nhiều xoáy thường thông mình, nhiều tài lẻ có đúng như mọi người thường nói?-1

Theo chúng ta đã biết, khi sinh ra bất kể những bộ phận nào trên cơ thể, số xoáy tóc hay những đặc điểm thuộc về ngoại hình đều do di truyền mà có. Việc thừa kế được chia thành thừa kế của cha mẹ và thừa kế giữa các thế hệ. Đặc biệt, về việc có bao nhiêu xoáy trên đầu đứa trẻ lại không phụ thuộc quá nhiều vào vấn đề di truyền. 

Người ta thấy rằng, một số xoáy tóc của trẻ em là theo chiều kim đồng hồ và một số xoáy lại ngược chiều kim đồng hồ. Về việc thuận chiều kim đồng hồ hay ngược chiều kim đồng hồ, điều này liên quan đến sự quay của trái đất. Khi trẻ nằm trong bụng mẹ, đầu hướng xuống và chân chổng lên, do tác động của trọng lực và chuyển động quay, tóc của trẻ sẽ tạo thành một quỹ đạo xoay nhất định. 

Xoáy tóc được hình thành như thế nào?

Việc hình thành tật xoay đầu thực chất là do thai nhi xoay chuyển và di chuyển trong bụng mẹ do nhu cầu sinh trưởng và phát triển.

Số lượng xoáy tóc trên đầu trẻ tượng trưng cho điều gì? Trẻ có nhiều xoáy thường thông mình, nhiều tài lẻ có đúng như mọi người thường nói?-2

Cùng với tác động của trọng lực, hướng phát triển của tóc và da đầu nghiêng theo, do đó tóc từ từ phát triển theo hướng nghiêng này. Tóc mọc ra phía ngoài dọc theo tâm của xoáy tóc, do đó hình thành một hoặc nhiều vòng xoay tóc trên đầu. Điều này được giải thích theo khoa học chỉ đơn giản xoáy tóc là hướng mọc tóc của mỗi trẻ mà thôi. Vì thế, bố mẹ không cần phải lo lắng vì nó hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới sức khỏe của trẻ cả. 

Xoáy tóc có liên quan đến tính cách của một người không?

Số lượng xoáy tóc trên đầu trẻ tượng trưng cho điều gì? Trẻ có nhiều xoáy thường thông mình, nhiều tài lẻ có đúng như mọi người thường nói?-3

Người xưa thường nói “hai xoáy thường nghịch ngợm và thông minh, 3 xoáy tóc nhiều tài lẻ, 4 xoáy tóc khó bảo, khó đoán”. Đã có số liệu cho thấy số người có một xoáy trên đầu là nhiều nhất, lên tới hơn 90%, tiếp đến là hai xoáy và ít nhất là người có ba xoáy trên đầu. Và không hề có cơ sở để nói rằng số lượng xoáy tóc trên đầu có liên quan đến tính cách của một người.

Những người có nhiều xoáy tóc hơn thông minh hơn?

Xoáy tóc trên đỉnh đầu chỉ là một trong những xoáy lông khác nhau trên toàn cơ thể, không liên quan gì đến việc bé có thông minh hay không.

Số lượng xoáy tóc trên đầu trẻ tượng trưng cho điều gì? Trẻ có nhiều xoáy thường thông mình, nhiều tài lẻ có đúng như mọi người thường nói?-4

Trên thực tế, trong y học, chưa có một nghiên cứu chuyên sâu nào, một cơ sở khoa học rõ ràng nào chứng minh việc xoáy đầu có liên quan tới tính cách và sự thông minh của trẻ. Tư duy của trẻ phần lớn dựa vào văn hóa tiếp thu, ảnh hưởng từ môi trường sống, cách giáo dục của gia đình, thầy cô chứ không phải phụ thuộc vào xoáy đầu. Và việc dự đoán tương lai của đứa bé bằng cách dựa vào vòng quay trên đỉnh đầu rõ ràng là không khoa học. 

 

 

Theo Mộc - VietNamNet 


Trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.