Trong "thời kỳ tăng trưởng vàng", cha mẹ làm điều này sẽ giúp con cao thêm 5-10 cm

Các bậc cha mẹ luôn mong muốn con mình có được chiều cao lý tưởng và "giai đoạn chiều cao vàng" được xem là quan trọng cho sự trưởng thành, phát triển của trẻ.

Trong giai đoạn này, việc thực hiện các biện pháp khoa học và hợp lý có thể thúc đẩy sự phát triển chiều cao của trẻ một cách hiệu quả, thậm chí có thể khiến trẻ cao thêm 5-10 cm.

Vậy làm thế nào để nắm bắt được thời kỳ vàng son này?

“Thời kỳ vàng tăng chiều cao” là gì?

Có hai giai đoạn tăng trưởng và phát triển nhanh chóng của con người: Giai đoạn thứ nhất là năm đầu đời khi trẻ được sinh ra và giai đoạn thứ hai là tuổi dậy thì. Ở bé gái, tuổi dậy thì thường từ 10-14 tuổi, ở bé trai là từ 12-16 tuổi.

Ở giai đoạn này, cơ thể tiết hormone tăng trưởng mạnh và các đĩa sụn trên xương (đĩa tăng trưởng) vẫn chưa đóng kín, đây là thời điểm tốt nhất để tăng chiều cao.

Trong thời kỳ tăng trưởng vàng, cha mẹ làm điều này sẽ giúp con cao thêm 5-10 cm-1
Tận dụng thời kỳ vàng sẽ giúp con tăng thêm 5-10 cm chiều cao. Ảnh minh họa: Internet

Giúp con tăng 5-10 cm trong thời kỳ vàng

Để giúp trẻ tăng trưởng thêm 5-10 cm, cha mẹ hãy chú ý đến cả 4 khía cạnh: chế độ ăn uống, tập thể dục, giấc ngủ và tâm lý.

Chế độ ăn uống

Dinh dưỡng là cơ sở vật chất để tăng trưởng chiều cao. Trong giai đoạn vàng, chúng ta phải đảm bảo trẻ nhận được dinh dưỡng cân bằng.

Protein là thành phần quan trọng của mô cơ thể. Cá, thịt, trứng, sữa và các thực phẩm giàu protein chất lượng cao cần được tăng cường một cách thích hợp.

Đồng thời, canxi cũng rất quan trọng đối với sức khỏe của xương. Sữa, các sản phẩm từ đậu nành, rau lá xanh,… đều là những nguồn cung cấp canxi tốt.

Ngoài ra, không thể bỏ qua các nguyên tố vi lượng như kẽm, magie, chúng tham gia vào quá trình hình thành xương và tổng hợp hormone tăng trưởng.

Trong thời kỳ tăng trưởng vàng, cha mẹ làm điều này sẽ giúp con cao thêm 5-10 cm-2
Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ là yếu tố then chốt giúp trẻ tăng trưởng chiều cao. Ảnh minh họa: Internet
Thể thao

Tập thể dục đúng cách có thể kích thích tiết hormone tăng trưởng và thúc đẩy sự phát triển của xương. Các môn thể thao giúp kéo giãn cơ thể như nhảy dây, bóng rổ, bóng chuyền đặc biệt phù hợp với lứa tuổi thanh thiếu niên.

Ngoài ra, yoga, bơi lội và các bài tập khác cũng có thể giúp cơ thể thư giãn và thúc đẩy quá trình tiết hormone tăng trưởng.

Giấc ngủ

Ngủ đủ giấc có thể thúc đẩy sự tiết hormone tăng trưởng. Các chuyên gia khuyến cáo thanh thiếu niên nên ngủ đủ 8-10 tiếng mỗi đêm. Duy trì lịch sinh hoạt đều đặn và tránh thức khuya có thể tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển chiều cao của con bạn.

Tâm lý

Căng thẳng và thay đổi tâm trạng có thể ảnh hưởng đến việc tiết hormone tăng trưởng. Vì vậy, việc tạo môi trường gia đình thoải mái, vui vẻ cho trẻ và giúp trẻ hình thành thái độ tích cực cũng là yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng chiều cao.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/trong-thoi-ky-tang-truong-vang-cha-me-lam-dieu-nay-se-giup-con-cao-them-5-10-cm-a609330.html

chiều cao


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.